การตลาด

4 วิธีกับการครองตลาดบนโซเชียลมีเดียในปี 2563

Thai Trading Focus

4 วิธีกับการครองตลาดบนโซเชียลมีเดียในปี 2563

1. เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายด้วยการเก็บข้อมูล

วิธีที่จะเข้าถึงลูกค้าเป้่าหมายได้ดีก็คือ การใช้โซเชียลมีเดียในการสร้างเว็บเพจเป็นของคุณฌอง ผู้เข้าชมสามารถ opt-in เพื่อเห็นสิ่งที่พวกเขาสนใจได้ง่ายขึ้น ยกตัวอย่างเช่น e-book ในทางกลับกันคุณก็จะได้ข้อมูลติดต่อกับลูกค้าอีกด้วย

คุณสามารถใช้ข้อมูลด้วยการกำหนดข้อมูลด้วยตนเอง ถ้าคุณต้องการที่จะเปลี่ยนเป้าหมายลูกค้าของคุณ ผ่านการโซษณาบนเฟสบุ๊ค, รวบรวมข้อมูลติดต่อใหม่ไปที่การทำการตลาดผ่านอีเมลล์ หรือเครื่องมือทางการคลาดอื่นๆ

2. ส่งข้อความโฆษณาด้วย SuperPhone

ในปี 2563 คุณในฐานะนักการตลาดจะต้องโฟกัสไปที่วิธีการส่งข้อความและการสื่อสารของบริษัท

คุณสามารถใช้โซเชีบลมีเดียให้เป็นเสมือนอาวุธ คุณสามารถดึงความสนใจจากผู้ชมและภัยอันตรายต่างบนโซเชียลมีเดียจนกว่าคุณจะสามารถเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายด้วยการส่งข้อความได้

3. ส่งข้อความส่วนตัวผ่าน WhatsApp และ Slack

ด้วยความนิยมในการใข้โซเชียลมีเดียในการทำการตลาดในปี 2563 ทำให้ธุรกิจของคุณอาจเป็นที่โดดเด่นได้ยาก ซึ่งดังนั้นคุณควรจะมีกลยุทธ์ในการทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย

สำหรับการเก็บข้อมูลและใช้วิธีการส่งข้อความในการทำการตลาด คุณสามารภใข้เครือข่ายของโซเชียลมีเดียในการสร้างกลุ่มส่วนตัวบนแพลทฟอร์มต่างๆ ได้ ยกตัวอย่างเช่น WhatsApp และ Slack

4. ใช้ GIPHY

สร้างแบรนด์ของตนเองในรูปแบบ GIFs และเพิ่มลงไปใน GIPHY วิธีนี้มีความเสี่ยงต่ำ, โอกาสในการได้รับผลตอบแทนสูง เพราะใครๆก็สามารถเห็น GIFs via GIPHY ของคุณได้ มากไปกว่านั้นคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาต่างๆ บนโซเชียลมีเดียได้ค่ะ

เมื่อมีผู้ใช้แชร์ GIFs ของคุณบนโซเชียลมีเดีย แบรนด์ของคุณก็จะเป็นที่รู้จักและมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

Show More
Back to top button