การลงทุน

 เคล็ดลับสำคัญก่อนซื้อบ้านหลังใหม่

Thai Trading Focus

 เคล็ดลับสำคัญก่อนซื้อบ้านหลังใหม่

การมีบ้านเป็นของตัวเองเป็นความฝันของใครหลายๆคน โดยเฉพาะคนที่มีครอบครัวแล้ว และปัจจุบันทางเลือกในการซื้อบ้านมีให้เลือกหลากหลายวิธี อย่างเช่น การกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินต่างๆ แต่อย่างไรก็ตามคนส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยคิดไตร่ตรองให้ดีเสียก่อนที่จะซื้อ เพราะการซื้อบ้านค่อนข้างแตกต่างจากการซื้อตึกหรืออพาร์ทเม้นท์ เพราะฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าอะไรที่คุณควรพิจารณาบ้าง

อ้างอิงจาก forbes.com, การซื้อบ้านหลังหนึ่งถือเป็นการตัดสินใจทางการเงินที่สำคัญอย่างมาก เพราะฉะนั้นคุณควรจะพิจารณาปัจจัยพื้นฐานก่อนที่จะซื้อ

รู้จักการบริหารเงิน

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกบ้านที่เหมาะสมกับคุณ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสถานที่ หรือราคา คุณอาจจะต้องรู้ว่าการบริหารเงินของคุณดีขนาดไหน

ยกตัวอย่างเช่น ลองคำนวณรายได้ของคุณในแต่ละเดือน แล้วนำไปรวมกับรายได้ของแฟนของคุณดูค่ะ เพราะวิธีนี้จะช่วยให้คุณประเมินการเงินของคุณสำหรับการซื้อบ้านในระยะยาว

เข้าถึงกลุ่มคนที่เชี่ยวชาญเรื่องบ้าน

ลองปรึกษาญาติ, พี่น้อง หรือเพื่อน ที่ทำงานเกี่ยวกับการซื้อ-ขายบ้าน และถามเกี่ยวกับราคาบ้าน โดยอ้างอิงจากสถานที่ที่เรากำลังมองหาอยู่ เพราะคนกลุ่มนี้มักจะมีข้อมูลเกี่ยวกับบ้านที่กำลังลดราคาอยู่หรือราคาไม่แพงมาก

สังเกตสิ่งแวดล้อมรอบๆ

ก่อนที่จะเลือกซื้อบ้าน คุณควรจะสังเกตุสภาพแวดล้อมระแวกใกล้เคียงเสียก่อน โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัย, การคมนาคม หรือแม้กระทั่งสภาพสังคมโดยรอบ

เลือกโครงการบ้านที่น่าเชื่อถือ

บ้านหลายหลังถูกสร้างขึ้นในพื้นที่ที่ไม่ค่อยปลอดภัยเท่าไหร่นัก เพราะเมื่อคุณไม่อยู่บ้านเป็นเวลานาน อาจเป็นแรงจูงใจให้โจรเข้ามาขโมยทรัพย์สินของคุณก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นคุณต้องคอยสังเกตุ ตรวจตราสภาพแวดล้อมรอบๆตัวบ้านให้ดี

การซื้อบ้านผ่านโครงการ ควรจะเลือกโครงการที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคุณภาพของบ้าน และในเรื่องของกฎหมาย เพราะฉะนั้นคุณควรระวังในเรื่องนี้ ยกตัวอย่างเช่นโครงการบางโครงการอาจสร้างปัญหาให้คุณในเรื่องของเอกสารของตัวบ้านที่คุณซื้อ อีกทั้งคุณภาพของตัวบ้านอาจไม่เป็นไปตามมาตรฐาน เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อบ้านผ่านโครงการบ้านเป็นสิ่งสำคัญ

อ่านเพิ่มเติม: นอนดึกอันตราย! ภัยร้ายของการนอนดึกที่มีมากกว่าความง่วง

Show More
Back to top button