ข่าว

ประเมินมูลค่า Bitcoin ของ Elon Musk ครอบครอง

Thai Trading Focus

ประเมินมูลค่า Bitcoin ของ Elon Musk ครอบครอง

Elon Musk CEO ของ Tesla และ SpaceX เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น มากไปกว่านั้นเขายังทำให้คริปโตเคอเรนซี่อื่นๆ มีราคาสูงขึ้นอีกด้วย financialexpress เผยว่า ตอนนี้ Musk ครอบครอง bitcoin ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง $5 พันล้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในความจริงแล้ว ครั้งที่แล้ว Musk เผยมูลค่า Bitcoin ที่เขาครอบครองไว้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2561 ซึ่ง ณ ตอนนั้นเขายังไม่ได้ลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่ประเภทอื่นๆ

เขามีเพียงแค่ 0.25 BTC ซึ่งเขาได้ส่งให้เพื่อนของเขาเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว และเมื่อเกือนกุมภาพันธ์ ปีนี้ Musk ได้ซื้อ Bitcoin ในมูลค่า US$1.5 พันล้าน เพื่อรณรงค์เรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แต่ถึงอย่างไรก็ตามผลกระทบของการผลิต bitcoin นั้นยังคงส่งผลต่อสภาพแวดล้อม เนื่องจากการทำเหมืองนั้นจำเป็นต้องใช้เชื้อเพลิงเป็นจำนวนมาก

งานวิจัยของ Alex De Vries พบว่า การขุด bitcoin นั้นเท่ากับการผลิตก็าซคาร์บอนไดออกไซด์สูงถึง 98.9 เมกะตรอนต่อปี

เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ Tesla ได้ระดมเงินทุนลงทุนใน Bitcoin สูงถึง $1.5 พันล้าน

บล็อกของ Digiconomist ที่ทำขึ้นโดย De Vries การทำธุรกรรม bitcoin หนึ่งรายการมีคาร์บอนฟุตพริ๊นต์ 359.04 กก. หรือเท่ากับคาร์บอนฟุตพริ๊นท์เมื่อมีการทำรายการของ VISA  ซึ่งเท่าๆ กับ 795,752 ครั้ง หรือเท่ากับการดู Youtube เป็นเวลา 59,840 ชั่วโมง

เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ผู้ผลิตรถยนตืไฟฟ้าได้ทำการซื้อ bitcoin เป็นจำนวนเงิน US$1.5 พันล้าน ทำให้ราคาของคริปโตเคอเรนซี่พุ่งสูงขึ้นเกือบ 72% ในปัจจุบันราคา bitcoin ได้พุ่งสูงถึง US$57,000 ต่อชิพ และได้ถูกบันทึกไว้ว่าเป็นการพุ่งสูงที่สุดในประวัติศาสตร์

ในขณะที่ Tesla ได้ซื้อ Bitcoin ในขณะที่ราคายังคงอยู่ในระหว่าง US$30,000 – US$40,000 ในเดือนมกราคม ปี 2564

“การลงทุนใน Bitcoin เป็นเสมือนงานเสริมของ Tesla และแน่นอนว่า เป็นการลงทุนเริ่มต้นที่ดี และพวกเราคาดว่าแนวโน้มจะส่งผลกระทบต่อบริษัทเอกชนหลายแห่งเป็นเวลามากกว่า 12-18 เดือนข้างหน้า” Ives กล่าว

Show More
Back to top button