การตลาดการลงทุนธุรกิจ

ความสำคัญ และประโยชน์ของเว็บไซต์ต่อธุรกิจของคุณ

Thai Trading Focus

ความสำคัญ และประโยชน์ของเว็บไซต์ต่อธุรกิจของคุณ

เรากำลังอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้าไปไกล ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงโลกออนไลน์​ ที่มีการขยับเข้ามาใกล้โลกออกหลายมากยิ่งขึ้น สังเกตได้ง่ายๆว่า ทุกวันนี้ไม่มีใครสามารถปฏิเสธความสำคัญของการตลาดดิจิตอลได้ ซึ่งนี่ก็เป็นหนึ่งในเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้ประโยชน์ของการมี​เว็บไซต์​เป็นสิ่งสำ​คัญ​นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม หลาย ๆ คนก็อาจมองว่า เว็บไซต์นั้นเป็นสิ่งที่ล้าสมัย และหมดความจำเป็นไปแล้วในปัจจุบัน เพราะทุกวันนี้เรามีแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากมาย โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ค อิสตราแกรม หรือกระทั่งไลน์ ซึ่งหลาย ๆ ธุรกิจได้นำมาใช้ในการนำเสนอสินค้าและบริการของตนครับ อย่างไรก็ตาม ผมสามารถพูดได้เลยว่า เว็ยไซต์เองยังคงเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ และธุรกิจต่าง ๆ ควรที่จะมีครับ

หากสงสัยว่าทำไม เรามาประโยชน์ของการมีเว็บไซต์มีอะไรบ้างไป ดูกันเลยครับ

ประโยชน์ของการมี​เว็บไซต์​

 

เป็นหน้าตาในโลกออนไลน์​

อย่างที่บอกไปว่าโลกออนไลน์เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถมองเข้าไปได้เลย Digital Marketing เป็นสิ่งที่ตัวเธอมีความสำคัญยิ่งขึ้นทุกวันด้วยเหตุนี้ ถ้าคุณไม่มีตัวตนอยู่ในโลกออนไลน์ คุณก็จะสูญเสียโอกาสสำคัญมากมายที่จะทำกำไรไปได้นั่นเอง ซึงรีก็ประโยชน์กับการมีเว็บไซต์ครับ เนื่องจากเว็บไซต์จะทำหน้าที่สำหรับการเป็นหน้าร้านของคนในโลกออนไลน์ ให้คนได้เข้ามาดูข้อมูลต่างๆ​ เพื่อกดสั่งซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ได้ทันที

ความสำคัญ และประโยชน์ของเว็บไซต์

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายสินค้า

คนบางคนอาจพบเห็นชื่อแบรนด์ของคุณ ผ่านทางใดทางหนึ่ง แต่พวกเรายังไม่อาจไม่รู้ว่าแบรนด์ของคุณคืออะไรในครั้งแรกที่เห็น วิธีแรกที่คนทั่วๆไปจะทำกัน ก็คือการเปิดมือถือขึ้นมาค้น Google นั่นเอง ซึ่งหากคุณไม่มีเว็บไซต์แล้วล่ะก็ อาจจะเป็นการยากที่ลูกค้าจะพบข้อมูลผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์ของคุณ ดังนั้น ไม่ให้พลาดโอกาสในการขาย คุณจึงควรมีเว็บไซต์ไว้ การลงข้อมูลโดยย่อของแบรนด์ รวมถึงการมีสินค้าวางขายอยู่ในเว็บไซต์ด้วยนั้นเอง​

ความน่าเชื่อถือ

อันที่จริงแล้ว หากคุณ​หวังว่าจะมียอดขายจำนวนมากจากเว็บไซต์ คุณอาจจะต้องลองปรับเปลี่ยน​ความคิด​ดูใหม่ เพราะแม้จจริงอยู่​ที่อยู่ที่เว็บไซต์นั้นเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คุณสามารถรับออเดอร์จากลูกค้าได้ก็ตาม หากก็ไม่ใช่ทุกคนหรอกครับที่จะสามารถได้รับยอดมหาศาลจากการมีเว็บไซต์ ประโยชน์ของการทำเว็บไซต์นั้น​ ไม่ได้ติดอยู่กับแค่เรื่องของการขายเพียงอย่างเดียว ทว่ายังมีความเกี่ยวข้องกับการสร้างแบรนด์​ และความน่าเชื่อถืออีกด้วย

คนทั่วไปอาจมองว่า เว็บไซต์เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แล้วมีแต่บริษัทใหญ่ๆเท่านั้นที่จะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ดังนั้น หากว่าคุณมีแบรนด์ของตัวเองสักแบรนด์​นึง อย่าคิดว่าการขายใน Facebook หรือ​ IG​ นั้นเพียงพอแล้ว เพราะถึงแม้คุณจะได้ยอด แต่ก็อาจจะดูไม่น่าเชื่อถือเท่ากับแบรนด์อื่นที่มีเว็บไซต์ ดังนั้นประโยชน์ของการมีเว็บไซต์ นอกจากเรื่องของยอดขายแล้ว ยังมีเรื่องของการสร้างแบรนด์เข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้แบรนด์​ดูมีความเป็นมืออาชีพและน่าเชื่อถือมากขึ้นนั่นเอง

โดยสรุปแล้ว ประโยชน์ของการมีเว็บไซต์นั้น มีทั้งทางรูปธรรมและนามธรรม เช่น เว็บไซต์สามารถขายของได้ และในขณะเดียวกัน​ ข้อดีของเรายังสามารถช่วยยืนยันหรือสร้างแบรนด์ให้กับเราได้อีกด้วย

Show More
Back to top button