ธุรกิจ

นักศึกษาจบใหม่: วิธีการไปสู่ความเร็จตั้งแต่ยังอายุน้อย

Thai Trading Focus

นักศึกษาจบใหม่: วิธีการไปสู่ความเร็จตั้งแต่ยังอายุน้อย

การศึกษาไม่ได้เป็นเครื่องการันตีว่า คุณจะประสบความสำเร็จ แต่เป็นเครื่องช่วยให้คุณเข้าใจในสายอาชีพนั้น และนำมันมาใช้ให้เกิดความสำเร็จ เพราะมีอีกหลายสิ่งที่คุณไม่สามารถเรียนรู้ได้จากมหาวิทยาลัย และด้วยเหตุนี้นักศึกษาจบใหม่อย่างคุณควรจะเรียนรู้การพัฒนาทักษะความสามารถของคุณเอง
ถ้าคุณต้องการรู้วิธีการทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จแล้วล่ะก็ ลองมาดูเคล็ดลับที่เราเอามาฝากกันเถอะค่ะ

1. เขียน CV ให้ดี

มีหลายสิ่งที่คุณควรเตรียมพร้อมเมื่อคุณเริ่มทำงานครั้งแรกหลังจากจบการศึกษา คุณต้องเขียน CV นั่นเอง

สิ่งแรกก็คือ คุณต้องรู้ว่าอะไรที่คุณต้องเขียนลงไปใน CV คุณอาจจ้างคนเขียน CV ให้ หรือขอความช่วยเหลือจากใครสักคนที่สามารถเช็ค CV ของคุณได้

2. พัฒนางานอดิเรกและทักษะให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

หลังจากจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแล้ว คุณสามารถพัฒนาทักษะต่างๆที่คุณมีจากงานอดิเรกให้ประสบความสำเร็จได้ เพราะงานอดิเรกหรือการพัฒนาความสามารถของคุณสามารถนำไปใช้ได้ในโลกของธุรกิจ

forbes.com, กล่าวว่า ถ้าคุณต้องการพัฒนาทักษะด้านการคิด คุณสามารถใช้มันอย่างมีประสิทธิภาพได้หลังจากจบมหาวิทยาลัยและในช่วงการฝึกงานต่อไป และถ้าคุณรู้จักเรียนรู้แบบนี้ไปเรื่อยๆ มันก็จะช่วยให้คุณเติบโตด้วยตัวของคุณเองได้ในอนาคต

3. ติดตามกลุ่มธุรกิจหรือผู้ประกอบการธุรกิจ Startup

อีกหนึ่งวิธีในการเริ่มทำงานหลังจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยก็คือ การติดตามกลุ่มธุรกิจที่มีคุณภาพ ยกตัวอย่างเช่น การติดตามกลุ่มธุรกิจหรือผู้ประกอบการธุรกิจ startup  ต่างๆ เข้าร่วมกลุ่มของพวกเขา แล้วคุณจะได้เรียนรู้ประสบการณ์จากคนรอบตัวของคุณในการทำธุรกิจหลังจากจบมหาวิทยาลัย

4. เพิ่มความสัมพันธ์หรือเพื่อน

วิธีนี้จะช่วยให้คุณได้งานเร็วขึ้นผ่านเพื่อนหรือคนรู้จัก ถ้าคุณมีเพื่อนหลากหลาย คุณก็จะได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับงานมากขึ้น และแน่นอนมันก็ต้องเป็นประโยชน์แก่คุณค่ะ คุณสามารถแลกเปลี่ยนเรื่องราวหรือความคิดกับเพื่อนของคุณได้ เพราะฉะนั้นอย่าลังเลที่จะสร้างความสัมพันธ์หรือหาเพื่อนใหม่ๆไว้เยอะๆ และสิ่งสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ก็คือ การรักษาทัศนคติเมื่อคุณอยู่กับพวกเขา

5. เตรียมพร้อมรับมือกับการสัมภาษณ์ให้ดี

ผู้สัมภาษณ์เป็นหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากและคุณต้องเตรียมตัวให้พร้อมและให้ดีที่สุดเท่าที่คุณสามารถทำได้ก่อนเข้ารับการสัมภาษณ์ เพราะฉะนั้นคุณควรจะต้องรู้ว่ามีอะไรบ้างที่คุณควรเตรียมตัวเพื่อได้รับการสัมภาษณ์

สิ่งแรกก็คือ คุณต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่สัมภาษณ์ว่า สถานที่นั้นง่ายต่อการเดินทางหรือไม่ ต้อใช้รถอะไรถึงจะไปถึง จากนั้นคำนวณเวลาในการเดินทางจากที่พักของคุณไปยังสถานที่ทำงาน

อย่างที่สอง คุณต้องเตรียมไฟล์ หรือข้อมูลโดยการเรียงลำดับจาก A-Z ยกตัวอย่างเช่น CV, ใบประกาศนียบัตร และอื่นๆ

อย่างที่สามก็คือ เสื้อผ้า คุณจะต้องใส่เสื้อผ้าที่สุภาพและเหมาะสมในการเข้าสัมภาษณ์ อย่าใส่เสื้อผ้าที่มีแสงระยิบระยับหรือแต่งตัวเวอร์มากเกินไป

อย่างที่สี่ ให้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับองค์กรนั้นจากเว็บไซด์หรือที่ใดก็ได้ที่คุณสามารถนำไปพูดในเนื้อหาที่คุณกำลังสัมภาษณ์นั่นเอง

อย่างที่ห้าคือ ทัศนคติ คุณต้องเช็คเนื้อหาทั้งหมด เพื่อจะได้ไม่เป็นผลในเชิงลบต่อการประเมินการสัมภาษณ์

และอย่างสุดท้ายก็คือ เมื่อบริษัทถามถึงเงินเดือน คุณควรเสนอจำนวนที่สมเหตุสมผล และอย่าลืมพูดขอบคุณพร้อมกับรอยยิ้มสวยๆด้วยนะคะ

Show More
Back to top button