ข่าว

Nokia จะลดพนักงานจำนวน 10,000 รายลงสำหรับเครือข่าย 5G

Thai Trading Focus

Nokia จะลดพนักงานจำนวน 10,000 รายลงสำหรับเครือข่าย 5G

Nokia จะตัดพนักงานออกในอีก 2 ปีข้างหน้าเพื่อประสิทธิผลในการดำเนินธุรกิจ และเนื่องจาก Nokia มีแผนที่จะนำเงินไปลงทุนในการพัฒนาเครือข่าย 5G

The Finnish telecommunications group จะตัดพนักงานประมาณ 5,000 – 10,000 ราย หรือคิดเป็น 11% ของพนักงงานทั้งหมด ในอีก 18 ถึง 24 สัปดาห์ข้างหน้า

“บริษัทคาดว่าจะสามารถลดต้นทุนได้สูงถึง 600 ล้านยูโร (US$715.7 ล้าน) ภายในสิ้นปี 2566 ซึ่งต้นทุนส่วนนี้จะนำไปลงทุนเพิ่มใน (การวิจัยและพัฒนา), ความสามารถในการทำงาน และต้นทุนในอนาคตที่ส่งผลกระทบต่อเงินเฟ้อของเงินเดือน” Nokia กล่าว อ้างอิงจาก CNN Business เมื่อวันพุธ (17/3/2564)

บริษัทยังกล่าวอีกว่า เขามีแผนที่จะจ้างคนงงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้นสำหรับเครือข่าย 5G

“ในประเทศฟินแลนด์ พวกเราจ้างคนมากกว่าที่พวกเราจะลดพนักงานลงในช่วงสองปีที่ผ่านมา และพวกเราคาดว่าผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของแผนการนี้จะมีผลออกมาในเชิงบวก” เขากล่าว

เพื่อแข่งขันกับคู่แข่ง Nokia ได้ทำการอัพเดรตเครือข่ายให้เป็น 5G

Nokia ตัดสินใจลงทุนในเครือข่าย 5G หลังจากที่เขากำลังตามหลังคู่แข่งอย่าง Huawei และ Ericsson (ERIC) เมื่อวันจันทร์ บริษัทได้ประกาศว่า เขาได้เป็นคู่ค้าร่วมกับ Amazon (AMZN) Web Services และ Google (GOOG) Cloud เพื่อพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่

มากไปกว่านั้น Nokia กำลังทำงานร่วมกับ Microsoft (MSFT) เพื่อที่จะสร้าง cloud solutions สำหรับธุรกิจ และยังประกาศว่าบริษัทได้ทำงานร่วมกับ NASA เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ในการนำเอาเครือข่าย 4G ไปยังดวงจันทร์

“ในส่วนที่เราเลือกที่จะแข่งขัน พวกเราจะทำเพื่อชัยชนะ เพราะฉะนั้นพวกเราจะพัฒนาคุณภาพของสินค้าและการแข่งขันด้านต้นทุน และลงทุนในทักษะและความสามารถที่ถูกต้อง” Pekka CEO ของ Lundmark กล่าว

Nokia จะได้รับประโยชน์จากการตัดสินใจของอังกฤษเมื่อปีที่แล้ว ในการแบน Huawei จากเครือข่าย 5G นอกจากนั้นบริษัทยังบอกอีกว่า พวกเขาจะมาแทนที่เครื่องมือของ Huawei ในเครือข่ายของอังกฤษทั้งหมด

Show More
Back to top button