ข่าว

Line Pay ให้การสนับสนุน WeChat Pay

Thai Trading Focus

Line Pay Corp., เป็นบริษัทของประเทศญี่ปุ่นที่ให้บริการแอพพลิเคชั่นในเรื่องของการชำระเงินและโอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ และทางบริษัทได้ประกาศว่า Line Pay  ได้ทำธุรกิจร่วมกับ WeChat Pay ตั้งแต่สิงหาคม ซึ่ง WeChat Pay เคยเป็นคู่แข่งของ Line Pay 

การรวมกลุ่ม

หลังจากที่มีการจับมือกันรวมธุรกิจของทั้งสองบริษัทยักษ์ใหญ่ของเอเชีย ผู้ใช้ของ WeChat Pay  สามารถเข้าถึงการบริการที่ง่ายขึ้น และผู้ใช้ยังสามารถใช้ QR  โค้ดของ Line Pay  ได้อีกด้วย มากไปกว่านั้นพวกเขาสามารถจ่ายชำระเงินโดยตรงผ่านบัญชีของ WeChat Pay  ได้

และไม่ว่าจะเป็นร้านค้าและธุรกิจอื่นๆ ที่ได้ทำสัญญากับ Line Pay  ยังได้รับสิทธิประโยชน์อีกมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ร้านค้าและธุรกิจต่างๆสามารถเปิดช่องทางการชำระเงินได้ทั้งสองช่องทาง ทั้ง WeChat Pay และ Naver Pay และพวกเขาสามารถรวมบัญชีทั้งสองบัญชีเป็นบัญชีเดียวได้อีกด้วย

Line Pay กล่าวว่า บริษัทต้องการสร้างช่องทางการชำระเงินผ่านมือถือให้กับบริษัทพันธมิตรในประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติใช้งานแอพพลิเคชั่นได้อย่างสะดวกสบายและง่ายต่อการเข้าถึง

ผู้ประกอบการเผยว่า นักท่องเที่ยวมากกว่า 8.38 ล้านคนต่อปีมาจากประเทศจีน เพราะฉะนั้น  เป้าหมายของ Line Pay ก็คือนักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศจีนนั่นเอง

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา WeChat มีผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นสูงถึง 1  ล้านคน และเมื่อปลายปี 2015 WeChatได้เงินจากการรับชำระเงินผ่านออนไลน์เพิ่มสูงขึ้น โดยจำนวนเงินนั้นส่วนใหญ่มากจากคนจีนที่อาศัยอยู่นอกประเทศ

หลังจากนั้น WeChat ได้เพิ่มค่าเงินของ US ดอลลาร์ เงินปอนด์ของอังกฤษ , ฮ่องกงดอลลาร์, เงินเยน, แคนนาดาดอลลาร์, ออสเตรเลียดอลลาร์, เงินยูโร, นิวซีแลนด์ดอลลาร์ และ เงินวอนในการรับชำระเงินออนไลน์ผ่านมือถือ

มากไปกว่านั้น WeChat Pay ได้มีการเสนอการบริการการชำระเงินแบบออฟไลน์เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้ โดยมีการขยายการบริการเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้า และเมื่อ WeChat Pay ได้ลูกค้าเพิ่มขึ้น ก็จะส่งผลให้ Line Pay ได้ผลประโยชน์ตามไปด้วย

Show More
Back to top button