ข่าว

มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดเป็น 50 อันดับต้นๆ ในอินโดนีเซียของปี 2563: รายได้สูงว่ารายได้จากการเก็บภาษีของรัฐ

Thai Trading Focus

มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดเป็น 50 อันดับต้นๆ ในอินโดนีเซียของปี 2563: รายได้สูงว่ารายได้จากการเก็บภาษีของรัฐ

ความมั่งคั่งทั้งหมดของมหาเศรษฐีทั้ง 50 ท่านได้ตกลง 1.2% หรือจาก $134.6 ล้านล้าน เมื่อปีที่แล้ว ตกลงเป็น $133 ล้านล้านในปีนี้

ความมั่งคั่งของมหาเศรษฐีอินโดนีเซียทั้ง 50 ท่านในปีนี้ได้ตกลงจากปีที่แล้ว

เหตุผลหลักของการลดลงในหลักทรัพย์นั้นมาจากภาวะเศรษฐกิจที่เกิดจากโรคระบาดโควิด 19
อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศอินโดนีเซียนั้นอยู่ที่ประมาณ 5% สำหรับ 4 ปีที่ผ่านมา หรือจากปี 2559 มาจนถึงปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามจากการคาดการณ์แล้ว อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศอินโดนีเซียจะตกลงถึงจุดต่ำสุดในปีนี้ นับตั้งแต่ปี 2542 ครั้งเมื่อเกิดภาวะวิกฤตทางการเงินในทวีปเอเชีย
ในปีนี้  ไตรมาสที่หนึ่งมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 2.97% และลดลงในไตรมาสที่สองอยู่ที่ -5.32% หลังจากนั้นในไตรมาสที่สามเพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่สอง อยู่ที่ -3.49%

ถึงแม้ว่าความมั่งคั่งของพวกเขาจะลดลง แต่รายได้รวมของพวกเขานั้นยังคงสูงกว่ารายได้รวมจากการเก็บภาษีของรัฐบาลในปีนี้เสียอีก ซึ่งจำนวนประชากรในประเทศอินโดนีเซียมีทั้งหมด 270 ล้านคน

มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดของประเทศอินโดนีเซียในปีนี้ ได้แก่ Michael Bambang Hartono และ Robert Budi Hartono มูลค่าทรัพย์สินที่พวกเขามีอยู่ที่ประมาณ $38.8 ล้านล้าน ต่อคน

พวกเขาครอบครองธนาคาร BCA พร้อมกับรายได้จากการดูแลบริษัทเกี่ยวกับยาสูบหรือเรียกว่า Djarum เพราะฉะนั้นด้วยธุรกิจเหล่านี้ทำให้พวกเขาได้เป็นมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย และพวกเขาได้ครองตำแหน่งนี้มาเป็นสิบๆ ปี

สำหรับตำแหน่งที่สอง ต้องยกให้ครอบครัวของ Wijaya พวกเขาเป็นเจ้าของ Sinarmas group โดยมีทรัพย์สินอยู่ที่ $11.9 ล้านล้าน

ตำแหน่งที่สามคือ Prajogo Pangestu (มีทรัพย์สินอยู่ที่ $6 ล้านล้าน) ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทน้ำมัน ที่มีชื่อว่า Chandra Asri Petrochemical และ Anthoni Salim (มีทรัพย์สินอยู่ที่ $5.9ล้านล้าน) ซึ่งเป็นเจ้าของ Saliam Group

มหาเศรษฐีอันดับที่สี่ ได้ออกจากลิสต์ในปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และสองในสี่ท่านนั้นก็คือ Kusnan Kirana และ Rusdi Kirana ผู้ก่อตั้ง Lion Air Group โดยเข้าได้รับผลกระทบโดยตรงจากสถานการณ์ของโรคระบาดโควิด 19

 

Show More
Back to top button