การลงทุนการเงินโบรกเกอร์

เริ่มต้นเทรดง่าย ๆ กับการเทรดตามผู้เชี่ยวชาญ ด้วย Copy trade

Thai Trading Focus

เริ่มต้นเทรดง่าย ๆ กับการเทรดตามผู้เชี่ยวชาญ ด้วย Copy trade

ในการเทรดฟอเร็กซ์นั้น มีวิธีในการเทรดอยู่สองวิธีหลัก ๆ นั่นก็คือการ เทรดด้วยตัวเอง กับ การเทรดตามคนอื่นคืออะไรหรือ ก๊อปปี้เทรด (Copy Trade)

สำหรับการเทรดเองนั้น แน่นอนว่าคุณจะเป็นผู้ศึกษา คาดการณ์สถานการณ์ความเคลื่อนไหวของตลาดจากปัจจัยต่าง ๆ แล้วคิดค้นออกมาเป็นกลยุทธ์ในการเทรดของตนเอง อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่อยากคิดกลยุทธ์การเทรดเองล่ะก็ ในโลกของฟอเร็กซ์ก็มีสิ่งที่เรียกว่า ก๊อปปี้เทรด อยู่ครับ เทรดตามคนอื่นคืออะไร เรามาดูกัน

เทรดตามคนอื่นคืออะไร?

ก๊อปปี้เทรด หมายถึง วิธีในการเทรดฟอเร็กซ์อย่างหนึ่ง ซึ่งคุณจะทำการเลือกดูพอร์ทของผู้ให้บริการก๊อปปี้เทรด  ว่าเขาใช้กลยุทธ์ในการเทรดอย่างไร โดยคุณจะสามารถเห็นประวัติและข้อมูลการเทรดของผู้ให้บริการเพื่อประกอบการตัดสินใจ ว่าคุณจะเลือกเทรดตามใครนั่นเอง ซึ่งการเทรดแบบก๊อปปี้เทรดนั้นมีความเสี่ยงน้อย และค่าบริการต่ำ ทำให้นักเทรดฟอเร็กซ์หลาย ๆ คน เลือกใช้การเทรดแบบนี้แทนการเทรดเอง

เทรดตามคนอื่นคืออะไร

เทรดเอง กับเทรดตาม มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไร

 

เทรดเอง

ก๊อปปี้เทรด

1. สร้างกลุทธ์ของคุณเอง

คุณสามารถสร้างกลยุทธ์ของตัวเอง โดยทำการวิเคราะห์ และสร้างกลยุทธ์ ของตัวคุณเอง เลือกที่จะตัดสินใจตามสัญญาณ หรือปัจจัยบ่งชี้ต่าง ๆ ของตลาด ซึ่งสอดคล้องกับการวิเคราะห์ของคุณ

1.ทำตามกลยุทธ์ของผู้นำ (Leader)

ทำตามกลยุทธ์ของผู้เชี่ยวชาญ โดยการดูพอร์ตของผู้ให้บริการด้านกลยุทธ์ ซึ่งมีอยู่มากมาย เพื่อให้คุณสามารถเลือกสรรกลยุทธ์ที่ดีที่สุด

2. การจัดการกับความเสี่ยง

คุณจะจัดการระดับความเสี่ยง โดยพิจารณาจากความ

ผันผวนของตลาด หมั่นติดตามข่าวสารอยู่ตลอดเวลา

หากคุณสามารถจับทิศทาง ของตลาดจากข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ได้ ย่อมทำให้คุณทำกำไรจากการเทรดได้อย่างง่ายดาย

2. มั่นใจได้มากกว่า

การเทรดตามผู้เชี่ยวชาญซึ่งคอยติดตามข่าวสาร และการเคลื่อนไหวของตลาดอยู่ตลอดเวลา จะทำให้คุณไม่พลาดทุกโอกาสอันดีในการเทรด! คุณไม่จำเป็นต้องเฝ้าติดตามข่าวสารตลอดทั้งวัน ดังนั้น คุณจึงมีเวลาว่างไปทำกิจกรรมอื่น ๆ ด้วยนั่นเอง

3. ต้องใช้เวลา

สำหรับการเทรดด้วยตนเองนั้น สิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณ

เทรดได้กำไร ก็คือการตรวจสอบตลาดอยู่ตลอดเวลา เพื่อมองหาโอกาสงาม ๆ ในการเทรด

การที่คุณไม่มีเวลาพอจะตรวจดูความเคลื่อนไหวของตลาดทุกชั่วโมง ตลอดทั้งวัน นั่นหมายถึงการที่คุณอาจพลาดโอกาสที่ดีในการเทรดได้

3. อิสระภาพทางด้านเวลาที่มากกว่า

การเทรดตามนักเทรดซึ่งคอยเฝ้าดูตลาดอยู่ตลอดทั้งวัน

จะทำให้คุณไม่พลาดทุกโอกาสที่ดีในการเทรด! ซึ่งสิ่งนี้ได้ทำลายข้อจำกัดด้านเวลาลง คุณสามารถใช้เวลาไปกับการทำกิจกรรมอื่น ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ยัง สามารถทำกำไรจากการเทรดฟอเร็กซ์ได้อีกด้วย!

 

โดยสรุปแล้ว การเทรดเองจะมีข้อดีและจุดเด่นตรงที่ คุณสามารถกำหนดทิศทางและการวางกลยุทธ์ของตนเองได้อย่างอิสระ และหลาย ๆ ครั้ง หากว่าคุณอ่านตลาดได้ขาด มองเห็นในสิ่งที่อีกหลาย ๆ คนมองไม่เห็น คุณก็จะพบว่าตัวเองทำกำไรจากการเทรดได้อย่างมหาศาล อีกทั้งการเทรดเองยังทำให้คุณได้สั่งสมประสบการณ์ และพัฒนาทักษะการคิด วิเคราะห์ตลาดอีกด้วย ส่วนการเทรดตาม หรือ ก๊อปปี้เทรดนั้น มีข้อดีมากมาย ทั้งเรื่องประหยัดเวลา สะดวก ความเสี่ยงต่ำ ดังนั้นการเทรดแบบนี้จึงเหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาว่าง หรือนักเทรดมือใหม่ที่ยังไม่ค่อยมั่นใจเรื่องการวิเคราะห์ความเคลื่อนไหวของตลาดฟอเร็กซ์นั่นเอง

Show More
Back to top button