ไลฟ์สไตล์

วิธีสร้างกำลังใจให้กับวันที่แย่ ๆ

Thai Trading Focus

วิธีสร้างกำลังใจให้กับวันที่แย่ ๆ

ในชึวิตคนเรา สัจธรรมก็คือมีสุข ก็ต้องมีทุกข์ครับ บางทีเราก็เจอกับเรื่องร้าย ๆ ที่ประดังประเดกันเข้ามา เช่น การค้าขายไม่ดี เทรดเสีย ลงทุนแล้วขาดทุน เหนื่อย ท้อ ได้รับข่าวร้าย ๆ ซึ่งบั่นทอนสุขภาพใจเราอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ เรามาดูวิธีการสร้างกำลังใจให้ตัวเองนั้นสามารถก้าวผ่านคืนวันที่เลวร้ายเหล่านั้นมาได้กันดีกว่าครับ

1.หากำลังใจที่อยู่ใกล้ตัว

หลาย ๆ ครั้งนั้น การที่เราท้อแท้และเก็บไว้คนเดียว มีแต่จะทำให้ความเครียดสะสมครับ ลองมองรอบ ๆ ตัว ไม่ว่าจะครอบครัว แฟน หรือเพื่อนสนิท ว่าสามารถแบ่งปันเรื่องราวเหล่านี้กับพวกเขาได้หรือไม่ บางที อาจจะได้พบวิธีแก้ไขปัญหา หรืออย่างน้อย ๆ การได้โอบกอด หรือแสดงความห่วงใยกัน ก็เป็นการปลอบประโลมและสร้างกำลังใจให้ได้เช่นกัน

2.ลองคิดถึงเรื่องอื่น

การจดจ่ออยู่กับปัญหา หรือเรื่องที่แก้ไม่ตกเป็นระยะเวลานานนั้น ไม่ช่วยให้เราสามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้ แถมยังทวีความเคครียดให้แก่เราอีกด้วย ดังนั้น ลองวางเรื่องเครียดลง แล้วคิดถึงเรื่องอื่น ๆ ลองหากิจกรรมอื่นทำ เช่น ดูโทรทัศน์ เล่นเกม หาอะไรอร่อย ๆ ทาน เป็นต้น

วิธีสร้างกำลังใจให้กับวันที่แย่ ๆ

3.ปล่อยวาง และก้าวต่อ

บางครั้งเราก็ต้องทำใจยอมรับถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นครับ เพราะเรื่องหลายเรื่องนั้นก็อยู่เกินการควบคุมของเรา ด้วยเหตุนี้ หากสามารถที่จะปล่อยวางได้ ก็จะทำให้ใจของเราสงบขึ้น จากนั้นพยายามวางแผนว่าต่อไปควรทำอย่างไรดี ให้เราสามารถผ่านเรื่องร้ายเหล่านี้ไปได้อย่างราบรื่นที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ แต่แน่นอนว่าเราไม่ใช่ปล่อยวางแล้วท้อนะครับ แต่ต้องบิ้วแรงใจ และก้าวไปต่อ

4.มองไปที่เป้าหมาย หรือ กำหนดเป้าหมายขึ้นมา

ผมเคยกล่าววไปว่า เราควรจะกำหนดเป้าหมายไว้ใช่ไหมครับ ในวันที่เราย่ำแย่ เราลองกลับไปมองที่เป้าหมายนั้นดู ทบทวนว่าเราจะต้องไปให้ถึงไม่ใช่หรือ? หรือไม่เช่นนั้น คุณลองกำหนดเป้าหมายขึ้นมาดูครับ คุณทำอะไรอยู่ และจะทำเพื่ออะไร นั่นคือสิ่งที่จะเป็นหนึ่งในแรงใจให้เราก้าวเดินต่อไปได้ครับผม

อันที่จริงแล้ว โดยส่วนตัวผมเองก็กำลังเจอกับปัญหาหลาย ๆ อย่างที่รุมเร้า ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับมัน ผมก็พยายามทำจิตให้ไม่จดจ่อ การได้อยู่กับคนใกล้ชิด กอดแมวที่เลี้ยงไว้ ฟังเพลงที่ชอบ ก็สามารถคลายความเครียดเหล่านี้ไปได้ครับ ขอเป็นกำลังใจให้แก่ทุก ๆ ท่านนะครับ

Show More
Back to top button