ข่าว

‘Handsome’ กับการกลับมาของแบรนด์ Tommy Hilfiger

Thai Trading Focus

‘Handsome’ กับการกลับมาของแบรนด์ Tommy Hilfiger

บริษัทแฟชั่นของเกาหลีได้เรียกแบรนด์ที่เกือบถูกลืมไปแล้วให้กลับมาอีกครั้ง

หลายคนอาจนึกถึงแบรนด์ Tommy Hilfinger ที่มีโลโก้ที่มีสีเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งประกอบไปด้วยสีดำ, ขาว และแดง เมื่อประมาณหลายปีมาแล้ว อย่างไรก็ตามธุรกิจของแบรนด์ Tommy นี้ ไม่ได้เป็นไปได้สวยอย่างที่คิด ในช่วงสองถึงสามมีให้หลัง และในที่สุดบริษัทแห่งหนึ่งในเกาหลีที่ชื่อว่า Handsome ได้ทำการเรียกแบรนด์นี้กลับคืนมาอีกครั้ง

สาขาย่อยของห้างสรรพสินค้า Hyundai ได้ร่วมมือกับ SK Networks  และแบรนด์ของอเมริกาด้านสินค้าแฟชั่นในปี 2017 ในปีแรกทำยอดขายได้ถึง 180 ล้านดอลลาร์ และในปี 2018 ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 198 ล้านดอลลาร์

Handsome ไม่ได้นำสินค้าของ Tommy Hilfiger กลับมาขายอีกครั้ง แต่ทางบริษัทได้เปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ใหม่อีกครั้ง ซึ่งกลยุทธ์นี้ไม่ใช่เรื่องที่แปลกใหม่เลยสำหรับบริษัทขายปลีกของเกาหลี และแถมกลยุทธ์ยังใช้ได้ผลกับหลายๆแบรนด์อีกด้วย

หลังจากได้ซื้อ Tommy Hilfiger แล้ว ทางบริษัทยังได้เพิ่มรายผลิตภัณฑ์ใหม่อีกด้วย โดยการเพิ่มสินค้าให้หลากหลายมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้แบรนด์นี้มีเพียงแค่สินค้าจำพวกเสื้อผ้าสำหรับผู้ชายและผู้หญิงเท่านั้น แต่ตอนนี้ Handsome ได้เพิ่มสินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า, เสื้อผ้าใส่เล่น และสินค้าเบ็ดเตล็ดต่างๆ

Tommy Hilfiger Footwear

เมื่อปีที่แล้วทางบริษัทได้เปิดตัวรองเท้ารุ่นแรกของ Tommy Hilfiger ในแถบเอเชีย และหลังจากนั้นได้เปิดหน้าร้านแห่งแรกที่ได้รวมรองเท้าหลากหลายสไตล์ให้มาอยู่ในร้านร้านเดียว และในเดือนกุมภาพันธ์ได้เปิดร้านขายเสื้อผ้ายีนส์ในกรุงโซล และสุดท้ายก็ได้มีผลิตภัณฑ์จำพวกถุงเท้าเข้ามาหลังจากนั้นไม่นาน

มากไปกว่านั้น Handsome ยังได้เปลี่ยนดีไซน์การออกแบบโลโก้ให้มีความดึงดูดและเป็นที่น่าสนใจกับคนยุค milennium และยังได้ร่วมงานกับ บริษัท Coca Cola และ Mercedes Benz เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีกด้วย

บริษัทได้รายงานว่า ปีนี้ในช่วงเดือนมกราคมไปจนถึงพฤษภาคม ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 43% จากปีที่แล้ว และลูกค้าจำนวนครึ่งหนึ่งของลูกค้าทั้งหมดมีอายุอยู่ช่วงประมาณ 20 ถึง 30 ปี

Handsome ได้บอกถึงแผนการร่วมงานกับสำนักงานใหญ่ โดยจะมีแผนการว่าจะขายแจ็คเก็ต, เสื้อโค้ช และสินค้าอืนๆอีกมากมายภายในครึ่งปีหลังนี้ และคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นจาก 207 ล้านดอลลาร์ เป็น  225 ล้านดอลลาร์

Show More
Back to top button