ข่าว

Warren Buffett กล่าวคำชม Apple เนื่องจากราคาหุ้นพุ่งสูงขึ้น 

Thai Trading Focus

Warren Buffett กล่าวคำชม Apple เนื่องจากราคาหุ้นพุ่งสูงขึ้น

หุ้นของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple ได้ปิดราคาอยู่ที่ US$127.79 ต่อหุ้น หรือ 5.39% Warren Buffett  นักลงทุนที่มีชื่อเสียงและเป็น CEO ของ Berkshire Hathawayได้เผยว่า เขาได้ซื้อหุ้นของ Apple ทั้งหมด 5.4%

ในจดหมายประจำปีของเขาได้รายงานต่อนักลงทุนเมื่อต้นสัปดาห์ว่า การลงทุนของเขานั้นได้กลายมาเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับสามของ Berkshire หุ้นของ Apple เพิ่มสูงขึ้นเป็นอันดับสองหลังจากที่เพิ่มสูงถึง 6.35% เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา และได้กระโดดแซงหน้าหุ้นของ Nasdaq ที่พุ่งสูงขึ้นถึง 3.01% ในวันเดียวกัน

“การลงทุนของ Berkshire ใน Apple เป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงการซื้อคืนอำนาจ” Buffett เขียนไว้ในจดหมาย อ้างอิงจาก CNBC เมื่อวันอังคาร (2/3/2564)

Warren Buffett และ Berkshire Hathaway เริ่มที่จะซื้อหุ้นของ Apple ในปี 2559 และหุ้นเทคโนโลยีก็ไม่มีได้มีวี่แววว่าจะมีราคาเพิ่มสูงขึ้นเป็นเวลาหลายปี แต่ถึงอย่างไรก็ตามเมื่อปีที่แล้วหุ้น Apple ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าทึ่งในช่วงมีการเกิดโรคระบาดและปัญหาอื่นๆ ที่เกิดขึ้น

ราคาหุ้นเพิ่มสูงขึ้นหลังจากที่บริษัทยืนยันที่จะเปิดสาขาอีก 270 แห่งในสหรัฐฯ อีกครั้ง เมื่อวานนี้เป็นครั้งแรกที่ทุกสาขาของ Apple ได้เปิดขึ้นในสหรัฐฯ หลังจาก Apple ได้ปิดสาขาทุกแห่งลงเนื่องจากการแพร่เชื้อของโควิด 19

Show More
Back to top button