การลงทุน

เคล็ดลับการลงทุน 4 ข้อจาก Warren Buffett

Thai Trading Focus

เคล็ดลับการลงทุน 4 ข้อจาก Warren Buffett

1. การกระจายความเสี่ยงไม่ใช่วิธีที่ดีเสมอไป

นักลงทุนเก่งๆหลายคนต่างก็บอกว่า การกระจายความเสี่ยงในการลงทุนเป็นสิ่งสำคัญ แต่ Warren Buffett กลับเห็นตรงกันข้าม

ซึ่งเขาได้กล่าวว่า การกระจายความเสี่ยงในการลงทุนนั้นใช้สำหรับคนที่ไม่มีความรู้เรื่องจากลงทุน นักลงทุนที่มีประสบการณ์สูงจะเลือกลงทุนในหุ้นที่มีระยะยาวและพวกเขาจะต้องมีความมั่นใจในการลงทุนนั้นด้วยว่า พวกเขาจะได้รับผลตอบแทนในอนาคตอย่างแน่นอน ในขณะที่การกระจายความเสี่ยง นักลงทุนอาจใช้เพื้อลดความผันผวนของพอร์ตฟอริโอ้ของตนเองเท่านั้น เพราะวิธีนี้จะฃ่วยให้นักลงทุนลดความเสี่ยงของการลงทุนให้อยู่ในระดับที่ต่ำที่สุด

2. ลงทุนกับตัวเองก่อน

Warren Buffett กล่าวว่า นักลงทุนแต่ละคนมีทักษะการลงทุนเฉพาะตัว ดังนั้นนักลงทุนส่วนใหญ่จะไม่ได้ผลตอบแทนทีละมากๆจากการลงทุน ถ้าพวกเขาไม่ทุ่มเทกับการพัฒนาตนเองผ่านสายอาชีพนี้ ดังนั้นนักลงทุนควรจะลงทุนกับตัวเองเสียก่อน

 3. เชื่อในตนเอง

Buffett กล่าวว่า สิ่งที่ยากที่สุดในการลงทุนก็คือ การเชื่อในตัวเองหรือเชื่อในการตัดสินใจของตัวเอง

คุณอาจจะคิดอยู่เสมอว่า คนอื่นคิดถูก แต่ตัวเองคิดผิด แทนที่คุณจะมานั่งคิดถึงส่วนนี้ คุณควรที่จะเรียนรู้และเชื่อมั่นในสิ่งที่ตนเองทำ

คุณควรที่จะจัดการกับความกลัวเพื่อความสำเร็จ และอย่าลังเลจากการฟังคำพูดจากคนอื่นๆ การเก็บข้อมูลและตัดสินใจด้วยตัวเองจะทำให้คุณแตกต่าง และสามารถเป็นผู้ชนะได้

4. คุณจะต้องเข้าใจในสิ่งที่คุณลงทุนไป

Buffett เตือนว่า คุณไม่ควรลงทุนทำธุรกิจใดๆ ถ้าคุณยังไม่เข้าใจมันอย่างถ่องแท้

เขาเผยว่า ก่อนที่คุณจะลงทุนในหุ้นของบริษัท คุณจะต้องเข้าใจว่า บริษัททำอะไรและปัจจัยสำคัญต่างๆ ที่สำคัญภายใน 10 นาที ถ้าคุณไม่สามารถเข้าใจบริษัทภายใน 10 นาทีได้ ให้คุณลองประเมินผลิตภัณฑ์ตัวอื่นดูค่ะ

Show More
Back to top button