ข่าว

Domino แบรนด์พิซซ่าชื่อดังรายงานรายได้รายไตรมาส

Thai Trading Focus

Domino แบรนด์พิซซ่าชื่อดังรายงานรายได้รายไตรมาส

Domino’s Pizza Inc รายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีว่า รายได้และผลกำไรรายไตรมาสของบริษัทได้เพิ่มสูงขึ้น ซึ่ง Domino’s Pizza Inc  เป็นห่วงโซ่ของการจัดจำหน่ายพิซซ่ารายใหญ่ที่สุดในโลก พวกเขาทำให้เห็นว่า ยอดการจัดส่งสินค้านั้นสูงกว่าที่ตลาดได้ประมาณการเอาไว้

เหมือนอย่างยอดขายของ Chipotle และ Papa John’s โดยยอดขายของ Domino ได้พุ่งทะยานขึ้นในช่วงการเกิดโรคระบาด มากไปกว่านั้นบริษัทยังได้เปิดตัว สินค้าตัวใหม่แห่งปี ให้ลูกค้าได้ลองและเพื่อเป็นการรักษาลูกค้าเดิมไว้ ให้เท่าๆกับ จำนวนลูกค้าชาวอเมริกันที่ได้ออกมารับประทานอาหารนอกบ้านในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ปกติ

ไม่ว่าจะเป็นการออกรสชาติใหม่อย่าง ปีกไก่, ชีสเบอร์เกอร์ และพิซซ่าทาโก้ไก่ การออกสินค้าใหม่ในครั้งนี้ส่งผลให้ยอดขายของร้าน Domino ในสหรัฐฯ เพิ่มสูงขึ้น 3.5% หรือเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 41 ไตรมาส ในขณะที่ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ได้ประมาณการว่า ยอดขายจะลดลง 1.3%

Domino ได้ทำการเปิดสาขาใหม่เพื่อตัดระยะเวลาในการส่งมอบสินค้า และเพื่อเป็นการลดการติดต่อกันระหว่างลูกค้าที่ต้องการซื้อกลับบ้านในช่วงที่มีการระบาดของโคโรน่าไวรัส

ยอดขายของ Domino ในสาขาต่างประเทศได้เพิ่มสูงขึ้น 13.9% ซึ่งอยู่เหนือความคาดหมายของนักวิเคราะห์ถึง 8.9% ซึ่งการเติบโตในครั้งนี้เป็นการเริ่มต้นล็อกดาวน์ในหลายๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ, อินเดีย เป็นต้น ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่หันมาใช้การสั่งอาหารผ่านออนไลน์

ข้อมูล IBES จาก Refinitiv แสดงให้เห็นถึงรายได้ทั้งหมดของ Domino’s Pizza  ที่มีการเติบโตขึ้น 12.2% หรือเท่ากับ $1.03 พันล้าน ตัวเลขนี้เพิ่มสูงขึ้นกว่าที่ประมาณการไว้ 972.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

มากไปกว่านั้นหุ้นของ Domino มีราคาอยู่ที่ $3.12 ต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าราคาที่ประมาณการไว้ อยู่ที่ $2.87

หุ้นในห่วงโซ่พิซซ่าเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 2.5% ก่อนที่จะมีการเทรดในตลาด เนื่องจากบริษัทได้ประกาศซื้อหุ้นคืนจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Show More
Back to top button