การเงิน

เคล็ดลับวิธีการประหยัดเงินช่วงถือสินอด

Thai Trading Focus

เคล็ดลับวิธีการประหยัดเงินช่วงถือสินอด

มีหลายคนที่เข้าใจว่า ช่วงถือศีลอดเป็นช่วงที่ใช้จ่ายน้อยที่สุด เพราะจะต้องรับประทานอาหารน้อยลงกว่าปกติ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า จริงๆแล้วค่าใช้จ่ายในช่วงถือศีลอดนั้นมักจะเพิ่มขึ้นกว่าปกติค่ะ เพราะอะไรน่ะหรอคะ เพราะเกิดจากความประหม่าและทำให้คุณไม่มีการบริหารจัดการเงินนั่นเองค่ะ

cnbc.com เผยว่า ช่วงรอมฎอน เป็นเดือนที่ชาวมุสลิมใช้เงินเยอะมาก เพื่อใช้ในการซื้ออาหารและของขวัญสำหรับอีดิลฟิฏรี

เพราะฉะนั้นคุณควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนที่จะยุ่งไปมากกว่านี้ ถึงแม้ว่าคุณจะเปลี่ยนแปลงอาหารการกิน แต่สิ่งสำคัญในการดำรงชีวิตคือ การทานอาหารอย่างสม่ำเสมอ และถ้าคุณไม่บริหารจัดการการเงินของคุณให้ดีแล้วล่ะก็ การเงินของคุณก็จะไม่มั่นคงหลังจากการถือศีลอดอย่างแน่นอน

เพราะฉะนั้นเรามาดุเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณประหยัดขึ้นในช่วงถือศีลอดกันค่ะ

เขียนรายการอาหารที่คุณจะรับประทาน

ก่อนอื่นเลย คุณต้องเขียนเมนูอาหารที่คุณจะรับประทาน ทั้งในช่วงซาโฮและการละสินอด เพราะการจดเมนูเหล่านี้จะช่วยให้คุณช้อปปิ้งได้ง่ายขึ้น และตระหนักถึงว่าอะไรสำคัญและไม่สำคัญ มากไปกว่านั้นคุณยังสามารถประเมินค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

ทำอาหารในเมนูแบบซาโฮรและการละสินอด

ถึงแม้ว่าจะมีร้านอาหารหรือร้านข้างทางเยอะแยะเต็มไปหมดในพื้นที่ใกล้เคียงกับที่อยู่อาศัยของคุณเอง ซึ่งมีอาหารซาโฮรและการละสินอดขายแล้วล่ะก็ มันก็อาจจะฟังดูเหมือนสะดวกสบาย แต่ถ้าคุณรับประทานอาหารจากร้านอาหารเหล่านี้มากเกินไป มันก็อาจจะทำให้คุณสิ้นเปลืองได้ เพราะฉะนั้นพวกเราขอแนะนำให้คุณทำอาหารทานเองที่บ้านค่ะ และถ้าคุณทำอาหารเก่งอยู่แล้ว คุณก็ยังสามารถคิดเมนูแปลกใหม่ที่อร่อยถูกปาก และเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของคุณและคนรอบข้างอีกด้วยค่ะ

ลดการทานอาหารนอกบ้านเมื่อคุณละสินอดกับเพื่อน

ในช่วงถือสิน จะมีช่วงที่คุณต้องละสินอดกับเพื่อน แต่คุณรู้หรือไม่คะว่า การทานอาหารกับเพื่อนข้างนอกบ่อยๆทำให้การเงินของคุณอาจมีปัญหาได้ เพราะฉะนั้นคุณควรลดการกระทำนี้ โดยเฉพาะช่วงถือสินอด เนื่องจากราคาอาหารมักจะแพงกว่าปกติ

คอนเช็คสินค้าที่มีโปรโมชั่นอย่างสม่ำเสมอ

ในข่วงถือสินอด การทานอาหารตามสถานที่ต่างๆ หรือซุปเปอร์มาร์เก็ตบ่อยๆนั้น ร้านพวกนี้มักจะจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้า คุณสามาาถไปที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตเพื่อเช็คว่าสินค้าไหนลดราคาหรือจัดโปรโมชั่นอยู่ ถ้าราคาอาหารในซุปเปอร์มาร์เก็ตถูกกว่าร้านค้าอื่นๆทั่วไป ก็คงไม่มีอะไรที่จะต้องกังวลที่จะซื้อค้าในซุปเปอร์มาร์เก็ตจริงไหมคะ และนี่เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณประหยัด และคุณยังสามารถนำเคล็ดลับนี้ไปใช้ได้เสมอค่ะ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในช่วงถือสินอดหรือไม่ก็ตาม

Show More
Back to top button