ธุรกิจไลฟ์สไตล์

การเติบโตของ Grab Food ที่ทำให้คนเราไม่ต้องออกจากบ้านอีกต่อไป

Thai Trading Focus

การเติบโตของ Grab Food ที่ทำให้คนเราไม่ต้องออกจากบ้านอีกต่อไป

เมื่อเราพูดถึง Grab แล้ว เราจะต้องนึกถึงแอพพลิเคชั่นสีเขียว ๆ ที่มีบริการมากมายหลายอย่างเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น Grab car, Grab bike, Grab food, Grab Delivery, Grab Groceries, Grab Hotels และอื่น ๆ อีก

แต่หนึ่งในบริการที่มีคนพูดถึงมากที่สุด ก็คือบริการสั่งอาหารอย่าง Grab Food นั่นเอง

การเติบโตของ Grab Food 

Grab Food เป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสูงสุดในบรรดาบริการทั้งหมดของแกร็บ ประเทศไทย โดยในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ตัวเลขการเติบโตอยู่ที่ 110 เท่า กล่าวคือ จาก 3 ล้านออร์เดอร์ใน 1 ปี กลายเป็น 4 ล้านออร์เดอร์ใน 4 เดือนนั่นเองครับ โดย Grab Food ได้ทพการทุบสถิติยอดสั่งอาหาร 4 ล้านออร์เดอร์ตั้งแต่ 4 เดือนแรกของปี 2562 เลยทีเดียว

ซึ่งไม่น่าแปลกใจที่การเติบโตของ Grab Food นั้นก้าวกระโดดอย่างรวดเร็ว เพราะหากเราย้อนไปในอดีต มีร้านอาหารไม่กี่ร้านหรอกครับที่มีบริการเดลิเวอร์รี่ของตัวเอง ยิ่งร้านเล็ก ๆ ริมทางยิ่งไม่มีทางมีได้ หรือไม่ก็เพียงส่งใกล้ ๆ ในละแวกเดียวกันเท่านั้น ดังนั้น เวลาที่เราอยากทานอาหารร้านไหนมาก ๆ เราก็จำเป็นต้องออกจากบ้านไปที่ร้านนั้น ๆ นั่นเอง

แต่การมาถึงของ Grab Food ทำให้เราไม่ต้องก้าวออกจากบ้านอีกต่อไป เพราะมีร้านอาหารมากมายที่ลงทะเบียนกับ Grab Food ตั้งแต่ร้านตามห้าง ตลอดจนแผงลอยริมทาง ประกอบกับค่าส่งตามระยะทางที่เริ่มต้นเพียง 10 บาท ซุึ่งนับว่าถูกมากกว่าการออกจากบ้านเยอะ ดังนั้น Grab Food จึงเป็นบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันอย่างมากครับ

การเติบโตของ Grab Food

ไม่ต้องออกจากบ้านก็ใช้ชีวิตได้

ความจริงแล้ว นับตั้งแต่ต้นปีมานี้ ผมเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ใช้บริการ Grab Food แทบทุกวันเลยครับ อย่างที่ทราบกันว่าผมเองเป็นนักเทรดฟอเร็กซ์ แถมยังติดบ้าน ติดแมวมาก ๆ วัน ๆ ของผมก็อยู่เพียงกับหน้าจอโทรศัพท์เพื่อเทรดฟอเร็กซ์ และเล่นกับแมว จะมีออกจากบ้านบ้างเป็นครั้งคราวเพื่อทำธุระ ซื้อของ และทานข้าวเท่านั้น

แต่พอได้รู้จักกับ Grab Food  ผมก็รู้สึกว่าชีวิตมันช่างสะดวกเสียเหลืทอเกิน ผมสามารถอยู่บ้านได้ทั้งสัปดาห์โดยไม่ต้องออกไปไหนเลย หิวก็กด Grab Food ที่นอกจากสั่งอาหารได้แล้ว ก็ยังฝากซื้อของหน้าปากซอยได้อีกต่างหาก

ทำให้ผมคิดว่า เจ้า Grab Food เนี่ย นอกจากจะตอบโจทย์สายกิน และพนักงานออฟฟิศแล้ว ก็ยังตอบโจทย์คนติดบ้านอีกด้วย และในการเติบโตของ Grab Food ส่วนหนึ่งก็เป็นผลมาจากคนติดบ้านอย่างผมด้วยนี่แหละ

ก็แหม… ชีวิตไม่เคยสะดวกขนาดนี้มาก่อนเลยนี่ครับ

 

Show More
Back to top button