การเงิน

วิธีการจัดสรรเงินเดือน: การออมเงินและการลงทุน

Thai Trading Focus

วิธีการจัดสรรเงินเดือน: การออมเงินและการลงทุน

คุณเป็นคนที่ชอบควบคุมการใช้จ่ายเงินของตนเองหรือไม่?  หรือคุณชอบนำเงินทั้งหมดที่คุณมีไปลงทุน และไม่เหลือเงินเก็บเลยแม้แต่บาทเดียว? ถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนสองชนิดที่เราได้กล่าวมา ให้คุณลองมาดูเคล็ดลับการจัดสรรเงินเดือน เพื่อนำไปลงทุน และออมเงินดูค่ะ

1. จัดสรรเงินเดือนตามความสำคัญ

คุณไม่ควรนำเงินทั้งหมดที่คุณมีไปลงทุนเลยซะทีเดียว คุณจะต้องจำเอาไว้เสมอว่า คุณยังมีค่าเช่าบ้าน, ค่าอาหาร และประกันสุขภาพที่ยังต้องชำระ มากไปกว่านั้นคุณยังต้องนำเงินไปใช้เพื่อความสนุกหรือความชอบของตนเอง ดังนั้นคุณควรหลีกเลี่ยงวิธีนี้ หรือถ้าคุณมีหนี้ คุณจะต้องทำการจัดสรรเงินบางส่วนเพื่อนำไปชำระหนี้ก้อนนั้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นถ้าคุณวางแผนที่จะนำเงินไปลงทุนให้มากขึ้น การเงินของคุณในแต่ละเดือนก็อาจจะติดขัดได้

2. กำหนดเป้าหมาย

เมื่อคุณรู้ว่า เงินในบัญชีของคุณมีเท่าไหร่ ให้คุณกำหนดเป้าหมาย โดยการจัดสรรเงินในชัดเจน ซึ่งควรจะมีเป้าหมายทั้งแบบระยะสั้นและระยะยาว? เมือไหร่ที่คุณจะบรรลุเป้าหมาย คุณจะต้องเก็บเงินจำนวนเท่าไหร่ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามระยะเวลาที่คุณกำหนด?

ถ้าคุณรู้สึกว่า เป้าหมายที่คุณกำหนดไว้มันยากเกอนกว่าที่คุณจะทำได้ ทำให้สุดท้ายแล้วคุณต้องเอาเงินออกมาใช้ ให้คุณลองมองหาตัวช่วย ไม่ว่าจะเป็นธนาคารในรูปแบบดิจิดอล หรือผู้ให้คำแนะนำผ่านออนไลน์ด้วยทางเลือกการโอนเงินแบบอัตโนมัติ เคล็ดลับนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่ได้รับเงินเดือนเท่ากันทุกเดือน

3. แยกบัญชีออม

ให้คุณแยกบัญชีเงินเดือนออกจากบัญชีออมเงิน ยกตัวอย่างเช่น คุณอาจจะแบ่งเงินบางส่วนไปยังบัญชีที่เก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน, อีกบัญชีหนึ่งเป็นบัญชีสำหรับเที่ยว หรือบัญชีเพื่อเป้าหมายอื่นๆ ที่คุณกำหนดไว้ วิธีนี้ คุณจะสามารถตรวจสอบจำนวนเงินที่คุณออมไว้ได้ และทำให้คุณหลีกเลี่ยงการใช้เงินไปกับสิ่งที่ไม่จำเป็นได้อีกด้วย

4. หลังจากที่คุณจัดสรรเงินเดือนของคุณแล้ว ให้คุณนำเงินที่เหลือไปเริ่มลงทุนค่ะ!

เมื่อเงินออมของคุณปลอดภัยแล้ว ถึงเวลาที่คุณจะนำเงินที่เหลือไปลงทุนแล้ว จำเอาไว้นะคะว่า การลงทุนจะต้องลงทุนแบบถูกกฏหมายเท่านั้น คุณจะต้องรู้และเข้าใจในสิ่งที่คุณลงทุนไป เพราะเราไม่อยากให้คุณนำเงินของคุณไปสูญเสียให้กับสแกมเมอร์ค่ะ

Show More
Back to top button