ธุรกิจ

ทำไมคนยุคมิลเลนเนียลถึงชอบเปลี่ยนงานบ่อย?

Thai Trading Focus

ทำไมคนยุคมิลเลนเนียลถึงชอบเปลี่ยนงานบ่อย?

ในยุคมิลเลนเนียล ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาจบใหม่หรือคนทำงานทั่วไปมักจะเปลี่ยนงานบ่อย พวกเขารักการทำงานที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ซึ่งพวกเขาอาจย้ายจากบริษัทหนึ่งไปยังอีกบริษัทหนึ่ง

จากแบบสำรวจของ Deloitte พบว่า มากกว่า 43% ของจำนวนคนยุคมิลเลนเนียลจาก 36 ประเทศ (มากกว่า 10.000 คน) ได้วางแผนที่จะออกจากงานที่ตนทำอยู่ภายในระยะเวลาสองปี และมีเพียง 28% วางแปนที่จะทำงานที่บริษัทนั้นเป็นระยะเวลาห้าปี มากไปกว่านั้นจากการสำรวจของ Gallup ยังพบว่า 21% ของคนยุคมิลเลนเนียลมีอัตราการเปลี่ยนงานมากกว่าคนในยุคอื่นถึงสามเท่า

จนทำให้บริษัทต่างๆ พากันเชื่อว่า คนในยุคมิลเลนเนียลไม่มีความซื่อสัตย์ต่อบริษัทและงานที่ตนเองทำ พวกเขาเพียงต้องการเงินเพียงเท่านั้น

อย่างไรก็ตามความจริงก็คือ เงินอาจเป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกเขาย้ายงานบ่อย แต่เงินก็ไม่ใช่คำตอบทั้งหมดค่ะ

แล้วเหตุผลอื่นๆนั้นคืออะไร ทำไมพวกเขาถึงย้ายงานบ่อย? เรามาดูกันดีกว่าค่ะ

คนยุคมิลเลนเนียลแคร์ในเรื่องของผลกระทบทางสังคม

จากการสำรวจของ Deloitte พบว่า เกือบ 50% ของผู้ตอบแบบสอบถาม กล่าวว่า พวกเขาสนใจสังคม และผลกระทบต่างๆที่บริษัทสร้างขึ้น ศึ่งสิ่งเหล่านี้อยู่เหนือผลตอบแทนที่พวกเขาจะได้รับ

พวกเขาเชื่อว่า บริษัทส่วนใหญ่แล้วสนใจกำไรหรือผลตอบแทนมากกว่าผลกระทบทางสังคม และนี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คนยุคมิลเลนเนียลต้องการเปลี่ยนงานนั่นเอง

คนยุคมิลเลนเนียลเปิดรับกับโอกาสใหม่ๆ ที่ดีกว่า

จากรางงานของ Forbes กล่าวว่า คนยุคมิลเลนเนียลจะเปลี่ยนงานก็ต่อเมื่อพวกเขาคิดว่าบริษัทใหม่ให้ข้อเสนอหรือโอกาสที่ดีกว่า และโอกาสที่ดีกว่านั้นอาจเป็นเรื่องของการเติบโตในอาชีพ หรือ สภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี

มากไปกว่านั้นคนยุคมิลเลนเนียลยังมีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของตนเอง ถ้าพวกเขาไม่เห็นภาพอนาคตของตนเองกับงานที่ตนทำอยู่ พวกเขาก็จะตัดสินใจที่จะออกจากงาน

คนยุคมิลเลนเนียลต้องการเป็นที่รู้จัก

Gallup รายงานว่า การมีส่วนร่วมระหว่างคนยุคมิลเลนเนียลและบริษัทไม่ค่อยมีมากนัก เพราะฉะนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจย้ายงานไปแบบง่ายๆนั่นเองค่ะ

คนยุคมิลเลนเนียลมีความคิดที่แตกต่างกันออกไปเมื่อเปรียบเทียบกับคนในยุคอื่นๆ เพราะฉะนั้นเมื่อพวกเขามีความคิดที่แตกต่าง ทำให้พวกเขาต้องการอยากจะเป็นที่รู้จักจากบริษัทและเพื่อนร่วมงาน ว่า พวกเขามีความหมายกับคนเหล่านั้นมากแค่ไหน

Show More
Back to top button