การเงิน

10 หนังสือยอดฮิตที่จะช่วยคุณในเรื่องของการบริหารจัดการการเงิน (ตอนที่ 1)

Thai Trading Focus

10 หนังสือยอดฮิตที่จะช่วยคุณในเรื่องของการบริหารจัดการการเงิน (ตอนที่ 1)

การบริหารจัดการการเงินเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณควรทำเป็นอย่างแรก เพื่อที่จะมีอิสระภาพทางการเงิน

ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมเอาหนังสือดีๆ ที่จะช่วยคุณในเรื่องของการบริหารจัดการเงินมาฝากค่ะ หนังสือเหล่านี้ไม่ใช่เพียงแต่จะสอนให้คุณมีอิสรภาพทางการเงินเท่านั้น แต่หนังสือเหล่านี้จะบอกขั้นตอนทีละขั้นเพื่อให้คุณประสบความสำเร็จทางการเงิน มากไปกว่านั้นยังมีเคล็ดลับที่น่าสนใจรวมอยู่ในเนื้อหาของหนังสืออีกด้วย

1. ภาพรวมดีมาก: Why Didn’t They Teach Me This in School?

เขียนโดย Cary Siegel ซึ่งเขาได้ไอเดียครั้งแรกมาจากการที่เขารู้สึกว่า สิ่งที่คุณครูในโรงเรียนสอนนั้นไม่เพียงพอในเรื่องของการบริหารจัดการเงิน หนังสือเล่มนี้เหมาะแก่วัยรุ่นที่ต้องการจะบริหารจัดการการเงินแบบเร่งด่วน แต่ถึงอย่างไรก็ตามทุกคนไม่มีใครแก่เกินไปที่จะเรียนรู้หลักการ 99 ข้อในหนังสือเล่มนี้อย่างแน่นอน

Siegel ได้สรุปเนื้อหาทั้งหมดมาอยู่ในรูปของ 8 บทเรียน เนื้อหาเหล่านั้นจะช่วยคุณบริหารจัดการเงินของคุณ โดยที่ไม่ใช่ให้เงินมาบริหารคุณ ซึ่งมีต่ำกว่า 200 หน้า และยังง่ายต่อการทำความเข้าใจสำหรับนักเรียนวัยมัธยมอีกด้วย

2. ความทรงจำที่ดี: Rich Dad Poor Dad

หนังสือเล่มนี้ถูกเขียนโดย Robert Kiyosaki และ Sharon Lechter ในหนังสือเล่มนี้ Robert Kiyosaki ได้บอกถึงเรื่องราวการเงินของพ่อของเขา และพ่อของเพื่อนที่เป็นถึงมหาเศรษฐี

คุณจะได้เรียนรู้วิธีการหยุดทำงานเพื่อเงิน แต่จะเรียนรู้วิธีการ “ให้เงินทำงานเพื่อเรา”

3. วิธีการบริหารจัดการหนี้สิน: The Total Money Makeover

หนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับปัญหาในการบริหารจัดการงบประมาณ ยกตัวอย่างเช่น การมีปัญหาเรื่องของการสมรส และวิธีการชำระหนี้ เมื่อลูกๆ จะต้องเข้าโรงเรียน

หนังสือเล่มนี้ไม่ใช่หนังสือที่จะทำให้คุณรวยได้อย่างรวดเร็ว แต่หนังสือเล่มนี้จะแนะนำคุณในเรื่องของการเก็บออมขั้นพื้นฐาน เพราะฉะนั้นเหตุฉุกเฉินในการใช้เงินในอนาคต และช่วงเกษียณอายุจะไม่ทำให้คุณลำบากอีกต่อไป

4. การสร้างความมั่งคั่ง: The Automatic Millionaire

หนังสือเล่มนีัมีเนื้อหาที่ชัดเจนและละเอียดมาก ซึ่งได้เขียนเอาไว้เป็นขั้นตอนให้คุณได้ทำตาม

หนังสือเล่มนี้แต่งขึ้นโดยอิงจากเรื่องราวความสำเร็จของคู่รักคู่หนึ่ง ที่มีรายได้แบบพอประมาณ โดยพวกเขาได้เก็บบ้านที่หลุดจำนองไว้สองหลังพร้อมกับเงินเก็บในยามเกษียณ

5. การจัดการงบประมาณ: Your Money or Your Life

นักเขียนต้องการจะเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้ชีวิตแบบอดออม ซึ่งจะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นในหนังสือเล่มนี้จะไม่ใช่มีเพียงการเรียนรู้การจัดสรรงบประมาณเพื่อความอยู่รอด แต่จะช่วยคุณในเรื่องของการเปลี่ยนนิสัยและกสอนคุณในเรื่องของการใช้ชีวิตให้มีความสุขอีกด้วย

Show More
Back to top button