ธุรกิจไลฟ์สไตล์

เรื่องดี ๆ ที่ได้พบการกักตัว COVID-19

Thai Trading Focus

เรื่องดี ๆ ที่ได้พบการกักตัว COVID-19

การล็อคดาวน์ยังคงดำเนินต่อไปครับ หลาย ๆ คนเริ่มชินกับสภาวะตอนนี้แล้วหรือยัง พูดตรง ๆ ว่าเป็นอะไรที่เราไม่ควรจะชินเลยถูกไหมครับ เพราะเราควรจะได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางสถานการณ์ร้าย ๆ แบบนี้ เราพักเรื่องเครียด มาดูเรื่องดี ๆ กันบ้างดีกว่าครับ กับการมองดูว่าพบอะไรจากการกักตัว COVID-19 บ้าง เน้นว่าเฉพาะเรื่องดี ๆ แล้วกันนะครับ

1.ทำให้รู้ว่าในสังคมเรายังมีคนรวยน้ำใจอยู่มากมาย

ท่ามกลางความยากลำบากในการใช้ชีวิตของใครหลาย ๆ คน บ้างตกงาน บ้างโดนพักงาน เงินทองที่เก็บไว้เริ่มร่อยหรอ ในขณะที่รายจ่ายกลับยังเท่าเดิม หรืออาจจะเพิ่มขึ้น สิ่งที่น่าชื่นใจก็คือ หลาย ๆ คนไม่เคยยากจนน้ำใจเลยครับ มีการให้ความช่วยเหลือกัน ประชาชนแจกข้าว แจกน้ำ สิ่งอุปโภคบริโภคต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการบริจากเงินต่าง ๆ นั้น อย่าลืมตรวจสอบดูให้แน่ใจนะครับว่าผู้ที่ขอรับบริจากนั้นมาจากหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ หรือเป็นผู้เดือดร้อนจริงหรือไม่ เพราะมีคนบางกลุ่มก็เป็นมิจฉาชีพที่อาศัยประโยชน์จากความมีน้ำใจของคนในสังคมครับ

การกักตัว COVID-19

2.การใช้พลังโซเชียลในทางที่ถูก

พลังโซเชียลมีเดียเป็นสิ่งที่เสมือนกับดาบสองคมมาตลอดครับ กล่าวคือมีทั้งเรื่องดี เรื่องแย่ แต่ในช่วง Covid-19 นี่ ผมได้เห็นเรื่องดี ๆ ผ่านตาเยอะมาก อาทิ เวลาใครป่วย หาห้องในโรงพยาบาลไม่ได้ ไม่มีเงินค่ารักษา หรือคนเดือดร้อน ก็จะมีหลาย ๆ คนในโลกออนไลน์ได้เข้ามาช่วยแชร์โพสต์ออกไปจนคนเดือดร้อนได้รับความช่วยเหลือ

หรือจะเป็นการที่ตอนนี้ หลาย ๆ เพจดัง ๆ ก็เปิด “ช่วงรับฝากร้าน” ชั่วคราว ให้เหล่าพ่อค้าแม่ค้าได้มีพื้นที่มาลงขายสินค้า และโปรโมตร้านนั่นเองครับ เรียกได้ว่าประชาชนธรรมดาอย่างพวกเราก็ร่วมแรงราวมใจกัยคนละไม้ละมือ ก็เป็นอะไรที่น่าซึ้งใจครับ

3.ได้ค้นพบเส้นทางใหม่ ๆ 

ผมรู้สึกว่า ในยามปกตินั้น เราใช้ชีวิตกับตัวเองน้อยมากเลยครับ วันหนึ่งของเรามักหมดไปกับการทำงาน หรือทำหน้าที่ตามสถานะของตัวเอง แต่กลับไม่ค่อยได้มีเวลาึิดทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ ของตนมากนัก ในช่วงนี้ที่หลาย ๆ คนต้องอยู่บ้าน ผมก็พบว่าคนรอบข้างผมไม่น้อยเลยทีเดียวที่อยู่ ๆ ก็เปลี่ยนไป

เช่น บางคนลุกขึ้นมาริเริ่มทำสิ่งใหม่ ๆ บางคนไปศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม บางคนนึกได้ถึงความฝันที่ยังอยากทำอยู่แต่ไม่มีโอกาสได้ทำ และเริ่มวางแผนจะทำมัน ซึ่งตรงนี้ผมว่าก็เป็นอีกเรื่องดี ๆ เช่นกันนะครับ

และนี่ก็คือตัวอย่าวของเรื่องดี ๆ ที่ได้พบการกักตัว COVID-19 ขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพกันด้วย ทั้งสุขภาพกาย และใจ อย่าพยายามคิดฟุ้งซ่านถึงเหตุร้าย ลองมองไปรอบ ๆ เราก็จะพบว่าในช่วงวิกฤติแบบนี้ ก็ยังคงมีสิ่งดี ๆ อยู่บ้างนะครับ ใครที่กำลังท้อแท้ หาทางไปต่อไม่ถูก อย่าเก็บไว้คนเดียว อาจจะลองสอบถามคนรอบข้าง หรือปรึกษาคนในโซเชียลมีเดียบ้างก็ได้นะครับ บางครั้ง กำลังใจดี ๆ ก็หาได้จากคนที่แม้ไม่เคยรู้จักพบเจอกันเลยก็ตาม ผมเองก็ขอเอาใจช่วยทุกท่านและประเทศไทยให้กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็วเถิด

 

Show More
Back to top button