การลงทุน

ทำไมพวกเราถึงควรลงทุน?

Thai Trading Focus

ทำไมพวกเราถึงควรลงทุน?

หลังจากที่คุณเข้าใจเป้าหมายของการลงทุน คุณค่อยตั้งคำถามกับตัวเองว่า ทำไมคุณถึงต้องลงทุน ซึ่งการเข้าใจพื้นฐานของเหตุผลในการลงทุนเป็นสิ่งที่คุณควรทำเป็นอย่างมาก เพราะถ้าคุณไม่เข้าใจมันอย่างแท้จริงแล้ว การลงทุนก็คงไร้ความหมาย

เงินออมใช้ในยามเกษียณ

บัญชีเงินออมเป็นบัญชีที่มีประโยชน์ เพราะคุณสามารถนำเงินที่คุณออมไปใช้ในยามเกษียณได้ ดังนั้นการออมเงินเพื่อใช้ในยามเกษียณจึงเป็นวิธีที่คุณควรทำ

คุณอาจจะลงทุนโดยการซื้อขายหุ้น, อสังหาริมทรัพย์, ตราสารสิทธิ หรือหลักทรัพย์อื่นๆ คุณจะสามารถออมเงินได้มากขึ้นจากการลงทุนในสินทรัพย์เหล่านี้ โดยที่คุณไม่สามารถนำเงินที่คุณออมไปใช้ได้จนกว่าเงินจำนวนนั้นจะถึงเวลาหรือครบกำหนด มากไปกว่านั้นรายได้จากการลงทุนในส่วนนี้จะเพิ่มขึ้นและมั่นคงอีกด้วย

เป้าหมายทางการเงิน

ถ้าคุณมีเป้าหมายทางการเงินที่ชัดเจนในช่วงเวลาที่เหมาะสม การลงทุนจึงเป็นวิธีหนึ่งที่คุณควรนำมาใช้ เพราะแน่นอนค่ะว่า การลงทุนเป็นวิธีสร้างรายได้ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการเก็บเงินไว้เฉยๆ

หรือความหมายอีกนัยหนึ่งก็คือ การลงทุนสามารถช่วยคุณวางแผนการรายได้ในระยะเวลาที่สั้นลง เพื่อบรรลุเป้าหมายทางการเงินที่คุณวางเอาไว้ แต่อย่างไรก็ตามการลงทุนยังช่วยให้คุณเกิดความมั่งคั่งจากการทำงานของตัวเงินเอง

การขยายอะไรบางอย่าง

การลงทุนที่ดีจะช่วยให้อะไรๆดีขึ้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการขยายการเติบโตของธุรกิจหรือขยายธุรกิจของคุณเอง การลงทุนก็สามารถช่วยได้

อย่างที่ได้เขียนไว้ข้างต้นค่ะ เป้าหมายของการลงทุนคือ การสร้างความมั่งคั่งให้ขยายใหญ่ขึ้น โดยเงินจะทำงานด้วยตัวของมันเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้หมายความว่า คุณจะไม่ได้ใช้เงินที่คุณหามาได้ในทางอื่น คุณจะได้รับผลตอบแทนจากความตั้งใจของคุณอย่างแน่นอน

Show More
Back to top button