การลงทุนธุรกิจไลฟ์สไตล์

งานที่ดีที่สุดในโลกคืออะไร และมันมีจริงไหม?

Thai Trading Focus

งานที่ดีที่สุดในโลกคืออะไร แล้วมันมีจริงไหม?

วันนี้ผมกลับมาพร้อมกับคำถามคำถามหนึ่งครับ ว่า “งานที่ดีที่สุดในโลกคืออะไร” อย่าเพิ่งปิดหรือคิดว่าผมจะมาขายตรงนะครับ ที่ผมเปิดเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะผมคิดว่า หลาย ๆ คนน่าจะเคยนึกสงสัย หรือตั้งใจแสวงหางานที่ดีที่สุดกัน แต่คำถามก็คือ แล้วมันคืออะไรล่ะ?

อะไรคืองานที่ดีที่สุดในโลก?

ก่อนอื่น ผมคงต้องเล่าย่อ ๆ ก่อนว่าผมเป็นใคร เคยทำอาชีพอะไรมาบ้าง เพราะเรา (คุณ และผม) ต่างก็เป็นคนแปลกหน้าที่ไม่เคยพบเจอกันนอกเสียจากผ่านตัวอักษรในหน้าเว็บ

ตัวผมนั้นคือคน ๆ หนึ่งที่อายุกำลังเข้าสู่วัยกลางคน ผ่านการทำงานต่าง ๆ มาไม่น้อย ผมเคยเป็นเด็กเสิร์ฟตามร้านอาหาร เป็นพนักงานบัญชีต๊อกต๋อยในบริษัท เคยแบกกระเป๋าตื่นเช้า ขึ้นไปเบียดกับคนบนรถเมล์ ต่อด้วยรถไฟฟ้า แล้วยังต้องลงไปเบียดเสียดทั้งยังโดนน้ำกระเด็นใส่เมื่อตอนนั่งเรือไปทำงานที่แถวเจริญกรุง เคยรับจ๊อบพิเศษในการนำเข้าสินค้าจากจีน แล้วสุดท้าย วันหนึ่งที่ผมเกิดป่วยขึ้นมา ในขณะที่กำลังนอนหยอดน้ำข้าวอยู่บนเตียงกับคุณนายน้อย (ชื่อแมว) ผมก็มานั่งคิดดูว่า “เรายังเป็นคนอยู่ไหมวะ?”

นั่นคือสิ่งที่ผมสงสัยครับ เพราะผมคิดว่า ชีวิตที่ต้องตื่นแต่เช้า ดิ้นรนไปทำงาน และหลับถึงบ้านดึกดื่นในทุก ๆ วัน มันกำลังกัดกร่อนตัวตนของผมไปทีละน้อย ทีละน้อย ผมมีชีวิตอยู่เพียงแค่ออกไปทำงาน เฝ้ารอเสาร์อาทิตย์เพื่อพักผ่อน กับรับเงินเดือนทุกสิ้นเดือน วนไปไม่จบไม่สิ้นจนผมคิดไม่ออกแล้วว่าตัวเองเคยมีความฝันมั้ย เคยใช้ชีวิตของตัวเองจริง ๆ หรือเปล่า หรือแท้จริงแล้ว ผมเป็นเพียงฟันเฟืองเล็ก ๆ ไร้ชีวิตที่คอยขับเคลื่อนเครื่องจักรใหญ่ที่เรียกว่าบริษัท

งานที่ดีที่สุดในโลกคืออะไร

ในช่วงที่ผมกำลังรู้สึกผมดไฟในชีวิตไปทุกที ผมก็ได้เริ่มเทรดฟอเร็กซ์ตามคำแนะนำของเพื่อนครับ แรกเริ่มนั้น ผมเพียงแค่เทรดเพราะหวังจะหารายได้พิเศษเล็ก  ๆ น้อย ๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ตัวผมที่เคยรังเกียจกราฟและตัวเลข (แม้จะเคยทำบัญชีมาก็ตาม) ก็เกิดหลงรักมันเพราะฟอเร็กซ์ครับ ผมศึกษามันอย่างจริงจัง ทดลองกุลยุทธ์และฝึกฝนจนเริ่มมีรายรับลงตัว และในที่สุด การเทรดฟอเร็กซ์ก็กลายมาเป็นอาชีพของผมจนถึงทุกวันนี้

แล้วมันมีจริงไหม?

ใช่แล้วครับ… ผมเลิกทำงานที่บริษัท เลิกงานเสริมอย่างรับสั่งของจากจีน แล้วมาเป็นเทรดเดอร์เพียงอย่างเดียว เพราะผมรู้สึกว่า ฟอเร็กซ์คือสิ่งที่ผมทำแล้วมีความสุข อีกทั้งยังทำให้ผมมีเวลาอยู่บ้านกับแมวที่ผมรัก ได้อ่านหนังสือที่ผมชอบ ซึ่งในสมัยทำงานบริษัทนั้น ผมไม่เคยมีเวลาได้อ่านมันเลย ทั้งยังว่างพอจะมาได้เขียนบทความอีกด้วย แต่ถามว่า รายได้จากการเทรดฟอเร็กซ์นั้น เยอะเท่าสมัยที่ผมทำงานบริษัทควบคู่ไปกับสั่งของจากจีน และขายของออนไลน์มั้ย ผมตอบเลยว่า ไม่ครับ แต่ผมนั้นมีความสุขมากขึ้น มีเวลาว่างมากขึ้น ซึ่งผมมองว่ามันคุ้มค่ามาก ๆ

  ดังนั้น สำหรับผมแล้ว งานที่ดีที่สุดในโลก คงไม่ใช่งานที่ได้เงินเยอะที่สุดในโลก แต่เป็นงานที่เรารักมัน เพราะเมื่อเป็นงานที่เรารัก เราก็จะทำแล้วมีความสุข ไม่เหนื่อย และไม่เสียสุขภาพ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็จะต้องทำมันได้ดี และสามารถดูแลรับผิดชอบชีวิตของตัวเองได้ ไม่เป็นภาระของใครครับ

ด้วยเหตุนี้ งานที่ดีที่สุดในโลกสำหรับแต่ลคนนั้นจึงต่างกัน และผมจึงพูดได้ว่า ผมนั้นพบงานที่ดีที่สุดในโลกของผมแล้วครับ นั่นก็คือการเทรดฟอเร็กซ์นั่นเอง แล้วคุณล่ะ พบงานที่ดีที่สุดในโลกของคุณแล้วหรือยัง

 

 

Show More
Back to top button