การเงิน

เคล็ดลับการบริหารเงินสำหรับผู้หญิงโสด

Thai Trading Focus

เคล็ดลับการบริหารเงินสำหรับผู้หญิงโสด

ในยุคสมัยนี้ ผู้หญิงหลายคนเลือกที่จะเป็นผู้หญิงเก่งในด้านการทำงานมากกว่าที่จะเป็นแม่บ้าน และทำงานเงียบๆ อยู่ที่บ้าน

ด้วยเหตุนี้เองทำให้ผู้หญิงมีโอกาสสร้างเสริมและพัฒนาทักษะด้านสายอาชีพของพวกเขาเอง แต่บางครั้งการเป็นผู้หญิงตัวคนเดียวมันก็อาจฟังดูยากเกินที่จะจินตนาการไหว เพราะการที่พวกเขาอยู่คนเดียว ทำให้สิ่งเหล่านี้มันดูหนักหนาเกินไปที่จะทำสำเร็จตามเป้าหมาย

อย่างไรก็ตามการจัดการบริหารการเงินสำหรับผู้หญิงโสดอาจจะเป็นสิ่งที่ง่าย และยากในเวลาเดียวกัน โดยเฉพาะตอนที่ผู้หญิงอยากช้อปปิ้ง มันยากที่จะหักห้ามใจเอาไว้ และบทความนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับวิธีการในการบริหารจัดการเงินให้กับผู้หญิงโสดกันค่ะ

วางแผนค่าใช้จ่าย

คุณต้องวางแผนค่าใช้จ่ายในทุกๆ เดือน โดยวิธีนี้จะช่วยให้คุณจัดการเงินของคุณให้มีหมุนเวียนใช้จ่ายในแต่ละเดือนค่ะ และที่สำคัญคุณต้องแยกแยะให้ออกระหว่างสิ่งไหนที่จำเป็นและสิ่งไหนที่ต้องการ ซึ่งคุณไม่ควรที่จะใช้จ่ายเงินเกิน 70% ของรายได้ที่คุณมี

เตรียมเงินทุนฉุกเฉิน

การเตรียมเงินฉุกเฉินเป็นอะไรที่สำคัญมาก เพราะไม่มีใครรู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นในภายภาคหน้า อยากให้คุณลองเก็บเงินทุนฉุกเฉินอย่างน้อย 5 เท่าของค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน และนี่เป็นวิธีที่จะช่วยรักษาสภาพการเงินของคุณ ในกรณีที่เหตุการณ์ฉุกเฉินหรือไม่คาดฝันเกิดขึ้น

สร้างเป้าหมายทางการเงิน

คุณจำเป็นต้องตั้งเป้าหมายทางการเงินของคุณ เพราะมันจะช่วยให้รายได้ที่คุณได้รับมาไม่สูญหายไปอย่างง่ายดาย ยกตัวอย่างเช่น เป้าหมายของคุณในปีนี้ก็คือ การซื้อรถ 1 คัน ซึ่งเป้าหมายทางการเงินของคุณอาจเป็นได้ทั้งแบบระยะสั้น, ปานกลาง และยาวได้

การออมเงิน

มีหลายวิธีในการออมเงิน คุณสามารถออมเงินผ่านธนาคาร โดยการแบ่งเงินเป็นสองส่วน ส่วนที่หนึ่งก็คือเงินที่คุณต้องใช้ และเงินส่วนที่สองก็คือ เงินที่คุณต้องเก็บ หรืออีกทางหนึ่งของการออมเงินก็คือการลงทุน ผู้หญิงสมัยนี้ควรจะเข้าใจเรื่องการลงทุน เพราะการลงทุนไม่ใช่แค่สร้างกำไร แต่เป็นการออมเงินเพื่อใช้ในอนาคตได้อีกด้วย

รู้จักเลือกสินค้าลดราคา

เมื่อพูดถึง “การลดราคา” แล้ว ไม่มีผู้หญิงคนไหนไม่ชอบใช่ไหมละคะ และมันเป็นอะไรที่น่าดึงดูดมากสำหรับผู้หญฺงทุกคน คุณต้องรู้จักเลือกซื้อสินค้าที่มาพร้อมกับส่วนลด โดยการเช็คราคาก่อนแล้วค่อยเปรียบเทียบสินค้าจากร้านอื่นๆ

หลีกเลี่ยงหนี้

ข้อสุดท้ายที่อยากจะแนะนำก็คือ คุณควรหลีกเลี่ยงหนี้จากการซื้อสินค้า เพราะมีผู้หญิงหลายคนที่ใช้บัตรเครดิตหรือเลือกวิธีการใช้จ่ายเงินในรูปแบบอื่นๆ ที่ทำให้เกิดหนี้ และต่อให้คุณเลือกที่จะใช้มัน คุณต้องเป็นผู้หญิงที่รู้จักการใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด และถ้าคุณไม่ทำตามละก็ อย่ามาเสียใจภายหลังนะคะ ว่าทำไมมีค่าใช้จ่ายเยอะแยะมากมายที่คุณคาดไม่ถึง

อ่านเพิ่มเติม: ทำไมช้อปปิ้งออนไลน์ถึงมาแรงในไทย?

Show More
Back to top button