ธุรกิจ

ข้อดีของการทำงานที่บ้านในช่วงCovid-19

Thai Trading Focus

ข้อดีของการทำงานที่บ้านในช่วงCovid-19

การแพร่ระบาดของโรคCovid-19 ได้กลับมาเข้มจ้นอีกครั้งในช่วงก่อนสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทยของเราครับ ซึ่งแน่นอนว่านี่ไม่ใช่ข่าวดีเลย หลาย ๆ ท่านก็ถูกทางบริษัทปรับลดเงินเดือนลง หรือให้ทำงานจากที่บ้านแทน ซึ่งแม้ว่าการทำงานจากที่บ้านอาจจะไม่สะดวกนัก โดยเฉพาะในงานที่ต้องทำด้วยกันหลายคนหลายผ่าย อย่างไรก็ตาม มันด็ยังมีข้อดีอยู่ครับ ดังนั้นวันนี้เรามาดูข้อดีของการทำงานที่บ้านในช่วงCovid-19 กันดีกว่า

ข้อดีของการทำงานที่บ้านในช่วงCovid-19 มีอะไรบ้าง

บ้าน เป็นสถานที่ซึ่งน่าจะอบอุ่น และเรารู้สึกสบายที่จะอยู่มากที่สุด ข้อดีของการทำงานจากที่บ้านนั้นมีมากมายครับ ตัวอย่างดังเช่นด้านล่างนี้

1.ลดความเสี่ยงต่อการได้รับเชื้อ

แน่นอนว่าประโยชน์หลัก อันเป็นจุดประสงค์ของการให้ Work from home ก็คือการที่พนักงานจะได้ลดความเสี่ยงในการแพร่ หรือได้รับเชื้อไวรัสนั่นเองครับ เมื่อเราไม่จำเป็นต้องเดินทางผ่านสถานที่ซึ่งมีผู้คนมากมาย ก็จะลดอัตราความเสี่ยงในการได้รับเชื้อนั่นเอง ดังนั้นไหน ๆ ก็ Work from home แล้ว ก็อยู่บ้านและเลี่ยงการออกไปชุมชนหรือสถานที่แออัดอย่างห้างสรรพสินค้าจะดีกว่าครับข้อดีของการทำงานที่บ้านในช่วงCovid-19

1.ไม่จำเป็นต้องตื่นเช้า

ลองคิดคำนวนดูว่าในวันหนึ่งเราได้สียเวลาไปกับการเดินทางเพื่อไปให้ถึงที่ทำงานตั้งเท่าไหร่ ซึ่งนั่นก็คือสาเหตุที่ทำให้เราต้องตื่นแต่เช้าครับ ด้วยเหตุนี้ การที่เราได้ทำงานจากที่บ้าน ซึ่งไม่จำเป็นต้องเดินทาง นั่นก็หมายความว่าเราจะมีเวลาสำหรับการนอนเพิ่มขึ้นนั่นเอง แถมยังไม่ต้องเสียสุขภาพจิตกับการออกไปพบกับรถติดนอกบ้านอีกด้วย

 

2.ไม่ต้องเหนื่อยแทบสลบเมื่อเลิกงาน

เช่นเดียวกับการเดินทางไปทำงานครับ เวลาเรากลับบ้านก็เป็นช่วงเวลาอันน่าเบื่อหน่ายเช่นเดียวกัน ทำงานเสร็จก็อยากพักแล้ว แต่ก็ยังต้องเดินทางกลับบ้านอีก กว่าจะถึวบ้านก็เหนื่อยแทบแย่ แต่เมื่อเราได้ทำงานจากที่บ้าน พอเลิกงานเสร็จเราก็สามารถโผเข้าหาเตียงไปนอนพักได้ทันทีนั่นเอง

3.ประหยัดค่าใช้จ่าย

โดยส่วนใหญ่แล้ว ค่าใช้จ่ายประจำวันของคนทำงานส่วนมาก มักจะหมดไปกับค่าเดินทาง และค่าอาหารการกินครับ และแน่นอนว่าเมือเราทำงานที่บ้าน ข้อดีอย่างหนึ่งก็คือการที่เราสามารถเซฟค่าใช้จ่ายได้นั่นเอง (ถ้าไม่ตะบะแตกไปชอปปิ้งออนไลน์ หรือกดสั่งอาหารแพง ๆ มากินบ่อย ๆ ล่ะนะ)

 

Show More
Back to top button