ข่าว

1Aviation ปลดพนักงาน สาเหตุจากโควิด 19

Thai Trading Focus

Last Day on July 20 วันที่ 20 กรกฎาคมเป็นวันสิ้นสุด

“พวกเราไม่รู้จะหันไปขอความช่วยเหลือจากใคร เราจึงต้องตัดสินใจ ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่เจ็บปวดมากๆ โดยเราจะต้องปลดพนักงานจำนวน 25% ออกจากบริษัทไป” และวันสิ้นสุดของการทำงานก็คือวันที่ 20 กรกฎาคมนั่นเอง

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากการล็อกดาวน์ของ Luzon 1Aviation  ได้ปลดพนักงานไปแล้ว 300 คนในขณะที่ในเดือนมีนาคม Cebu Pacific ได้ทำการปลดพนักงานเกือบ 190 ตำแหน่ง มากไปกว่านั้น AirAsia Philippines ยังกล่าวอีกว่า ภายในเดือนมิถุนายน พวกเขาจะทำการปลดพนักงานประมาณ 260 คน รวมถึงลูกเรือบนเครื่องบินด้วย

Aviation ground handling ได้ให้บริการด้านการแยกกระเป๋าผู้โดยสารและการลากจูง ซึ่งเป็นแผนกสำคัญของอุตสาหกรรมเครื่องบินอีกด้วย

Cebu Pacific เป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุด และยังเป็นเจ้าของ 1Aviation โดยมี Jedderson heng จาก The Philippine Airport Ground Support Solutions Inc. เป็นผู้ดูแลอีกด้วย

การลดเที่ยวบิน

การปลดพนักงานเนื่องจากการลดลงของจำนวนเที่ยวบิน ซึ่งเกิดขึ้นจากโควิด 19 ที่รุกรามไปทั่วโลก ทำให้เกิดการใช้บริการสายการบินลดลง และกฎระเบียบจากรัฐบาลที่มีความเข้มงวดอีกด้วยค่ะ

และด้วยสาเหตุจากการปลดพนักงาน ทำให้ยอดผู้ตกงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนในที่สุดก็ส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจที่ถดถอยนั่นเอง

ในวันที่ 5 เดือนมิถุนายน หน่วยงานที่ดูแลเรื่องสถิติของฟิลิปปินส์ประกาศว่า อัตราผู้ว่างงานสูงถึง 17.7% ในเดือนเมษายนช่วงที่มีการล็อกดาวน์ หรือ 7.3 ล้านคนในประเทศฟิลิปปินส์

1Aviation เผยว่า พนักงานทั้งหมดที่ถูกปลดออก จะได้รับเงินเยียวยาและความเป็นธรรม

“พวกเราจะดูแลเรื่องสวัสดิการของผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ภายใต้ข้อบังคับทางกฎหมายอย่างแน่นอน” บริษัทกล่าว

Show More
Back to top button