การลงทุน

การลงทุนที่ดีที่สุดสำหรับมือใหม่

Thai Trading Focus

การลงทุนที่ดีที่สุดสำหรับมือใหม่

ในโลกของเราทุกวันนี้การมองหาประเภทการลงทุนเพื่อหวังผลตอบแทนนั้นไม่ได้ยากอีกต่อไป แต่สิ่งที่ยากคือการประเมินว่าการลงทุนประเภทไหนที่เหมาะกับคุณต่างหากค่ะ โดยเฉพาะมือใหม่แล้ว ยิ่งยากมากๆ เลย

ในการลงทุน สิ่งเล็กๆ ที่หลายคนมักจะมองข้ามก็คือ ผลกระทบจากการได้รับผลตอบแทนขนาดใหญ่จากการลงทุน ซึ่งก็คือความเสี่ยงที่สูงตามมานั่นเอง เพราะฉะนั้นอย่าตกใจไปเลยค่ะ ถ้าคุณประสบปัญหาขาดทุนจากการลงทุน

หลายคนไม่ตระหนัก หรือรู้ถึงความสำคัญของการลงทุนว่าคืออะไร ทำให้พวกเขาไม่รู้จักพิจารณาความสำคัญของการลงทุนอย่างรอบคอบ ซึ่งส่งผลทำให้พวกเขาไม่รู้ว่าเงินส่วนไหนควรเก็บเอาไว้ และเงินส่วนไหนควรนำมาลงทุน หรือบางครั้งมือใหม่บางคนยังไม่เข้าใจว่าจะเริ่มลงทุนจากอะไรก่อนดี

เพราะฉะนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถงประเภทของการลงทุนที่เหมาะกับมือใหม่มาให้คุณได้ลองศึกษาดูค่ะ

และนี่เป็นการลงทุน 3 ชนิดที่เหมาสำหรับนักเทรดมือใหม่:

การกู้ยืมเงินระหว่างบุคคลกับบุคคลหรือ Peer to Peer (P2P) Lending

นักลงทุนสามารถลงทุนโดนการเป็นผู้ให้กู้ หรือการปล่อยกู้นั่นเอง

โดยทั่วไปแล้วแพลทฟอร์ม P2P Lending  เป็นการลงทุนสำหรับบริษัทเล็กๆ มากไปหว่านั้นคุณยังสามารถลงทุนในด้านการศึกษาและสุขภาพได้อีกด้วย

P2P Lending  เป็นการลงทุนอย่างง่าย เนื่องจากคุณเพียงแค่เปิดบัญชีออนไลน์จากนั้นคุณยังสามารถเลือกบริษัทที่อยู่ภายใต้หน่วยงานที่กำกับนโยบายทางด้านการเงินได้

ดังนั้นการลงทุนในรูปแบบนี้จึงมีความเป็นไปได้ที่คุณจะนำมาเป็นรายได้หลัก และเป็นหนึ่งในวิธีที่สำคัญสำหรับการสร้างรายได้ให้กับคุณได้อีกด้วย

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จำเป็นจะต้องมีเงินทุนสูงมาก แต่ผลตอบแทนที่คุณจะได้ในระยะยาวนั้นก็สูงด้วยเช่นกัน

มากไปกว่านั้นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ยังสามารถเป็นรายได้แบบ Passive ได้อีกด้วย คุณสามารถที่จะลงทุนในสินทรัพย์เหล่านี้และขายออกไปในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

ฟอเร็กซ์

การลงทุนในฟอเร็กซ์เป็นหนึ่งในการลงทุนที่มือใหม่และนักเรียนหลายคนปรารถนา เนื่องจากระบบการลงทุนและเงินลงทุนที่ไม่จำเป็นต้องสูงมากก็สามารถเทรดฟอเร็กซ์ได้จึงเป็นเหตุผลหลัก

มากไปกว่านั้นฟอเร็กซ์ยังเป็นหนึ่งในการลงทุนที่มีโอกาสในการทำกำไรสูง ทั้งนี้ทั้งนั้นสัดส่วนของผลตอบแทนก็มาพร้อมกับสัดส่วนความเสี่ยงที่สูงด้วยเช่นกัน

thebalance.com เผยว่า ฟอเร็กซ์เป็นหนึ่งในการลงทุนที่คนส่วนใหญ่มองว่าเป็นการลงทุนที่ซับซ้อน แต่ถ้าคุณรู้จักที่จะเรียนรู้วิธีการเทรดฟอเร็กซ์อยู่เสมอ คุณจะพบวิธีการเทรดที่ใช่สำหรับคุณ จากนั้นคุณก็จะสามารถเป็นนักลงทุนระยะยาวได้อย่างง่ายดาย หรือคุณอาจจะนั่งและดูตลาดทุกวันเพื่อที่จะทำกำไรก็เป็นได้ค่ะ

เมื่อรู้เช่นนี้แล้ว คุณสนใจที่จะลองลงทุนในการลงทุนข้างต้นบ้างไหมล่ะคะ? อย่างที่คุณทาบค่ะว่า การลงทุนทุกชนิดต่างมีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน ดังนั้นคุณควรพิจารณาและเลือกวิธีการลงทุนอย่างระมัดระวัง และรอบคอบนะคะ

 

Show More
Back to top button