การลงทุน

ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จในอาชีพ Mompreneur 

Thai Trading Focus

ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จในอาชีพ Mompreneur 

 

ด้วยหน้าที่ความรับผิดชอบต่อความจำเป็นของความครัว มีคุณแม่หลายคนที่ต้องการประกอบธุรกิจโดยมีตนเองเป็นเจ้าของธุรกิจ หรือเรียกอีกอย่างหนึงว่า mompreneurs การเป็นทั้งคุณแม่และผู้ประกอบการในเวลาเดียวกัน มันก็เหมือนการมีงานประจำ 2 งานในเวลาเดียวกัน เพราะฉะนั้นการเป็น mompreneurs คืองานที่มีเกียรติและน่าชื่นชม 

อย่างไรก็ตามการเริ่มทำธุรกิจมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย มันเป็นอะไรที่ต้องใช้เวลาพลังงานเงิน และทำหน้าที่การเป็นคุณแม่ในเวลาเดียวกัน การทำงานทั้งสองอย่างนี้พร้อมกันก็เหมือนการที่คุณเริ่มชีวิตใหม่ไปพร้อมกับความเครียดและการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอในทุกๆวัน เพราะฉะนั้นคุณจะรับมือกับมันยังไงดีล่ะ จะทำยังไงให้คุณประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ และจะทำยังไงให้ใช้ชีวิตของการเป็นแม่และชีวิตนักธุรกิจอย่างสมดุล 

เรามาดูเคล็ดลับดีๆในการเป็น mompreneur และการเป็นคุณแม่ที่ประสบความสำเร็จกันเถอะ 

หาไอเดียทางธุรกิจ 

ผู้การเป็นประกอบการ่มีหน้าที่แค่หาไอเดียหรือความคิดที่จะหาเงินให้ได้มากที่สุด แต่สำหรับการเป็น mompreneur แล้วจะต้องมีทั้งพลังของแรงบันดาลใจที่จะขับเคลื่อนความสำเร็จให้ไปได้ไกลที่สุด และความคิดในการเลี้ยงลูกจะต้องมีพลังอย่างเพียงพอ เพราะฉะนั้นแล้ว mompreneur อย่างคุณต้องอัพเดรตสถานการณ์และเข้าใจเป้าหมายของตลาด 

ทำงานกับความชอบ 

เดินตามความชอบ เตรียมพร้อมสำหรับงานหนัก และพร้อมที่จะเสียสละ อย่าให้ใครมาจำกัดความฝันของคุณเอง”  Donovan Bailey กล่าว  

จากประโยคข้างต้นนี้ คุณต้องทำตามความชอบหรือความฝัน คนหลายคนเชื่อว่า ถ้าคุณทำงานพร้อมกับความชอบแล้วละก็ คุณจะสนุกกับงานของคุณ 

คุณต้องรู้ว่าคุณชอบอะไรก่อนที่คุณจะเริ่มทำธุรกิจ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณชอบกินมากๆ และชอบลองอาหารใหม่ๆ คุณอาจจะทำธุรกิจด้านอาหาร แต่อย่าลืมที่จะทำงานหนักและเสียสละ ทุ่มเทให้กับงานของคุณ เพื่อความสำเร็จในอนาคต 

รู้จักการจัดลำดับความสำคัญ 

นอกจากการเป็นผู้ประกอบการแล้ว คุณต้องรู้ดีว่า คุณเป็นแม่ที่ต้องคอยดูแลลูก ไม่ว่าลูกของคุณจะต้องการคุณในเวลาไหน เมื่อไหร่ คุณก็จะต้องอยู่เพื่อพวกเขา เพราะฉะนั้นคุณต้องเรียงลำดับความสำคัญให้เป็นเสียก่อนที่คุณจะเริ่มทำธุรกิจ แทนที่คุณจะมานั่งลิสต์ว่า วันนี้คุณจะทำอะไรบ้าง คุณควรเรียงลำดับว่า อะไรที่คุณควรจะทำก่อนหรือหลัง ถ้าคุณทำแบบนี้ได้ล่ะก็ คุณจะมีการโฟกัสที่ดีขึ้น และทำให้คุณมีสติ ทำหน้าที่แต่ละหน้าที่ให้ดีที่สุด มันจะทำให้คุณทำหน้าที่แม่ที่ดีในเวลาเดียวกัน 

อ่านเพิ่มเติม: เรื่องที่มักเข้าใจผิดเกี่ยวกับฟอเร็กซ์

Show More
Back to top button