ธุรกิจไลฟ์สไตล์

คาดการณ์ธุรกิจที่น่าจะมาแรงหลังปลดล็อคดาวน์

Thai Trading Focus

คาดการณ์ธุรกิจที่น่าจะมาแรงหลังปลดล็อคดาวน์

สวัสดีครับทุกท่าน สบายดีไหมครับ นี่ก็ผ่านมาหลายเดือนแล้วสำหรับการใช้ชีวิตท่ามกลางพ.ร.กฉุกเฉินเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งก็ทำให้หลาย ๆ คนอาจจะพบกับความลำบากและขรุขระในการใช้ชีวิต และบางคนก็อาจจะเริ่มคุ้นชินกับชีวิตแบบ New normal แล้ว อย่างไรก็ตาม ผมว่าคงแทบไม่มีใครหรอกครับที่จะมีความสุขเต็มที่ในการต้องใช้ชีวิตแบบนี้ ผมในฐานะนักเทรดฟอเร็กซ์เอง แม้จะไม่ได้รับผลกระทบเกี่ยวกับการทำงาน แต่ก็ยังคิดถึงชีวิตในอดีตที่อยากไปไหนก็ไป คิดถึงการไปท่องเที่ยวอยู่ครับ

เอาล่ะ เกริ่นมาพอสมควรแล้ว เรามาเข้าสู่ประเด็นหลักตามหัวข้อบทความของเรากันดีกว่า กับการคาดการณ์ธุรกิจที่น่าจะมาแรงหลังปลดล็อคดาวน์ครับ

ธุรกิจที่น่าจะมาแรงหลังปลดล็อคดาวน์มีอะไรบ้าง?

ความเก็บกดของคนเราที่ต้องพบเจอกับข้อห้ามมากมายนั้น ไม่ใช่สิ่งที่เราจะสามารถดูถูกได้เลยครับ เพราะจากความคุ้นเคยในวิถีชีวิตเดิม ๆ เมื่อโดนจำกัดก็ทำให้เกิดสภาวะตึงเครียดสะสมครับ โดยจะเห็นได้ว่าพอห้างเริ่มเปิด คนก็แห่แหนกันไปเดินห้างกัน เรียกได้ว่าโรคก็กลัว แต่ใจก็เรียกร้องให้ออกมาเดินห้างนั่นเองครับ

1.คลินิคเสริมความงาม

ปัจจุบันนี้ คลินิคเสริมความงามยังคงไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดทำการครับ ซึ่งหากใครมีเพื่อนผู้หญิง แฟนสาว หรือคนรู้จักผู้หญิงล่ะก็ จะรู้ดีว่าพวกเธอส่วนมากนั้นรักสวยรักงามครับ หรือกระทั่งผู้ชายเองก็ต้องดูแลตัวเองเช่นกัน ไม่ว่าจะรักษาสิว ดูแลผิวหน้า ทรีทเม้นท์ สปา โบทอกซ์ ฟิลเลอร์ หรือกระทั่งงานศัลยกรรมต่าง ๆ ก็เป็นสิ่งที่ถูกห้ามไม่ให้บริการมาหลายเดือนครับ

ซึ่งในระหว่างนี้หลาย ๆ คนที่เคยต้องดูแลตัวเองอยู่เสมอก็คงจะคิดถึงคลินิคกันแล้วครับ ไม่ว่าจะมีคอร์สที่ซื้อไว้ก่อนช่วง COVID-19 ไหนจะมีโปรโมชั่นคอร์สเสริมความงามมากมายที่ลดราคาและยิงแอดขายกันอยู่เต็มเฟสให้เราซื้อเก็บไว้ใช้หลังปลดล็อคอีก เรียกได้ว่าถ้าหากกลับมาเปิดได้เมื่อไหร่ คลินิคเสริมความงามก็ไม่แคล้วมีลูกค้าเนืองแน่นอย่างแน่นอน

2.สถาบันสอนพิเศษ

ช่วงล็อคดาวน์นี้ทำให้หลาย ๆ คนมีเวลาว่างเพิ่มขึ้น ซึ่งบางคนก็นำไปใช้ในการเรียนเพิ่มเติมผ่านทางออนไลน์ หรือเริ่มทำงานอดิเรกใหม่ ๆ เช่นดนตรี เต้น ศิลปะ เป็นต้นครับ ซึ่งการเรียนผ่านทางออนไลน์ หรือฝึกฝนด้วยตนเองก็อาจจะให้ประสิทธิภาพที่น้อยกว่าการเรียนกับครูแบบต่อหน้าครับ ทว่าน่าเสียดายที่สถาบันสอนพิเศษนั้นก็เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ถูกห้ามเปิดอยู่ ดังนั้น หลังปลดล็อค นี่ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าจะมาแรงหลังปลดล็อคดาวน์ครับ

ธุรกิจที่น่าจะมาแรงหลังปลดล็อคดาวน์

3.ร้านอาหาร และคาเฟ่ต่าง ๆ

คนไทยเรารักการกินไม่แพ้ชาติใดในโลกครับ บางคนชอบทานอาหารนอกบ้านเพราะรสชาติ บางคนก็ชอบบรรยากาศ ชอบการพบปะกับเพื่อนฝูง โดยเฉพาะร้านบุฟเฟ่ต์ต่าง ๆ ครับ ซึ่งตอนนี้ขนาดเรายังปลดล็อคไม่เต็มร้อย ต้องทานกันแบบเว้นระยะห่าง ห้ามนั่งติดกัน ก็ยังมีหลาย ๆ คนที่ทนคิดถึงร้านอาหารไม่ไหว ต้องออกไปทานครับ ดังนั้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่าหากปลดล็อคเต็มที่เมื่อไหร่ คนต้องล้นร้านอย่างแน่นอน

4.สถานบันเทิง ร้านนั่งชิล

แน่นอนว่าด้วยเคอร์ฟิล ทำให้ธุรกิจยามค่ำเหล่านี้ไม่สามารถเปิดทำการได้ครับ ดังนั้นนักท่องโลกราตรีทั้งหลายต้องเก็บตัวอยู่บ้านไปก่อน ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า เพียงแค่การต่อพ.ร.ก.เคอร์ฟิลก็ทำให้เกิดเสียงบ่นระงมแล้วครับ

และนี่ก็คือกลุ่มธุรกิจที่น่าจะมาแรงหลังปลดล็อคดาวน์ครับผม ซึ่งผมก็หวังว่าพวกเราจะได้กลับมาใช้ชีวิตกันได้อย่างปกติที่สุดในเร็ววัน และแน่นอนว่าต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาทนะครับ เพราะแม้ดูเพียงผิวเผิน ตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้ป่วย COVID-19 นั้นจะต่ำมาก แต่เรายังไม่มีวัคซีนป้องกัน หรือยารักษาที่หายขาด ดังนั้น ปลอดภัยไว้ก่อนจึงจะดีที่สุกครับผม

 

Show More
Back to top button