การลงทุน

5 วิธีการลงทุนที่สำคัญสำหรับชาวมิลเลนเนียล

Thai Trading Focus

5 วิธีการลงทุนที่สำคัญสำหรับชาวมิลเลนเนียล

1. ลงทุนที่จะศึกษา

วิธีการลงทุนนี้เป็นวิธีที่เหมาะสมและดีมากๆค่ะ ซึ่งมันก็เหมือนกับการที่คุณนำเงินไปเล่นการพนันในเวกัส โดยที่คุณไม่ได้เครื่องดื่มฟรีจนกว่าคุณจะเรียนรู้ว่า สิ่งที่คุณทำนั้นคืออะไร

โดยพื้นฐานแล้วคุณจะได้รับโอกาสมากมาย; คุณจะต้องลงทุนโดยการใส่ความมุ่งมั่นและความพยายามลงไป ซึ่ง Khan Academy เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีค่ะ เพราะหนังสือของ NerdWallet จะเป็นการสอนวิธีการลงทุนในสินค้าโคภัณฑ์

การลงทุนใน Morningstar ก็เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางเลือกหนึ่ง แต่ถ้าการเรียนเช่นนี้เป็นเรื่องที่นั้นล้าสมัยสำหรับคุณ ก็ให้ลองหาการเรียนแบบเป็นห้องเรียนออนไลน์กับโบรกเกอร์ ซึ่งพวกเขาจะมีสื่อการเรียนให้คุณผ่านทางเว็บไซด์เยอะแยะมากมายค่ะ

2. ยินดีต้องรับให้กับความเสี่ยง

ความเสี่ยงเป็นเสมือนเพื่อนคนนึงที่คอยยกเลิกนัดเป็นประจำ แต่ก็ยังแวะเวียนมาหาเราเสมอไม่ไปไหน ซึ่งเข้ามาทำให้เราเจ็บปวดใจอยู่ทุกวัน แต่ในระยะยาวนั้นคุณจะสามารถรับมือกับเพื่อนคนนี้ได้เองค่ะ

ยิ่งมีความเสี่ยงมาก นั่นก็หมายความว่า โอกาสที่คุณจะได้รับผลตอบแทนก็มีมากเช่นกัน ซึ่งก็เหมือนกฎธรรมชาติข้อหนึ่งของการลงทุนเลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น หุ้น  ถ้าคุณต้องการกำไร คุณจะต้องกล้าที่จะเสี่ยง

3. เอาความเสี่ยงไปลงทุนในกองทุนดัชนี

พอร์ตฟอริโอ้ของการเกษียณอายุของคุณเกือบ 70% จะมาจกาการจัดสรรหุ้นด้วยความสมเหตุสมผล และถึงแม้ว่าพอร์ตฟอริโอ้ของคุณจะมีบางส่วนที่ให้ผลตอบแทนต่ำ แต่คุณก็ควรที่จะลงทุนในสินทรัพย์ระยะยาวเป็นส่วนใหญ่ตั้งแต่ตอนนี้ค่ะ

วิธีที่ง่ายที่สุดในการลงทุนลักษณะนี้ก็คือ การไม่นำเงินทั้งหมดไปลงทุนในหุ้นของ Apple แต่นำเงินไปลงทุนในดัชนีที่มีต้นทุนต่ำ และกองทุนรวมนั่นเองค่ะ

4. จำกัดค่าธรรมเนียม

คุณไม่สามารถคบวบคุมตลาดหุ้นได้ว่า ราคาของตลาดหุ้นนั้นจะขึ้นหรือลง แต่สิ่งที่คุณสามารถควบคุมได้ก็คือ ต้นทุนสินทรัพย์ – ค่าธรรมเนียมที่คุณต้องจ่ายในกองทุนรวม (หรือเราเรียกว่า อัตราส่วนค่าใช้จ่าย), ค่าธรรมเนียมสำหรับการจัดการใน 401(k) และค่าธรรมเนียมการเทรด เมื่อคุณทำการซื้อและขายสินทรัพย์นั้น

ดังนั้นคุณควรจำกัดค่าธรรมเนียมการเทรดที่ไม่จำเป็นออก โดยการใช้บริการค่าคอมมิชชั่นและการทำรายการซื้อขายฟรี จะทำให้ต้นทุนการลงทุนของคุณต่ำลง

5. ใช้ Roth IRA หรือ Roth 401(k)

การแจกจ่ายไปยัง 401(k) หรือ IRA นั้นจะทำก่อนการจ่ายภาษี; เมื่อคุณได้รับเงินหลังจากเกษียณอายุแล้ว คุณจะต้องจ่ายภาษี ซึ่งอ้างอิงจาก Roth IRA (ตรวจสอบการจำกัดผลตอบแทนของ Roth เพื่อประเมินสิทธิ์) หรือ Roth 401(k) คุณยังสามารถที่จะจ่ายภาษี ณ ตอนนี้ และสำรองไว้ในอนาคต ถ้าบริษัทของคุณเลือกวิธีนี้

Show More
Back to top button