การเงิน

10 หนังสือยอดฮิตที่จะช่วยคุณในเรื่องของการบริหารจัดการการเงิน (ตอนที่ 2) 

Thai Trading Focus

10 หนังสือยอดฮิตที่จะช่วยคุณในเรื่องของการบริหารจัดการการเงิน (ตอนที่ 2)

ในบทความที่แล้วเราได้พูดถึง 10 หนังสือยอดฮิตที่จะช่วยคุณในเรื่องของการบริหารจัดการการเงิน (ตอนที่ 1) ซึ่งในบทคยวามนี้เราจะมาพูดต่อหนังสืออีก 5 เล่มที่เหลือกันค่ะ

6. สุดยอดแรงบันดาลใจ: The Millionaire Next Door

William D. Danko และ Thomas J. Stanley อาจารย์ด้านธุรกิจ ได้ทำการค้นคว้าเกี่ยวกับ 7 นิสัยทั่วไปของกลุ่มมหาเศรษฐี เพื่อให้เข้าใจถึงการสร้างความมั่งคั่งอย่างแท้จริง

หลังจากหลายปีที่ได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับกลุ่มคนเหล่านี้ พวกเขาก็พบว่า มหาเศรษฐีส่นใหญ่ไม่ได้อาศัยอยู่ใน Beverly Hills หรือมีรถหรูๆ ขับ

พวกเขาเก็บเงินโดยการทำงานหนัก, อยู่แบบประหยัด และเงินส่วนใหญ่ของพวกเขาใช้ไปกับการเก็บออมทั้งสิ้น

หนังสือเล่มนี้ขายดีมาก จนได้ถูกตีพิมพ์ออกมาเป็นครั้งที่สามแล้วตั้งแต่มีการตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2541

7. เหมาะสำหรับมือใหม่: Broke Millennials

หนังสือเล่มนี้เป็นกลุ่มเป้าหมายของคนอายุระหว่าง 20-30 ปี และต้องการที่จะเรียนรู้การจัดการการเงิน จาก Erin Lowry ซึ่งเขาจะทำให้วัยรุ่นสามารถรับมือกับปัญหาในเรื่องของหนี้สินและงบประมาณได้ง่ายขึ้น ด้วยกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดและมีแรงจูงใจที่ยอดเยี่ยม

มากไปกว่านั้นหนังสือเล่มนี้แตกต่างจากหนังสือการเงินอื่นๆ เนื่องจากในเนื้อหานั้นมีการกล่าวถึงสถานการณ์ที่ซับซ้อนในชีวิตมนุษย์โดยมีเรื่องของการเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการกู้ยืมเงินการศึกษา หรือแม้แต่เรื่องของการแยกการใช้จ่ายกับเพื่อน

หนังสือเล่มนี้ให้ทั้งความสนุกและความเพลิดเพลินไปกับวิธีการบริหารจัดการเงินสำหรับมือใหม่ฝึกหัด

8. เหมาะกับการช่วยเหลือตัวเอง: You Are a Badass at Making Money

หนังสือเล่มนี้มีความตลกและซื้อสัตย์ และคุณจะตระหนักได้ถึงตัวคุณเองและนิสัยการบริหารเงินของคุณเป็นอย่างไรในหนังสือเล่มนี้ โดยหนังสือเล่มนี้อิงมาจากประสบการณ์ส่วนตัวของ Sincero

หนังสือเล่มนี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณหันกลับไปมองนิสัยการเงินของคุณ มาไปกว่านั้นหนังสือเล่มนี้ยังได้แนะนำแนวคิดที่ง่าย และทำตามได้ เพื่อที่จะให้คุณพัฒนาการรับมือปัญหาเกี่ยวกับการเงินได้มากยิ่งขึ้น

9. เกษียณอายุตั้งแต่อายุยังน้อย: How to Retire Happy, Wild, and Free

หนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมเคล็ดลับวิธีการเกษียณอย่างมีความสุข และอิสระ เพื่อให้คุณได้ใช้ชีวิตเกีษยณได้อย่างเต็มที่ หัวใจหลักในการประสบความสำเร็จในชีวิตวัยเกษียณ นั้นมีมากกว่าการมีสินทรัพย์ทางการเงินแบบเพียงพอ

แต่มันยังมีในเรื่องของปัจจัยอื่นๆ อย่างเช่น กิจกรรมยามว่าง, กิจกรรมด้านความคิดสร้างสรรค์, สุขภาพจิต, สุขภาพกาย และการสนับสนุนของสังคม

10. เหมาะสำหรับผู้หญิง: Secrets of Six-Figure Women

ใน Secrets of Six-Figure Women Barbara Stanny เป็นนักเขียน, ผู้พูดที่สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน และยังเป็นผู้ให้ความรู้ในเรื่องของการเงินอีกด้วย ในหนังสือเล่มนี้ เขาได้กล่าวถึง กลยุทธ์ของผู้หญิงในเรื่องของการเงิน สิ่งเหล่านี้เป็นแรงจูงใจในการ

แสวงหาผลกำไร, ความกล้าหาญ, ความยืดหยุ่น, การขับเคลื่อน, การตระหนักรู้ในตนเอง, การปลีกตัว และการรู้จักการเงิน

หยังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับผู้หญิงวัยทำงานที่ต้องการมองหาความมั่งคั่งและความสำเร็จในชีวิต ในขณะที่ยังคงเรียนและวาดแรงบันดาลใจของตนเอง โดยการเรียนรู้จากผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จคนอื่นๆ

Show More
Back to top button