การเงิน

5 วิธีในการชำระหนี้ในช่วงโควิด 19

Thai Trading Focus

5 วิธีในการชำระหนี้ในช่วงโควิด 19

1. เปลี่ยนจากค่าใช้จ่ายให้เป็นเงินออม

รถของคุณไม่ได้ใช้ประโยชน์ หรือแม้แต่รถแท็กซี่ก็ยังไม่มี คุณไม่สามารถออกไปทำกิจกรรมด้านนอกได้เหมือนก่อน ไม่ว่าจะเป็นไปออกกำลังกายที่ยิม, Crossfit หรือ Swing ตอนนี้คุณได้แค่นั่งจิบกาแฟที่ทำเองที่บ้าน และทำเช่นนี้เกือบทุกวัน ซึ่งรวมถึงการทำอาหารเช้า, กลางวันและตอนเย็นด้วย

ดังนั้นเงินที่คุณนำไปใช้จ่ายในการทานอาหารด้านนอกสามารถนำเอามาเป็นเงินที่ไปช่วยเด็กยากไร้ หรือไม่เช่นนั้น คุณก็สามารถเอามาเก็บเป็นเงินออมได้

2. กู้เงินเรียน

คุณควรที่จะพิจารณาสถานการณ์การเงินของตนเองก่อนที่คุณจะจ่ายชำระหนี้ในช่วงวิกฤตนี้

คุณอาจจำเป็นที่จะต้องใช้เงินแบบกระทันหัน ยกตัวอย่างเช่น ในกรณีที่คุณมีหนี้บัตรเครดิต, การเปลี่ยนแปลงการจ่ายชำระหนี้เงินกู้ยืมเรียน เพื่อจ่ายดอกเบี้ยให้เร็วขึ้น

ถ้าคุณยังไม่มีเงินสำรอง คุณควรเปลี่ยนจากหนี้สินให้เป็นเงินออมแทนค่ะ

3. สร้างผลตอบแทนจากเงินลงทุน 401(k)

เมื่อคุณถึงเวลาเกษียณ และเงินเก็บที่คุณมีเยอะมากพอสำหรับการเกษียณ เพราะฉะนั้นคุณไม่ควรที่จะเป็นหนี้บัตรเครดิตมากจนเกินไป ให้คุณลองหาวิธีในการลดหย่อนภาษีแทนค่ะ

ถ้าคุณได้วางแผนที่จะลงทุนสูงสุดเป็นจำนวน 401(k) ในปีนี้ ให้คุณลงทุนเมื่อราคานั้นต่ำ เพราะจะช่วยเพิ่มผลตอบแทนให้คุณได้ เมื่อตลาดเกิดการกลับตัว

4. เก็บเงินของคุณโดยการจำนอง

เมื่อคุณซื้อบ้าน ให้คุณลองคำนวณการรีไฟแนนซ์ เพราะจะช่วยให้คุณลดต้นทุนการจำนองได้ มากไปกว่านั้นการคำนวณการรีไฟแนนซ์ยังมีประโยชน์แก่ผู้ซื้อรายใหม่ด้วย เพราะราคาจำนองคือ 1% ซึ่งน้อยกว่าปีที่ผ่านมา

5. ทำประโยชน์ให้กับชุมชน

วิธีนี้อาจไม่ได้เป็นการช่วยเหลือสถานการณ์ทางการเงินของคุณสักเท่าไหร่นัก แต่คุณสามารถช่วยชุมชนของคุณได้ ถ้าคุณไม่ได้เดือดร้อนทางการเงินสักเท่าไหร่นัก คุณก็อาจจะช่วยบริษัทเล็กในการบริจาคอาหารในเมืองของคุณเอง ช่วยชุมชนของคุณให้ได้มากที่สุดที่คุณสามารถทำได้ ในช่วงวิกฤตในครั้งนี้

Show More
Back to top button