ธุรกิจ

3 สิ่งที่นักธุรกิจมือใหม่มักต้องการความช่วยเหลือ

Thai Trading Focus

3 สิ่งที่นักธุรกิจมือใหม่มักต้องการความช่วยเหลือ

การเริ่มต้นทำธุรกิจจำเป็นต้องมีพันธสัญญาที่ยิ่งใหญ่ และเมื่อถึงตอนนั้นแล้วเครือข่ายหรือคนที่คุณรู้จักมักจะเป็นทรัพยากรที่สำคัญ และ The Entrepreneur ยังกล่าวไว้อีกว่า มี 3 สิ่งที่นักธุรกิจมักจะถามเพื่อขอความช่วยเหลือ

1. ต้นแบบทดลอง

ในช่วงแรกของการทำธุรกิจ คุณจะต้องกำหนดเงินทุนในกาเริ่มต้นธุรกิจ เพราะฉะนั้นการลงทุนไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการอาจเป็นไปได้ยาก และในที่สุดทางเลือกสุดท้ายของคุณก็คือการทำสินค้าให้เป็นแบบชุดฟีเจอร์จำนวนน้อยที่สุด หรือเราเรียกว่า “Minimum Viable Product (MVP)”
MVP เป็นสินค้าที่มีฟีเจอร์น้อยที่สุดแต่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ โดยผลิตภัณฑ์ของคุณอาจถูกนำไปปรับใช้กับสิ่งอื่นได้ และหลังจากที่คุณได้ออกแบบผลิตภัณฑ์แล้ว คุณอาจนำผลิตภัณฑ์ตัวอย่างไปให้คนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นเพือนหรือคนในครอบครัวได้ให้คำแนะนำและติชม
คุณจะต้องรวบรวมข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณให้ได้มากที่สุด เพราะการกระทำในลักษณะนี้จะช่วยให้คุณรับมือกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้ นอกจากนี้แล้ววิธีนี้ยังช่วยให้คุณรู้จักกลุ่มลูกค้าของคุณมากขึ้นอีกด้วย

2. การเช็คแผนธุรกิจ

การทำแผนธุรกิจเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สำคัญมากในการทำธุรกิจ โดยการทำแผนธุรกิจจะช่วยให้คุณรู้จักการดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดในธุรกิจของคุณไปยังตลาด ซึ่งวิธีนี้อาจทำให้คุณอออกแบบผลิตภัณฑ์หรือบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ในทางกลับกันคุณก็ควรระมัดระวังเรื่องของการบริหารเงินทุนด้วยเช่นกัน เพราะการสร้างและออกแบบผลิตภัณฑ์อาจต้องใช้เงินทุนที่ค่อนข้างเยอะ เพราะฉะนั้นการที่เรามีแผนธุรกิจที่ดีเพียงอย่างเดียว ก็อาจไม่สามารถพาธุรกิจของเราไปถึงความสำเร็จได้ และนั่นก็หมายความว่า ในมุมมองจากบุคคลที่สามอาจเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้คุณลดปัญหานี้ได้ เพราะการที่คุณมีเครือข่าย สิ่งนี้มักจะเปิดโอกาสให้กับธุรกิจของคุณมากขึ้น

3. การลงทุน

การหาเงินทุนในการทำธุรกิจเป็นอะไรที่ค่อนข้างยาก การกู้ยืมเงิน หรือการได้รับเงินทุนเพื่อส่งเสริมการทำธุรกิจก็อาจจะเป็นอีกทางเลือกในการหาเงินทุน แต่สิ่งเหล่านี้ก็อาจเป็นการเพิ่มต้นทุนให้กับองค์กรของคุณก็เป็นได้ ยกตัวอย่างเช่น ดอกเบี้ย ซึ่งเงินที่ได้มาจากการกู้ยืมเงินมักมีอัตราดอกเบี้ยสูง เพราะฉะนั้นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ เพื่อนและครอบครัว ซึ่งพวกเขาเป็นหนึ่งในทรัพยากรที่สำคัญด้านการหาเงินทุนในช่วงแรกของการทำธุรกิจ โดยพวกเขาอาจช่วยคุณในเรื่องของการลงทุนได้ค่ะ

Show More
Back to top button