ข่าว

7 ใน 10 มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกของปี 2564 เนื่องจากการพัฒนาของเทคโนโลยี (ตอนที่ 1)

Thai Trading Focus

7 ใน 10 มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกของปี 2564 เนื่องจากการพัฒนาของเทคโนโลยี (ตอนที่ 1)

เมื่อไม่นานมานี้ Forbes เผยมหาเศรษฐี 10 อันดับต้นๆของปี 2564 ซึ่ง Jeff Bezos เป็นนักธุรกิจที่ทำงานด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะ เขามีสินทรัพย์มูลค่า $177 พันล้าน

Bezos ไม่ใช่เป็นเพียงแต่นักธุรกิจด้านเทคโนโลยีเท่านั้น แต่เขาเป็นถึงมหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ของปี 2564 และยังมีอีก 6 ท่านที่เป็นหนึ่งใน 10 ของบุคคลที่รวยที่สุดในโลก ไปดูกันเลยค่ะ

1. Jeff Bezos มีมูลค่าสินทรัพย์ US $ 177 พันล้าน

Jeff Bezos เป็นนักธุรกิจที่เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทด้านเทคโนโลยีอย่าง Amazon และธุรกิจของเขาก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนตอนนี้เขาได้เป็นบุคคลที่รวยที่สัดในโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อ้างอิงจาก Forbes

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ปี 2538 Bezos ได้ก่อตั้ง Amazom.com หลังจากที่ได้นำเอาชื่อของแม่น้ำในอเมริกาใต้มาเป็นชื่อธุรกิจของเขา เขาเริ่มธุรกิจจากโรบจอดรถของเขาเอง และได้รับการสนับสนุนจากเพื่อร้วมงานหลายคน

เว็บไซด์ของเขาได้ก่อตั้งจากการขายหนังสือ ภายใน 30 วันหนังสือของเขาก็ถูกขายออกไปทั่ว สหรัฐฯและอีก 45 ประเทศ

ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ปี 2564 เขาประกาศอย่างเป็นทางการว่า เขาได้ลาออกจากการเป็น CEO ของ Amazon เนื่องจากเขาดำรงตำแหน่งนี้มาเป็นเวลา 27 ปีแล้ว

แต่ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้เป็น CEO ที่ Amazon อีกต่อไปแล้ว ตอนนี้เขาได้หันมาสนใจในบริษัทของเขาเอง ซึ่งนั่นก็คือ Day 1 Fund, Bezos Earth Fund, Blue Origin และ The Washington Post.

2. Elon Musk มีมูลค่าสินทรัพย์อยู่ที่ US $ 151 พันล้าน

Elon Musk เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Tesla และเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง ซึ่ง Tesla ถูกก่อตั้งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

ไม่เพียงแต่ที่เขาดำรงตำแหน่ง CEO ที่ Tesla เขายังได้ก่อตั้งบริษัทที่เรีกยว่า SpaceX ในเดือนมิถุนายน ปี 2545 ในปัจจุบัน SpaceX ได้ทำโปรเจคเยอะแยะมากมายซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ NASA
ต่อมา Musk ต้องการที่จะสร้างบรษัทของเขาเอง โดยการสร้างยานอวกาศ ใน Texas ทางตอนใต้

ในปัจจุบันเขามีมูลค่าสินทรัพย์สูงถึง US$151 พันล้าน สินทรัพย์ของเขามีเกือบเท่ากับ Bezos เลยทีเดียว

3. Bill Gates มีมูลค่าสินทรัพย์ US $ 124 พันล้าน

คนส่วนใหญ่รู้จักคนๆ นี้ซึ่งนั่นก็คือ Bill Gates เขาเป็นนักธุรกิจที่มีความคล้ายกับ Bezos เนื่องจากเขาเริ่มทำธุรกิจของเขาในโรงรถเช่นเดียวกัน

ในปี 2518 เขาได้ก่อตั้งบริษัท Microsoft software Gates นั้นเกิดในครอบครัวที่มีบิดาเป็นนักกฎหมาย และมารดาของเขาเป็นผู้บริหารของ First Interstate BancSystems และ the United Way

เขาก่อตั้งบริษัทร่วมกับเพื่อนของเขาคือ Paul Allen ในปี 2533 เขาก็ประสบความสำเร็จในการออกแบบซอฟแวร์คอมพิวเตอร์

ในปัจจุบันเขาไม่ได้โฟกัสไปที่ธุรกิจด้านเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว แต่เขาเลือกที่จะสนใจในการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่ส่งผลต่อประชากรโลกอีกด้วย

มากไปกว่านั้นเขาเขียนหนังสือที่ชื่อว่า ‘How To Avoid a Climate Disaster’ ในหนังสือนั้น Gates ได้บอกถึงเรื่องราวของภัยที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและวิธีการจัดการแก้ปัญหา

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Gates ได้เข้ามาอยู่ในรายชื่อบุคคลที่รวยที่สุดในโลกของ Forbes แต่เขายังได้เข้าไปอยู่ในรายชื่อบุคคลที่รวยที่สุดในโลกตั้งแต่ปี 2539 ถึง 2547 อีกด้วย

4. Mark Zuckerberg มีมูลค่าสินทรัพย์ US $ 97 พันล้าน

Mark Zuckerberg เป็นที่รู้จักกันดีว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดอย่าง facebook โดยเขาได้ก่อตั้งเมื่อปี 2547 เขาก่อตั้ง Facebook ร่วมกับเพื่อนของเขาเมื่อเขาเป็นนักเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย Harvard

ไม่เพียงแต่จะพัฒนา Facebook แล้ว เขายังได้ซื้อโซเชียลมีเดียอย่างเช่น Instagram และ WhatsApp เขาได้ซื้อ Instagram ด้วยเงินมูลค่า US$1 พันล้านในปี 2555 ในขณะที่ WhatsApp ถูกซื้อในปี 2557

และในปัจจุบันเขาได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นอีกเยอะแยะมากมาย

Show More
Back to top button