การเงิน

ปลูกเงินพันให้โตทันเป็นเงินแสน ด้วย “เลเวอเรจ”

ทำความรู้จักกับเลเวอเรจ โอกาสดีๆในการทำกำไรมหาศาลจากเงินต้นทุนเพียงเล็กน้อย

Thai Trading Focus

คุณเคยประสบปัญหาอยากลงทุนแต่ติดเรื่องของงบประมาณรึเปล่า?

จะมีการลงทุนประเภทไหนกันที่อนุญาตให้คุณใช้เงินเพียงไม่กี่พันบาท แล้วลงทุนในมูลค่าหลักหมื่น ทั้งยังทำกำไรได้หลายเท่าตัวในระยะเวลาเพียงไม่นาน เรื่องเหล่านี้คุณอาจมองว่าแสนจะยูโทเปียและขายฝัน แต่ไม่ใช่กับการ “เทรดฟอเร็กซ์”

ในการเทรดฟอเร็กซ์นั้น มีสิ่งที่เรียกว่า Leverage (เลเวอเรจ)” ซึ่งคือการที่เราสามารถ “หยิบยืม” เงิน เพื่อนำไปใช้ในการลงทุน กล่าวคือ เราจะสามารถลงทุนจำนวนมากได้ โดยใช้เงินลงทุนจำนวนน้อย โดยจะนับเป็นอัตราส่วน เช่น เลเวอเรจ 1:100 หมายถึง สามารถเทรดได้ 100 เท่าของเงินทุนที่เรามีนั่นเอง หรือก็คือ หากเรามีเงินอยู่ 1000 บาท เราก็จะสามารถเทรดได้ถึง 100000 บาทเลยทีเดียว!

 

 สำหรับการเทรดฟอเร็กซ์นั้น อัตราเลเวอร์เรจ 1:100 หรือมากกว่านั้น นับว่าเป็นเรื่องปกติมาก ซึ่งนั้นหมายความว่า หากลงทุนดี ๆ เราจะสามารถทำกำไรมหาศาลได้จากเงินลงทุนเพียงเล็กน้อยนั่นเอง!

 

ใครคือผู้เสนอ “เลเวอเรจ” ให้แก่คุณ

          เมื่อรู้ความหมายของเลเวอเรจแล้ว ต่อมาคุณอาจจะสงสัยว่า แล้วใครกันล่ะที่จะเป็นคนออกเงินส่วนต่างนั้นให้แก่คุณ คำตอบก็คือ “โบรกเกอร์” นั่นเอง โดยที่โบรคเกอร์แต่ละเจ้าจะให้สัดส่วนเลเวอเรจที่แตกต่างกันออกไป กล่าวได้ว่า โบรกเกอร์คือผู้อำนวยความสะดวก และผู้เสริมกำลังในการลงทุนของคุณ สร้างโอกาสในการทำกำไรในปริมาณที่มากกว่าการลงทุนด้วยตัวเองเพียงอย่างเดียว ดังนั้น นี่ก็คือสาเหตุที่ว่า ทำไมนักเทรดฟอเร็กซ์ถึงนิยมเทรดผ่านโบรกเกอร์นั่นเอง

แล้วความเสี่ยงล่ะ?

แน่นอนว่าการลงทุนมาพร้อมกับความเสี่ยงเสมอ ถึงได้มีวลีติดหูอย่าง High Risk High Return นั่นเอง แล้วการเทรดฟอเร็กซ์ที่คุณสามารถลงทุนได้ด้วยเลเวอเรจที่สูงขนาดนี้ จะไม่มีความเสี่ยงเลยหรือ?

คำตอบก็คือฟอเร็กซ์เองก็มีความเสี่ยงเช่นกัน แต่ข่าวดีก็คือ ความเสี่ยงในการเทรดฟอเร็กซ์นั้น เป็นความเสี่ยงที่เราสามารถ “ควบคุมได้”

 

ความเสี่ยงในการเทรดฟอเร็กซ์นั้นควบคุมได้อย่างไร และฟอเร็กซ์นั้นเทรดอย่างไร หาคำตอบได้ในบทความอื่นๆในเว็บไซต์ของเรา

 

 

Show More
Back to top button