การลงทุนธุรกิจ

เที่ยวไปทำงานไป: อาชีพอะไรที่ให้อิสระคุณได้ขนาดนี้บ้าง?

Thai Trading Focus

เที่ยวไปทำงานไป: อาชีพอะไรที่ให้อิสระคุณได้ขนาดนี้บ้าง?

ปฏิเสธไม่ได้นะครับ ว่าอาชีพในฝันของคนในปัจจุบันนี้ ก็คืออาชีพจำพวกที่ผลตอบแทนดี และมีอิสระในการใช้ชีวิตสูง มากกว่าอาชีพที่มีข้อผูกมัดรัดตัวเยอะชนิดแทบกระดิกตัวออกห่างจากโต๊ะทำงานไม่ได้ และก็เป็นเรื่องดีที่ในทุกวันนี้ โลกเราได้ก้าวไปอยู่ในจุดของการมีงานจำพวกที่อิสระสูงถึงขนาดทำให้เราสามารถเที่ยวไปทำงานไปได้อีกด้วย เรามาดูตัวอย่างของงานที่ว่านี้กันดีกว่าครับผม

1.อาขีพสาย Social Media

หนึ่งในสิ่งที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกยุคปัจจุบันนี้ ก็คือโลกออนไลน์ครับ ดังนั้น อาชีพที่เกี่ยวข้องกับ Social media จึงถือกำเนิดขึ้นมา ยกตัวอย่างเช่น แอดมินเพจ คนตอบ Inbox ปิดการขาย หรือคนผลิตคอนเทนต์ เป็นต้น ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีบริษัทจำนวนไม่น้อยเลยครับ ที่ให้กลุ่มคนที่ทำหน้าที่เหล่านี้สามารถทำงานจากที่บ้านได้ ทำให้เราสามารถพกงานไปทำที่ไหนก็ได้ เพราะมีแค่อินเทอร์เน็ท กับโทรศัพท์มือถือ แทปเล็ท หรือโน๊ตบุค ก็สามารถนั่งทำงานได้จากทุกที่ในโลกใบนี้ครับเ

2.อาชีพสายการตลาด

อาชีพนักการตลาด โดยเฉพาะ Online Marketing นั้น เป็นอาชีพที่มาแรงมาก ๆ สายอาชีพหนึ่งในปัจจุบันครับ และนี่ก็เป็นหนึ่งในอาชีพที่มีอิสระสูงเช่นกัน โดยเฉพาะนักการตลาดที่ทำงานในรูปแบบเอเจนซี่ เราจะเห็นบริษัทที่รับสมัครตำแหน่งนี้ ให้อิสระแก่นักการตลาดค่อนข้างดีครับ เช่น บางที่ก็ให้ทำงานที่บ้านได้ ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ หรือบางที่ก็ให้เข้าออฟฟิศแค่อาทิตย์ละไม่กี่วัน เป็นต้น

3. นักผลิตคอนเทนต์

สายงานการผลิตคอนเทนต์ ไม่ว่าจะเป็นบทความ ภาพ หรือวีดีโอ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์สูงครับ ดังนั้น อาชีพนี้ส่วนมากจึงสามารถเที่ยวไปทำงานไปได้ หนึ่งก็เพื่อหาแรงบันดาลใจ อีกหนึ่งก็เพื่อนำเรื่องราวต่าง ๆ มาสร้างสรรค์เป็นคอนเทนต์ของตนเอง เช่นยูทูปเบอร์เป็นต้น

4.นักลงทุนบางจำพวก

นักลงทุนบางคน เช่น กลุ่มคนที่เทรดหุ้น หรือเทรดฟอเร็กซ์ ก็เป็นอาชีพที่สามารถทำงานจากแทบทุกที่ทั่วมุมโลกได้ครับ ผมเองก็รู้จักนักเทรดที่ไปนั่งเปิดไม้กลางลานสกีและพายุหิมะมาแล้ว เรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่มีอิสระสูงมากทีเดียวครับ

Show More
Back to top button