การเงิน

เคล็ดลับ 8 ข้อในการรักษากระแสเงินสดของธุรกิจในมีสุขภาพดีอยู่เสมอ (ตอนที่ 2)

Thai Trading Focus

เคล็ดลับ 8 ข้อในการรักษากระแสเงินสดของธุรกิจในมีสุขภาพดีอยู่เสมอ (ตอนที่ 2)

ผู้ประกอบการหลายคนโฟกัสไปที่การทำกำไร แต่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับกระแสเงินสดในธุรกิจ เพราะฉะนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเคล็ดลับ 8 ข้อในการรักษากระแสเงินสดเพื่อให้ธุรกิจของคุณมีสุขภาพดีอยู่เสมอ

4. เสนอราคาที่สูงกว่า

กำไรที่ได้รับจะเป็นตัวกำหนดราคาขายของสินค้า เพราะถ้าราคาขายสูง กำไรก็จะสูงตามไปด้วย

ดังนั้นเมื่อผู้บริโภคต่อรองราคาสินค้า ราคาที่ได้ก็จะไม่ตกจากราคามาตรฐานที่คุณกำหนดไว้มากจนเกินไป

แต่คุณจะต้องตรวจสอบราคาที่คุณตั้งไว้ว่าแตกต่างจากราคาในตลาดมากน้อยเพียงใด

มากไปกว่านั้นเพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้ซื้อสินค้าของคุณ ณ ราคาที่สูงกว่า คุณสามารถสร้างความแตกต่างจากสินค้าตัวอื่นๆ ในตลาดได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำบรรจุภัณฑ์ที่น่าดึงดูด, โบนัส เป็นต้น

5. สร้างการซื้อซ้ำ

ยิ่งสินค้าถูกขายออกไปมากเท่าไหร่ กำไรที่คุณได้ก็จะมากไปเท่านั้น ดังนั้นยิ่งคุณทำให้ลูกค้าซื้อซ้ำสินค้าของคุณได้มากเท่าไหร่ สินค้าของคุณก็จะถูกขายออกไปมากเท่านั้น

วิธีที่ง่ายที่สุดในการโน้มน้าวให้ลูกค้าซื้อซ้ำ ยกตัวอย่างเช่น ซื้อ 10 ครั้ง ฟรี 1 ครั้ง ภายใน 2 เดือน

6. สินค้าคงเหลือล่าช้า

สินค้าคงเหลือในธุรกิจมีความสำคัญในธุรกิจ แต่การเพิ่มสินค้าคงเหลือ คุณจำเป็นต้องใช้เงินจากกระแสเงินสดจำนวนมาก ดังนั้นส่งผลต่อธุรกิจของคุณอย่างแน่นอน

ถ้าสินค้าคงเหลือเพิ่มขึ้น และไม่ส่งผลกระทบต่อกำไรที่คุณจะได้รับมากนัก คุณก็ควรที่จะหยุดชะงักและเลื่อนการซื้อสินค้าไปก่อน รอจนกว่าธุรกิจของคุณจะมีเงินสดมากเพียงพอ

7. รักษากระแสเงินสดโดยการประเมิน

การทำการประเมินกระแสเงินสด สามารถช่วยป้องกันปัญหาทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นในธุรกิจของคุณได้ เพราะถึงแม้ว่าการเงินในธุรกิจของคุณอาจดูสุขภาพดี แต่ก็ไม่ใช่เหมือนอย่างที่คุณเห็นเสมอไป

และถ้าคุณไม่มีการประเมินกระแสเงินสดอยู่เสมอ ปัญหาการเงินก็อาจเกิดขึ้นในธุรกิจของคุณได้

8. จดบันทึกการใช้จ่ายเงินสดเพื่อรักษากระแสเงินสด

การบริหารจัดการการเงินในธุรกิจควรทำอย่างรอบคอบระมัดระวัง เนื่องจากผลลัพธ์ของมันจะส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อการดำเนินงานของธุรกิจ

คุณควรใช้ซอฟแวร์ทางบัญชีออนไลน์อย่างเช่น Journal ในการจดบันทึกเงินเข้าและออกของบริษัท เนื่องจากวิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายมากๆ ในการคำนวณกระแสเงินสดในกิจการฅ

Journal เป็นซอฟแวร์ทางบัญชีออนไลน์ที่จะช่วยให้คุณแก้ปัญหาการทำบัญชีของกิจการ คุณจะเห็นเงินเข้าและออกแบบเรียลไทม์, ทุกที่ ทุกเวลา

 

Show More
Back to top button