การเงิน

10 ภาพยนต์เกี่ยวกับการเงินที่คุณต้องดู (ตอนที่ 1)

Thai Trading Focus

10 ภาพยนต์เกี่ยวกับการเงินที่คุณต้องดู (ตอนที่ 1)

 1. The Wolf of Wall Street

Leonardo DiCaprio เป็นนักแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งได้เริ่มฉายเมื่อปี 2556 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เป็นที่สนใจจากคนดูเยอะแยะมากมาย ไม่เพียงแต่ผู้ที่รักการดูภาพยนตร์ แต่นักลงทุนอีกหลายคนด้วยเช่นกัน

โดยเนื้อเรื่องเป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิตหรูหราของ Jorden Belfort แต่ถึงอย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเขาจะมีชีวิตที่หรูหรา แต่เขาก็ได้กลายมาเป็นคนตกอับในที่สุด เนื่องจากเขาเริ่มจากการมีบริษัทโบรกเกอร์ที่ใหญ่มากๆ แห่งหนึ่ง จนวันนึงเกิดการล้มละลาย

หลังจากนั้นเขาก็ได้ก่อตั้งบริษัทเทรดหุ้นและจ้างเพื่อนๆ ของเขามาทำงานด้วย

ภาพยนตร์เรื่องนี้สอนให้เห็นถึงความเฉลียวฉลาดของ Belfort, ทักษะการขาย และความเป็นผู้นำของเขาที่สามารถเปลี่ยนเขาให้กลายมาเป็นเจ้าของบริษัทที่ประสบความความสำเร็จในโลกของการเทรดหุ้น

2. Inside Job

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีนักแสดงนำโดย Matt Damon ซึ่งเนื้อเรื่องนั้นเริ่มต้นจากการเกิดวิกฤตเศรษฐกิจโลก

ในภาพยนตร์เรื่องนี้วิกฤตเศรษฐกิจโลกได้เกิดขึ้นในปี 2551 และส่งผลกระทบต่อสหรัญอเมริกา

หลายคนได้หันมาสนใจในโลกของการเทรด หลังจากได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว และจากภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณสามารถเรียนรู้ในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างตราสารอนุพันธ์กับตราสารที่มีหนี้เป็นหลักประกัน

Inside Job ได้ทำให้เขาได้รับรางวัลออสการ์ เมื่อปี 2554 ในด้านของสารคดีที่ดีที่สุดแห่งปี

3. The Big Short

The Big Short ได้ฉายครั้งแรกในปี 2558 ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อธิบายเกี่ยวกับวิกฤตทางการเงินเมื่อปี 2550-2552 แบบละเอียด

ซึ่งมีนักแสดงนำประกอบไปด้วย Christian Bale, Ryan Gosling, Brad Pitt และ Steve Carell ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นำเสนอในแงของวิกฤตทางการเงินในรูปแบบของดราม่า โดยมีมุขที่น่าสนใจหลายมุขสอดแทรกไปในเนื้อหา และถูกคิดค้นโดยนักแสดงที่มีประสบการณ์การกำกับภาพยนตร์ Hollywood

หัวข้องหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ ปัญหาวิกฤตทางการเงินที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาการกู้ยืมเงินซื้อบ้าน ดังนั้นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จึงไม่ใช่การลงทุนที่ปลอดภัยเหมือนกับที่ใครหลายๆ คนคิด
บทเรียนนี้ทำให้หลายคนได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง รวมถึงวิธีที่จะเปลี่ยนแปลงความคิดของนักเทรดหรือนักลงทุนในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังพัฒนา รับรองค่ะว่า เมื่อดูแล้ว คุณจะได้เรียนรู้อะไรที่น่าสนใจหลายอย่างจากเรื่องนี้ค่ะ

4. Margin Call

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นำเสนอเกี่ยวกับวิกฤตทางการเงินเมื่อปี 2550-2551 ซึ่งส่งผลกระทบครั้งยิ่งใหญ่แก่บริษัทขนาดใหญ่หลายแห่ง อย่างเช่น ธนาคารเพื่อการลงทุน

JC Chandor ผู้กำกับภาพยนตร์ได้รวบรวมเหตุการณ์สำคัญ เพื่อให้คุณได้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงนั้นอย่างละเอียด

และได้มีการนำเสนอลักษณะนิสัยของตัวละครในแง่ของศีลธรรมและจริยธรรมได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีนักแสดงนำโดย Jeremy Irons, Kevin Spacey, Stanley Tucci และ Paul Bettany

5 The Pursuit of Happyness

ภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายขึ้นในปี 2549 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงของโบรกเกอร์ผู้หนึ่งที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี ซึ่งนั่นก็คือ Chris Gardner โดยมีนักแสดงนำคือ Will Smith

Gardner เคยถูกกล่าวถึงในเรื่องของการขายเครื่องมือทางการแพทย์ที่เกี่ยวกับการแสกนกระดูก ซึ่งไม่น่าจะขายได้

จากปัญหาทางเศรษฐกิจได้เริ่มต้นขึ้น เนื่องจากเงินทุนทั้งหมดของเขาได้ถูกใช้ไปกับการซื้อเครื่องแสกนกระดูกไปแล้ว แต่เขาไม่สามารถขายกลับออกไปได้

ดังนั้นเขาจึงได้เผชิญหน้ากับวิกฤตทางการเงิน แต่เนื่องจากเขามีความมุ่งมั่น ทำให้เขาได้ต่อสู้กับปัญหาครั้งนั้นจนถึงที่สุด

และด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของเขา ทำให้เาได้เจอกับโบรกเกอร์หุ้นที่ประสบความสำเร็จ เขาได้รับการยอมรับให้เข้าไปฝึกงานกับโบรกเกอร์คนนั้น โดยมีข้อตกลงกันว่า เขาจะต้องกาลูกค้าให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะได้เข้ามาเป็นพนักงานประจำ

คุณสามารถที่จะนำเอาความอดทน, มุ่งมั้น และนิสัยที่น่าทึ่งของเขาหลายๆ อย่างมาใช้ได้ค่ะ ถ้าพร้อมแล้วคุณก็สามารถเริ่มทำธุรกิจของตัวเองได้เลย

Show More
Back to top button