ข่าว

ผู้บริหาร Louis Vuitton ได้กลายมาเป็นบุคคลที่รวยที่สุดเป็นอันดับสองแทนที่  Elon Musk

Thai Trading Focus

ผู้บริหาร Louis Vuitton ได้กลายมาเป็นบุคคลที่รวยที่สุดเป็นอันดับสองแทนที่  Elon Musk

Tesla CEO Elon Musk ไม่ได้เป็นบุคคลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกเป็นอันดับสองอีกต่อไปแล้ว เนื่องจาก Bernard Arnault ผู้บริหาร  LVMH สินค้าระดับหรูหราได้เข้ามาแทนที่เขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันพฤหัสบดี (22/4/2564) Forbes เผยว่า Bernard Arnault ได้กลายมาเป็นบุคคลที่รวยเป็นอันดับสองของโลกด้วยมูลค่าสินทรัพย์ที่ US $ 181.3 พันล้าน

ในขณะที่ Elon Musk ตกลงมาเป็นอันดับสามด้วยสินทรัพย์มูลค่า US $ 180.6 พันล้าน หรือเท่ากับ 2,620  ล้านล้านรูปีห์

และสำหรับอันดับหนึ่งนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้ ซึ่งนั่นก็คือ Amazon CEO Jeff Bezos  ซึ่งมีมูลค่าสินทรัพย์อยู่ที่ US $ 195.8 พันล้าน หรือเทียบเท่ากับ 2,841 ล้านล้านรูปีห์

ยอดขายของ LVMH เพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 1

Business Insider เผยว่า มูลค่าสินทรัพย์ของ Bernard Arnault ได้เพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากยอดขายของ LVMHในไตรมาสแรกของปี 2564 ซึ่งเขาและครอบครัวถือหุ้นอยู่ที่ 47.5%

LVMH เป็นเจ้าของแบรนด์อยู่หลายแบรนด์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Louis Vuitton, Christian Dior, Fendi, Moët & Chandon, Hennessy และ Veuve Clicquot ซึ่งสินค้าเหล่านี้มีรายได้อยู่ที่ประมาณ US $ 16.9 พันล้านในไตรมาสแรกของปี 2564 ซึ่งสูงขึ้น 32% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2563

LVMH เข้าซื้อกิจการ Tiffany & Co. jewelry. ด้วยมูลค่าเกือบ US $ 16 พันล้าน ข้อตกลงเกิดขึ้นหลังจากที่มีความขัดแย้งกัน เช่น การฟ้องร้องกันในหลายๆ คดี, สงครามของคำพูดในที่สาธารณะ และส่วนลด US $ 400 ล้าน

หลังจากที่มีการซื้อกิจการ Alexandre ลูกชายของ Bernard Arnault อายุ 28 ปี ได้ถูกแต่งตั้งให้มาเป็น รองประธานกรรมการบริหารของแผนกสินค้าและการสื่อสารของ Tiffany ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้ดูแล Rimowa กระเป๋าแบรนด์เนมของ LVMH

เมื่อมิถุนายน Frédéric ลูกชายของ Bernard Arnault อายุ 26 ปี ได้ถูกแต่งตั้งให้เป็น CEO ของ Tag Heuer สินค้าประเภทนาฬิกา ซึ่งเป็นของ LVMH ด้วยเช่นกัน ในขณะที่ลูกสาวของเขา Delphine ได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นรองประธานบริษัทของ Louis Vuitton

 

Show More
Back to top button