ข่าว

Amazon แจกโบนัสวันหยุดเป็นจำนวน $500 ล้านให้แก่พนักงาน Frontline

Thai Trading Focus

Amazon แจกโบนัสวันหยุดเป็นจำนวน $500 ล้านให้แก่พนักงาน Frontline

Amazon บริษัทช้อปปิ้งออนไลน์ ได้ทำการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี (26/11/2563) ว่า จะแจกโบนัสให้กับพนักงานหนึ่งครั้งสำหรับโบนัสวันหยุด ซึ่งโบนัสวันหยุดมักจะให้แก่พนักงานที่ทำงานในวันหยุดสิ้นปี 2563 ซึ่งมูลค่าโดยรวมของโบัสที่บริษัทจะทำการจ่ายแก่พนักงงานคือ $500 ล้าน
CNBC International เผยว่า Dave Clark รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการค้าปลีกของ Amazon ได้กล่าวว่า พนักงานประจำที่ทำงานตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ถึง 31 ธันวาคม จะได้รับโบนัสสูงสุด $300 และสำหรับพนักงานพาร์ทไทม์จะได้รับโบนัสสูงสุด $150

 

“ฉันได้ทำงานที่ Amazon โดยผ่านวันหยุดมาแล้ว 22 ฤดูกาลด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่าเป็นอะไรที่พิเศษมาก” Clark กล่าว เมื่อวันศุกร์ (27/11/2563)
“ฉันขอขอบคุณทีมงานทุกคนที่ได้ทำหน้าที่สำคัญในการให้บริการแก่สังคม”

Amazon มอบโบนัสเป็นจำนวน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน Jeff Bezos ผู้ที่รวยที่สุดในโลก  เป็นเจ้าของบริษัท Amazon ได้ตัดสินใจทำการจัดสรรโบนัส โดยมีมูลค่ารวมอยู่ที่ $500 ล้าน “ขอบคุณระดับแนวหน้าที่ยังคงทำงานในช่วงเกิดการระบาดไวรัสโคโรน่า” บริษัทกล่าว

ในขณะที่บริษัทอื่นอย่างเช่น Walmart และTarget ได้ให้โบนัสแก่พนักงาน เมื่อฤดูของการช้อปปิ้งในช่วงสิ้นปีได้เริ่มต้นขึ้น  อีกทั้งยังมีการจ่ายค่าตอบแทนสำหรับการทำงานในช่วงโรคระบาดไว้รัสโคโรน่าอีกด้วย

Show More
Back to top button