Forex และตลาด

วิธีการเลือกระบบการ copy trading ที่ดีที่สุด ควรเลือกอย่างไร?

Thai Trading Focus

วิธีการเลือกระบบการ copy trading ที่ดีที่สุด ควรเลือกอย่างไร?

 

Copy trading เป็นวิธีการอย่างหนึ่งที่มีความนิยมมากในกลุ่มนักเทรดมือใหม่ ซึ่ง Copy trading ก็คือการลอกเลียนแบบวิธีการเทรดจากนักเทรดคนอื่น ยกตัวอย่างเช่น ถ้านักเทรดมีการเปิดออเดอร์ เราก็จะเปิดออเดอร์ด้วยเช่นกัน ถ้าพวกเขาได้กำไร เราก็จะได้กำไรตามไปด้วย วิธีนี้เหมาะกับนักเทรดที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์มากนักในตลาดฟอเร็กซ์ เพราะฉะนั้นพวกเขาจึงใช้วิธีนี้ในการทำกำไรนั่นเอง เมื่อมีนักก็อปปี้ ก็ย่อมมีนักเทรดมืออาชีพที่ใช้วิธีนี้ในการสร้างรายได้ หรืออาจเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าค่าธรรมเนียม

มีระบบของการ copy trading มากมายที่เราสามารถใช้บริการในตลาดฟอเร็กซ์ เพราะฉะนั้นผมได้รวบรวมคุณสมบัติสำคัญหลักๆที่ copy trading ควรจะมี เพื่อช่วยในการตัดสินใจในการเลือก copy trading ที่ดีที่สุดครับ

ความโปร่งใส

โบรคเกอร์ที่เสนอ copy trading ควรจะแนะนำลูกค้าเกี่ยวกับเครื่องมือการตรวจสอบและเช็คผลการดำเนินงานของ copy trading นั้นๆ มากไปกว่านั้นลูกค้าสามารถเช็คกำไร (อัตราการทำกำไร), กำไรเฉลี่ยต่อเดือน, และภาพรวมการเติบโตของการทำกำไรได้ เพราะแน่นอนคุณเองก็คงอยากได้ copy trading ที่มีอัตราการทำกำไรที่สูง

การจัดสรรการเทรดและความเสี่ยง

โปรแกรมการ copy trading ที่ดีควรมีระบบในการเทรดและการจัดสรรความเสี่ยงที่มีความยืดหยุ่น สำหรับนักเทรดที่ต้องการก้อปปี้ คุณสามารถใช้โปรแกรมนั้นในการควบคุมเงินทุนของคุณเองได้ และสามารถตั้งค่าผลขาดทุนและกำไรขั้นต่ำที่คุณต้องการได้อีกด้วย

รูปแบบค่าธรรมเนียมที่ยืดหยุ่น

สำหรับนักเทรดที่เป็นคนนำเสนอกลยุทธ์ต่างๆ หรืออนุญาตให้นักเทรดคนอื่นๆลอกเลียนแบบกลยุทธ์ของตนนั้น พวกเขาควรจะเลือกระบบ copy trading ที่มีตัวเลือกรูปแบบของค่าธรรมเนียมที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มโอกาสในการเพิ่มรายได้ของพวกเขาเอง เพราะบางครั้งค่าธรรมเนียมที่คงที่อาจเป็นอุปสรรคในการเพิ่มรายได้ของพวกเขานั่นเอง

การสนับสนุนส่วนบุคคล

เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญสำหรับนักเทรดที่เป็นคนนำเสนอกลยุทธ์ต่างๆนั้นควรจะมีวิธีการแก้ไขปัญหานั้นๆ และมากไปกว่านั้นพวกเขาต้องแน่ใจด้วยว่าพวกเขาสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างฉลาดและรวดเร็ว เพราะฉะนั้นพวกเขาควรได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนจากโบรคเกอร์ด้วยเช่นกัน

กลยุทธ์ copy trading อาจจะเหมาะกับนักเทรดมือใหม่อย่างคุณ เนื่องจากกลยุทธ์นี้ช่วยให้คุณทำกำไรได้ ถึงแม้ว่าคุณจะค่อยไม่มีประสบการณ์การเทรดมากเท่าไหร่นัก แต่อย่างไรก็ตามในอนาคตคุณจะต้องหยุดใช้กลยุทธ์นี้ เมื่อคุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับฟอเร็กซ์ และกลยุทธ์ต่างๆด้วยตัวคุณเอง

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : นักเทรดมีกี่ประเภทกันนะ?

 

 

 

Show More
Back to top button