Forex และตลาด

ประโยขน์ของ ATR

Thai Trading Focus

ประโยขน์ของ ATR

The Average True Range (ATR) เป็นอินดิเคเตอร์ทางเทคนิคที่สะท้อนถึงความผันผวนของสินทรัพย์ได้อย่างแม่นยำ และช่วยให้นักเทรดจัดการความเสี่ยงและตัดสินใจซื้อขายได้ดีขึ้น

ในบทความนี้เราจะพูดถึงว่า ประโยชน์ของ ATR กันครับ ไปดูกันเลย:

สะท้อนความผันผวนได้อย่างแม่นยำ

ATR ควรสะท้อนถึงความผันผวนของสินทรัพย์อย่างแม่นยำ หากสูงเกินไป นักเทรดอาจกำหนดระดับ Stop Loss ไว้กว้างเกินไป ส่งผลให้เกิดการขาดทุนโดยไม่จำเป็น ในทางกลับกัน หากต่ำเกินไป นักเทรดอาจกำหนดระดับ Stop Loss ไว้แคบเกินไป ซึ่งนำไปสู่การพลาดโอกาสการทำกำไรบ่อยครั้งได้ เพราะฉะนั้นนักเทรดสามารถใช้ข้อมูลจาก ATR เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อขายได้ดีขึ้น

มีประโยชน์ในการบริหารความเสี่ยง

นักเทรดสามารถใข้ ATR ในการบริหารความเสี่ยง หากนักเทรดใช้ ATR เพื่อกำหนดระดับ Stop Loss และขนาดตำแหน่งอย่างเหมาะสม จะสามารถลดการขาดทุนและปกป้องเงินทุนในการซื้อขายของพวกเขาได้ หากค่า ATR ไม่มีประโยชน์ในการจัดการความเสี่ยง อาจเป็นสัญญาณว่า นักเทรดจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์หรือใช้เครื่องมือวิเคราะห์อื่น ๆ

การสนับสนุนตัวบ่งชี้ทางเทคนิคอื่น ๆ

ATR ควรใช้ร่วมกับตัวบ่งชี้ทางเทคนิคอื่น ๆ เพื่อให้มีมุมมองที่ครอบคลุมเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคาของสินทรัพย์ ATR สามารถใช้ร่วมกับตัวบ่งชี้ทางเทคนิคอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น หากใบ้ร่วมกับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่หรือเส้นแนวโน้ม ก็สามารถยืนยันทิศทางแนวโน้มของสินทรัพย์หรือสัญญาณ Breakout ที่อาจเกิดขึ้นเพิ่มเติมได้ โดยรวมแล้วนักเทรดสามารถประเมินประสิทธิภาพของ ATR ได้โดยการประเมินความถูกต้องแม่นยำในการสะท้อนถึงความผันผวนของสินทรัพย์ ความมีประโยชน์ในการจัดการความเสี่ยง และการสนับสนุนตัวบ่งชี้ทางเทคนิคอื่นๆ

Show More
Back to top button