ไลฟ์สไตล์

4 แนวทางฉลองสงกรานต์ที่บ้าน

Thai Trading Focus

4 แนวทางฉลองสงกรานต์ที่บ้าน

สวัสดีวันปีใหม่ไทยครับผม สงกรานต์ปีนี้คงจะเงียบเหงากว่าหลาย ๆ ปี เพราะคนส่วนมากต้องอยู่ที่บ้าน เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 หรือต่อให้ออกไป ก็ไม่มีการจัดเล่นน้ำหรือฉลองสงกรานต์ครับ แต่ทั้งหมดนี้ก็เพื่อตัวเรา คนรอบข้าง และสังคมของเราเองครับ เอาล่ะ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว เรามาไกด์ไลน์ 4 แนวทางฉลองสงกรานต์ที่บ้านกันดีกว่า

1.ช่วนเพื่อน ๆ ญาติพี่น้อง มาฉลองผ่านโปรแกรมแชท

เทคโนโลยีในปัจจุบันนี้นั้น มีความพัฒนาไปอย่างมาก ซึ่งก่อให้เกิดสิ่งที่เรียกว่าโลกาภิวัตน์ ทำให้แม้เราจะอยู่กันคนละที่ แต่ก็ยังสามารถติดต่อสื่อสาร เห็นหน้าและได้ยินเสียงกันแบบ Real Time ด้วยเหตุนี้ ถ้าเกิดอยากจะจัดปาร์ตี้ขึ้นมา แต่ก็คำนึงถึงความปลอดภัย ลองเปลี่ยนมาเป็นการปาร์ตี้แบบล้ำยุคผ่านโปรแกรมแชทก็ได้ครับ ซึ่งโดยส่วนตัวผมเองนั้น ก็เพิ่งจะมีโอกาสได้เข้าร่วมปาร์ตี้วันเกิดผ่านแอพพลิเคชั่น Zoom ไปหมาด​ ๆ​ เพิ่งถึงเหรอ ว่าจะไม่อาจจะเท่ากันได้เจอกันจริง ๆ ก็ตาม แต่อย่างน้อยเป็นอากาศก็อบอุ่นซึ้งใจดีนะครับ

2. รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่

แน่นอนว่าถ้าเราพูดถึงประเพณีสงกรานต์ ก็จะขาดขั้นตอนการรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ไปไม่ได้ ซึ่งนี่เป็นกิจกรรมที่หากใครอาศัยอยู่กับญาติผู้ใหญ่ ก็สามารถจัดได้ นอกจากจะได้สืบสานประเพณีแล้ว ก็ยังเป็นความอบอุ่นในครอบครัวอีกด้วยครับ และหากว่าใครที่ชื่นชอบการเล่นน้ำสงกรานต์มากจริง ๆ ก็อาจจะเล่นน้ำสนุก ๆ กับคนที่บ้านต่อก็ได้ครับ แต่อย่าออกไปนอกบ้านเลย ช่วงนี้เลี่ยงได้ก็เลี่ยง เพื่อสุขภาพของเราเอง และคนที่เรารักครับ

ฉลองสงกรานต์ที่บ้าน

3. เล่นเกม

การเล่นเกมฉลองนั้นเป็นอะไรที่เหล่าเกมเมอร์ทำกันบ่อยมาก ๆ  ตัวผมเองก็เช่นเดียวกัน ที่ผ่านการเล่นเกมข้ามปีในช่วงปีใหม่มาหลายต่อหลายครั้ง ด้วยเหตุนี้ ในช่วงที่เราต้องอยู่บ้านเพราะการแพร่ระบาดของ COVID-19 ก็เป็นโอกาสอันดีที่เราจะฉลองสงกรานต์กับการหาขนมสุดโปรดมาวางไว้ข้าง ๆ แล้วนั่งเล่นเกมให้สบายอุราครับ ประจวบเหมาะกับที่ FF7 Remake ก็เพิ่งจะออกมาได้ไม่นาน ซึ่งสำหรับตัวผมเอง ก็ว่าจะใช้เวลาช่วงสงกรานต์นี้ไปกับครอบครัวและการเล่นเกมนี่แหละครับ

4.สั่งของมาทาน หรือทำอาหารมื้อพิเศษ

อาหารการกินนั้นอยู่กับเราแทบจะตลอดเวลาครับ ในเทศกาลต่าง ๆ ก็เช่นเดียวกัน ที่เรามักจะเฉลิมฉลองดันด้วยอาหารมื้อพิเศษ ช่วงสงกรานต์นี้ แม้ว่าเราจะออกไปทานตามร้านอาหารไม่ได้ เพราะมาตรการ Social distancing แต่เราก็ยังสามารถทำอาหารเอง หรือสั่งอาหารมาทานกันในครอบครัวเพื่อฉลองปีใหม่ไทยได้ครับ

และนี่ก็คือ 4 แนวทางฉลองสงกรานต์ที่บ้านแบบง่าย ๆ ครับผม แล้วทุกท่านล่ะครับ ช่วงปีใหม่ไทยที่ต้องล็อคดาวน์อยู่บ้านนี้ มีแผนจะฉลองอย่างไรบ้าง? สวัสดีวันสงกรานต์ครับผม

Show More
Back to top button