การเงิน

5 วิธีในการบริหารจัดการการเงินในช่วงโรคระบาดสำหรับยุคของ Sandwich Generation

Thai Trading Focus

5 วิธีในการบริหารจัดการการเงินในช่วงโรคระบาดสำหรับยุคของ Sandwich Generation

เพื่อป้องกันการเกิดสถานการณ์ที่แย่ที่สุด คุณควรที่จะเปลี่ยนวิธีการใช้เงิน โดยการใข้จ่ายให้น้อยลงตามแผนการเงินที่คุณวางไว้

ยกตัวอย่างเช่น ค่าใช้จ่ายที่คุณจะต้องจ่ายโดยทั่วไปแล้วนั้นได้แก่ การใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน – เงินออม – พ่อแม่ – เพื่อความบันเทิง

แต่สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน คุณควรจะเปลี่ยนการใช้จ่ายจากเดิมเป็น: การใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน – เงินออม – พ่อแม่ – เงินทุนสำรองเพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน

ในฤดูกาลของโรคระบาดในปัจจุบนนี้ เงินที่คุณมี ควรถูกใข้จ่ายเฉพาะค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในแต่ละวันเท่านั้น และอีกส่วนควรจะเป็นค่าใช้จ่ายที่เอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน

ในขณะเดียวกันสำหรับคนที่แต่งงานหรือมีครอบครัวแล้ว พวกเขาควรที่จะลดจำนวนเงินออมให้ลดลง แล้วย้ายเงินส่วนนั้นไปยังบัญชีเงินที่เอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉินแทน เนื่องจากถ้าเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินทีี่คุณจำเป็นต้องใช้เงิน เงินส่วนที่คุณออมจะได้ยังคงอยู่และปลอดภัยนั่นเอง

2. หลีกเลี่ยงการซื้อสินค้าแบบผ่อนเป็นงวดๆ

เลื่อนการซื้อสินค้าตามใจตนเอง ยกตัวอย่างเช่นโทรศัพท์เครื่องใหม่ หรือสินค้าอื่นๆ ที่ไม่จำเป็น ถึงแม้ว่าการใช้จ่ายบางส่วนจะเป็นจะสามารถผ่อนได้เป็นงวดๆ แต่สำหรับสถานการณ์ ณ ตอนนี้ การออมเงินและการประหยัดเงินเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด สำคัญมากกว่าการนำเงินไปใช้จ่ายกับของที่ไม่จำเป็น

3. หารายได้เพิ่ม

ช่องทางหรือโอกาสทางธุรกิจในปัจจุบันได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากในช่วงโรคระบาดนี้ มีหลายธุรกิจที่สามารถทำกำไรได้ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็น การให้บริการส่งอาหาร, ส่งของ หรือแม้แต่ขายอาหารแช่แข็งออนไลน์ คุณสามารถทำงานเหล่านี้เป็นเงินเสริมได้

4. ลดการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

การซื้อสินค้าที่จำเป็นอาจจะเป็น สินค้าที่คุณจะต้องใช้ทุกวัน หรือสินค้าขำพวกอาหารที่คุณจะต้องบริโภคในทุกวัน และเมื่อคุณทำงานที่บ้าน และไม่ต้องเดินทางไปที่ไหน ดังนั้นค่าใช้จ่ายที่เคยใช้ก็คงไม่เยอะเท่าเดิม ถูกต้องไหมคะ?

เช่นเดียวกับค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายอีกต่อไป เนื่องจากคุณไม่ต้องเดินทางออกนอกบ้าน คุณก็สามารถนำเงินส่วนนั้นไปเก็บออมได้ หรือแบ่งไปในส่วนของเงินที่นำไปใช้ในยามฉุกเฉินก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น ค่ารถไปทำงาน หรือค่าอาหารที่ต้องรับประทานอาหารข้างนอก เป็นต้น

5. นำเงินที่คุณมีส่วนหนึ่งไปใช้ในการลงทุน

ถ้าเงินเดือนของคุณยังคงเหลืออยู่หลังจากแบ่งไปใช้จ่ายหรือชำระค่าสินค้าต่างๆ เป็นที่เรียบแล้ว เงินที่เหลือก็ควรจะถูกนำไปลงทุน มากกว่าการช้อปปิ้งออนไลน์

Show More
Back to top button