Forex และตลาด

รูปแบบการโกงในฟอเร็กซ์ หรือสแกม และวิธีการหลีกเลี่ยง

Thai Trading Focus

รูปแบบการโกงในฟอเร็กซ์ หรือสแกม และวิธีการหลีกเลี่ยง

 

โดยรวมแล้วตลาดฟอเร็กซ์มีผลประกอบการในแต่ละวันมากกว่า 5 ล้านล้านดอลลาร์ และเนื่องจากผลกำไรที่สูงนี้ ทำให้ดึงดูดทั้งคนดีและไม่ดีเข้ามาในตลาด คนดีก็คือกลุ่มคนที่เข้ามาในตลาดโดยมีจุดประสงค์ที่จะทำกำไรด้วยความซื่อสัตย์ ในทางตรงกันข้ามคนไม่ดีคือคนที่เข้ามาในตลาด และมีจุดประสงค์ในการทำกำไรโดยใช้วิธีที่คดโกง และทำให้ชื่อเสียงของฟอเร็กซ์แย่ลงไปด้วย

ซึ่งฟอเร็กซ์สแกมเป็นอะไรที่แย่ที่สุด และพวกเขามาในหลายรูปแบบ เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่ารูปแบบการโกงในฟอเร็กซ์มีรูปแบบไหนบ้าง

ความไม่ซื่อสัตย์ของโบรคเกอร์

คุณจำเป็นต้องมีโบรคเกอร์เพื่อเข้าถึงอัตราแลกเปลี่ยนเงินในตลาดฟอเร็กซ์ ซึ่งในตลาดฟอเร็กซ์ก็มีทั้งโบรคเกอร์ที่ทำหน้าที่ของตนด้วยความสุจริตและไม่คดโกง ในขณะเดียวกันก็มีโบรคเกอร์อีกกลุ่มหนึ่งที่อ้างหน้าที่ของตนเองและขโมยเงินจากลูกค้า พวกเขาโกงลูกค้าของตนเอง โดยเฉพาะนักเทรดมือใหม่ๆ ด้วยวิธีที่แตกต่างกันออกไป

แล้วเราควรจะหลีกเลี่ยงโบรคเกอร์ที่ไม่ดีอย่างไรละ? อย่างแรกที่เราควรทำก็คือ หาข้อมูลเกี่ยวกับโบรคเกอร์ที่คุณเลือกที่จะเทรดด้วยให้ได้มากที่สุด ซึ่งกฎระเบียบของฟอเร็กซ์เป็นสิ่งสำคัญมากๆ โบรคเกอร์ที่ดีมักจะอ้างอิงถึงความรับผิดชอบและกฎระเบียบสำหรับการตรวจสอบหน้าที่ของพวกเขาอยู่เสมอ โดยหน่วยงานดูแลเรื่องความน่าเชื่อถือจะรวมไปถึง the UK’s Financial Conduct Authority, Cyprus Securities Exchange Commission และ the Australian Securities and Investments Commission

ผู้ให้บริการสัญญาณการซื้อขาย

ผู้ให้บริการสัญญาณการซื้อขายมีหน้าที่แนะนำนักเทรดทั้งหลายว่า เวลาไหนคือเวลาซื้อขายที่ดีที่สุด ระบบของผู้ให้บริการนี้อาจเป็นระบบแบบอัตโนมัติหรือแบบจัดการด้วยตนเอง ผู้ให้บริการสามารถรับค่าธรรมเนียมจากการให้บริการเป็นรายวัน รายสัปดาห์ หรืออาจจะเป็นราบเดือน ซึ่งขึ้นอยู่กับเทคนิคหรือการวิเคราะห์ขั้นพื้นฐาน หรืออาจเกิดจากทั้งสองรูปแบบนี้รวมกัน อย่างไรก็ตามก็มีนักวิเคราะห์มากมายวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับผู้ให้บริการสัญญาณการซื้อขายในตลาดฟอเร็กซ์ ว่าถ้าระบบการบอกสัญญาณนี้ใช้ได้จริง ทำไมพวกเค้าต้องบอกนักเทรดคนอื่นด้วย ทำไมเค้าไม่เก็บไว้ใช้ในการทำกำไรให้กับตัวเอง

การจัดการเงินทุนในตลาดฟอเร็กซ์

“ลงทุนแค่ $1000 คุณจะได้เงินคืนถึงสองเท่าภายใน 2 วัน” คุณอาจเคยเห็นข้อความพวกนี้บนโซเชียลมีเดีย ในโลกของฟอเร็กซ์มีคนบางกลุ่มที่ประกาศเสนอเป็นผู้จัดการเงินทุน และสัญญาว่าจะได้รับกำไรในจำนวนที่มากในระยะเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะฉะนั้นถ้ามันฟังดูเวอร์เกินไป มันก็คือเรื่องที่เป็นไปไม่ได้นั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม: Copy Trade คืออะไร? แล้วระหว่างก๊อปปี้เทรด กับเทรดเอง ต่างกันอย่างไร?

 

Show More
Back to top button