ไลฟ์สไตล์

สิ่งที่ควรทำเมื่อปีใหม่

Thai Trading Focus

สิ่งที่ควรทำเมื่อปีใหม่

สวัสดีปีใหม่ครับเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกท่าน ขอบคุณที่คอยติดตาม Thai Trading Focus มาตลอดนะครับ และเนื่องในโอกาสขึ้นปี 2021 ที่แม้อาจจะไม่ได้เริ่มต้นอย่างสวยงามนักจากเรื่องเดิม ๆ ที่ยังคงตามหลอกหลอนมาจากปี 2020 อย่างโรค Covid-19 แต่ถึงอย่างไร เราก็ยังคงมีชีวิตอยู่ และต้องดำเนินชีวิตต่อไปให้ดีครับ เอาล่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่า สิ่งที่เราควรถือโอกาสทำเมื่อขึ้นปีใหม่นั้น มีอะไรบ้าง

1.กำหนดเป้าหมายที่เป็นไปได้

การตั้งเป้าหมายก็เปรียบเสมือนการวางโครงสร้างการใช้ชีวิตของเราอย่างคร่าว ๆ ครับ และนี่ก็คือเหตุผลที่ว่า ทำไมเมื่อเรานึกถึงสิ่งที่ควรทำเมื่อปีใหม่จึงมีเรื่องของการกำหนดเป้าหมายของปีนั้น ๆ เป็นสิ่งแรก ๆ ที่หลายคนคิดถึง อย่างไรก็ตาม การกำหนดเป้าหมายที่ดีนั้น ควรไม่ใช่เป้าหมายที่โอเวอร์เกินไปมาก ๆ  จนแทเป็นไปไม่ได้ เพราะหากเป็นสิ่งที่กระทั่งเราเองยังคิดว่าทำไม่ได้เลย มันก็จะทำให้เราไม่มีแรงผลักดันที่จะทำครับ เพราะคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ตั้งแต่ต้นนั่นเอง

ในทางกลับกัน หากเรากำหนดเป้าหมายที่เป็นไปได้ เมื่อเราทำสำเร็จ เราก็จะได้มีแรงบันดาลใจ มีพลังใจที่จะตั้งเป้าหมายและมุ่งไปให้สำเร็จในปีถัด ๆ ไปนั่นเองครับ

สิ่งที่ควรทำเมื่อปีใหม่

2.ใช้เวลาอยู่กับคนที่คุณรัก

เพราะว่าพวกเราต่างไม่สามารถทราบได้เลยว่า เราจะมี “ปีหน้า” เหลืออยู่อีกกี่ครั้ง จะมีครั้งหน้าอยู่อีกสักกี่หน ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องใช้ชีวิตอย่างไม่นึกเสียใจทีหลัง ใครก็ตามที่ออกมาอยู่ไกลบ้าน ไกลคนที่รัก อย่าลืมกลับไปบอกรักพวกเรา กอดพวกเขา และใช้เวลาร่วมกันนะครับ แน่นอนว่าต้องเดินทางอย่างไม่ประมาทด้วยนะ

3.ทบทวนตัวเอง

หลายครั้ง กาลเวลาและสิ่งรอบกายก็อาจทำให้เราดำเนินชีวิตไปตามความเคยชิน จนในที่สุด ก็อาจจะหลงลืมไปแล้วว่าเดิมเรามีเป้าหมายอะไร และเรากำลังใช้ชีวิตอย่างที่สามารถไปสู่เป้าหมายนั้นได้จริง ๆ หรือ เราได้ใช้เวลาไปในแต่ละปีอย่างคุ้มค่าแล้วหรือยัง? ไม่ว่าจะเป็นการไปเรียนต่อ การเริ่มออกกำลังกาย หรือการลงมือทำอะไรสักอย่าง ขึ้นปีใหม่ทั้งที เรามาหาเวลาทบทวนตัวเองกันดีกว่าครับ

Show More
Back to top button