การลงทุนการเงิน

การออมทองคืออะไร?

Thai Trading Focus

การออมทองคืออะไร?

หนึ่งในวิธีการออมเงินที่ได้รับความนิยมที่สุดมาแต่โบร่ำโบราณ ก็คือการซื้อทองเก็บใช่ไหมีครับ? แต่ทองหนึ่งบาทนั้นเป็นมูลค่าที่ค่อนข้างสูงใช่ไหมครับ? ยิ่งกับปัจจุบันที่ราคาพุ่งทะเยานไปไกล ทำให้กว่าจะหนึ่งสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท ก็ยากเหลือเกิน ด้วยเหตุนี้ จึงเกิดสิ่งที่เรียกว่า “ออมทอง” ขึ้นนั้นเอง การออมทองคืออะไร และจะทำให้เราสามารถซื้อทองได้ง่ายขึ้นได้อย่างไร มาดูกันครับ?

การออมทองคืออะไร มีข้อดีอย่างไร?

การออมทอง ซึ่งในที่นี้เรากล่าวถึงการออมทองผ่านระบบออนไลน์นะครับ คือการที่ห้างทองเปิดโอกาสให้เราสามารถซื้อทองในน้ำหนักน้อย ๆ เช่น 0.5 กรัม ได้ โดยการซื้อทองแบบออมนั้น เราจะไม่ได้รับเป็นโลหะทองมาครอบครองจริง ๆ จนกว่าที่เราจะรวมน้ำหนักทองสะสมได้ แล้วเบิกออกมาเป็นทองแท่งได้นั่นเองครับ

เอาล่ะ พอเรารู้ความหมายแล้วว่าการออมทองคืออะไร เรามาดูข้อดีของการออมทองกันบ้างดีกว่า

การออมทองคืออะไร

1.มีเงินน้อยก็ซื้อทองมาสะสมได้

พอกันทีกับปัญหาที่ทองราคาแพงจนต้องชั่งใจซื้อ เพราะสำหรับการออมทองสะสมนั้น เพียง 1000 บาทก็สามารถซื้อทองมาออมได้แล้ว ซึ่งจะทำให้เราสามารถเก็บออมรายได้ของเราให้อยู่ในรูปแบบของทองคำได้ง่ายขึ้นนั่นเองครับ

2.ราคาดีกว่า

เพราะการออมทองนั้น เราสามารถที่จะซื้อทองที่ละน้อย ๆ มาเก็บสะสมได้ ดังนั้น หากเก็งกำไร บริหารจัดซื้อทองมาสะสมดี ๆ เราก็จะสามารถสะสมทองครบบาทได้จากการซื้อทองทะละเล็กทีละน้อยในช่วงที่ราคาทองต่ำลงนั่นเองครับ

3.สะดวก

การออมทองนั้น สามารถสั่งซื้อทองมาสะสมได้ง่ายมาก เพราะห้างทองส่วนใหญ่ที่เปิดให้ออมทอง ก็ล้วนเป็นร้านใหญ่ ๆ และทำระบบการออมผ่านแอพพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ ดังนั้น เวลาที่เราอยากจะซื้อทอง ก็สามารถทำได้ด้วยตนเองทันที ไม่ต้องเดินทางไปซื้อที่ร้านแต่อย่างใดครับ เรียกได้ว่าสะดวกสบายเหมาะกับวิถีชีวิตของคนยุคปัจจุบันจริง ๆ

4.ปลอดภัย

การเก็บทองคำแท่ง ทองรูปพรรณติดตัวไว้ สามารถเสี่ยงต่อการสูญหาย ถูกคนไม่ดีมาปองเอาทรัพย์สินได้ โจรขึ้นบ้านทีก็กวาดทองไปจนหมด แต่การออมทองนั้นมีความปลอดภัยสูง เพราะเราไม่จำเป็นต้องพกของมีค่าติดตัวไว้นั่นเองครับ

 

 

Show More
Back to top button