ธุรกิจไลฟ์สไตล์

รู้จักวิธีหาเงินออนไลน์เบื้องต้น

Thai Trading Focus

รู้จักวิธีหาเงินออนไลน์เบื้องต้น

ในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังย่ำแย่ และไทยถูกโควิดรวมถึงการบริหารจัดการวัคซีนที่ล้มเหลวคุกคามจนหลาย ๆ คนถูกบังคับให้ต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตไปนั้น ไม่ใช่สิ่งที่ง่ายเลย แต่อย่างไรก็ตาม ข่าวดีคืออัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของคนไทยเพิ่มขึ้นทุกปีครับ แทบทุกวันนี้ แม้กระทั่งเด็กเล็ก หรือผู้สูงอายุก็สามารถเข้าเน็ต เล่นโซเชี่ยลพื้นฐานเป็น และด้วยความแพร่หลายของแอนเทอร์เน็ตนี้ นอกจากจะทำให้เราสามารถเพลิดเพลินไปกับสารพัดคอนเทนต์ในโลกออนไลน์แล้ว เรายังสามารถหาเงินจากมันได้อีกด้วย เรามาดูวิธีหาเงินออนไลน์กันดีกว่าครับ

1.ขายของออนไลน์

วิธีหาเงินออนไลน์วิธีแรก ก็คือขายของครับ หากว่าเราพูดถึงวิธีหาเงินจากอินเทอร์เน็ตที่เบสิคที่สุด ก็คือการขายของครับ มนุษย์เราอยู่กับการซื้อขายแลกเปลี่ยนมาตั้งแต่อดีตกาล แต่เมื่อก่อนการจะเริ่มค้าขายนั้นยากกว่าสมัยนี้มาก เพราะคุณจะต้องหาที่ขาย หาหน้าร้าน และยังต้องออกจากบ้านไปนั่งขายของอีก ทว่าเมื่อมีอินเทอร์เน็ต ทำให้เราสามารถขายสินค้าได้โดยที่อยู่เพียงในบ้าน ขอแค่มีโทรศัพท์ไว้ถ่ายรูป โพสต์ หรือไลฟ์ขายของ และมีอินเทอร์เน็ต เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเริ่มป็นพ่อค้าแม่ค้าได้แล้วนั่นเอง

2.ยูทูปเบอร์/สตรีมเมอร์

วิธีหาเงินจากอินเทอร์เน็ตวิธีต่อมา เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในอาชีพในฝันของคนยุคนี้เลยครับ นั่นก็คือการเป้นยูทูปเบอร์ และสตรีมเมอร์นั่นเอง เนื่องจากอัตราคนที่หันมาดูสื่อจากทางอินเทอร์เน็ตแทนการดูโทรทัศน์นั้นเพิ่มขึ้นมาก คอนเทนต์วีดีโอต่าง ๆ จึงได้รับความนิยมและผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด เช่นเดียวกันกับสตรีมเมอร์ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น เพราะผู้คนในยุคปัจจุบันนิยมหาความบันเทิงจากโลกออนไลน์นั่นเอง

รู้จักวิธีหาเงินออนไลน์เบื้องต้น

3.นักเขียน

เมื่อก่อนเราอาจจะคุ้นชินกับคำว่า นักเขียนไส้แห้ง จริงมั้ยครับ แต่ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปและพัฒนาการของเทคโนโลยีนั้น ทำให้เหล่าคนสายเขียนสามารถที่จะมีวิธีหาเงินจากอินเทอร์เน็ตได้ ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนสายรีวิว สายท่องเที่ยว บทความ หรือนิยาย ก็มีพื้นที่มากมายที่สามารถนำงานเขียนไปโพสต์ลงได้ และได้ค่าตอบแทนจากการรับจ้างเขียน หรือหากเป็นนิยายก็จะได้ส่วนแบ่งรายได้จากทางเว็บไซต์โดยคิดตามยอดวิว หรือจะทำอีบุ๊คขายก็ได้เช่นกัน

4.นักลงทุนออนไลน์ เช่น Forex

วิธีหาเงินออนไลน์วิธีถัดมา ก็คือการลงทุนออนไลน์ครับ ย้ำว่าลงทุนนะ ไม่ใช่เข้าไปเล่นเว็บพนันล่ะ ซึ่งการลงทุนออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูง ก็คือการเทรดนั่นเองครับ ไม่ว่าจะเป็นเทรดสกุลเงินดิจิตอล หรือสกุลเงินหลัก ที่เราเรียกกันว่าฟอเร็กซ์ ก็เป็นการลงทุนที่เราซื้อ-ขาย ผ่านทางแพลตฟอร์มที่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตนั่นเอง ซึ่งวิธีนี้ได้เงินจริงและไม่ผิดกฏหมายแน่นอน แต่ก่อนจะลงทุนต้องดูให้ดี และเลือกดบรกเกอร์ผู้ให้บริการที่ได้มาตรฐานนะครับ เพราะ

5.เป็นนักรีวิว Influencer

ปัจจุบันนี้ใคร ๆ ก็สามารถเป็นอินฟลูเอนเซอร์ได้ครับ เพียงแค่คุณถ่ายรูปได้ เขียนรีวิว หรือทำคลิปวีดีโอได้ ประกอบกับมีผู้ติดตามสักหน่อย เราก็สามารถผลักดันให้ตัวเองเป็นนักรีวิว หรืออินฟลูเอนเซอร์ได้แล้ว เรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่ได้ทั้งสินค้ามาใช้ และได้ทั้งเงินเลยครับผม

และนี่ก็คือตัวอย่างวิธีหาเงินออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ตนั่นเองครับ นับว่าสะดวกสบายกว่าสมัยก่อนมากทีเดียว อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าทุก ๆ การลงทุนย่อมมีความเสี่ยงของมันครับ ดังนั้นเลือกการลงทุนที่คุณสนใจ จากนั้นศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียดเสียก่อน จะทำให้คุณสามารถทำกำไรจากโลกออนไลน์ได้อย่างราบรื่นมากกว่าการไ

Show More
Back to top button