Forex และตลาด

เป็นเจ้านายตัวเอง: เปลี่ยนจากแรงงาน มาเป็นเจ้านายตัวเองกันเถอะ

Thai Trading Focus

User Rating: Be the first one !

เป็นเจ้านายตัวเอง

เป็นเจ้านายตัวเอง: เปลี่ยนจากแรงงาน มาเป็นเจ้านายตัวเองกันเถอะ

สวัสดีวันเมย์เดย์ หรือวันแรงงานครับ วันนี้ก็เป็นวันที่หลาย ๆ ท่านน่าจะได้หยุดพักผ่อนกัน และเนื่องในโอกาสวันแรงงานนี้ ผมจะมาพร้อมกับบทความพิเศษ อย่างการเปลี่ยนจากแรงงาน มาเป็นเจ้านายตัวเองกันนั่นเอง

การเป็นเจ้านายตัวเองไม่ใช่เรื่องวิเศษที่สุดในโลก และการเป็นแรงงาน หรือ พนักงานบริษัทนั้น ไม่ใช่เรื่องที่แย่ครับ แต่หากว่ากันตามตรงแล้ว คนส่วนมากบนโลกใบนี้ก็คงจะเลือกเป็นเจ้านายตัวเองมากกว่าลูกจ้างครับ จริงมั้ย ด้วยเหตุนี้ เรามาดูกันดีกว่า ว่าการเทรดฟอเร็กซ์จะทำให้เราออกจากสภาพการเป็นแรงงาน หรือพนักงานประจำได้อย่างไร

ทำความรู้จัก เรียนรู้ และฝึกฝน

ถ้าหากว่าคุณเข้าไปเทรดฟอเร็กซ์ทั้ง ๆ ที่ไม่มีความรู้ใด ๆ คุณจะตายในสนามรบครับ หรือหากคุณไปเจอโค้ชหรือโบรกเกอร์ฟอเร็กซ์ที่มาถึงก็บองให้คุณรีบเปิดบัญชี ฝากเงิน และลาออกจากงานมาเป็นเทรดเดอร์เต็มตัวในทันที ให้รีบเดินหนีให้ไกลเลยครับ เพราะพวกเขากำลังจะพาคุณไปเจ๊งในตลาดฟอเร็กซ์สักวันแน่ ๆ

การเทรดฟอเร็กซ์ไม่ได้เริ่มจากใช้แค่เงินกับดวงครับ ถามว่าฟอเร็กซ์สามารถเทรดทำกำไรได้ดีพอจะลาออกจากงานประจำมาเป็นนักเทรดเต็มตัวมั้ย ผมตอบเลยว่ากำไรจากการเทรดฟอเร็กซ์เยอะพอให้คุณเป็นเจ้านายตัวเองแน่ ๆ ครับ แต่นั่นหมายถึงคุณต้องเก่งด้วย ดังนั้น หากคิดจะเป็นเจ้านายตัวเองด้วยฟอเร็กซ์ สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ เรียนรู้ ทำความเข้าใจกับฟอเร็กซ์ และฝึกฝนจนกว่าฝีมือการเทรดและการอ่านตลาดของคุณจะแม่นยำนั่นเองครับ

เป็นเจ้านายตัวเอง ด้วย Full-time trader

การเทรดฟอเร็กซ์สามารถเปลี่ยนคุณจากแรงงาน หรือพนักงานประจำ ให้มาเป็นเจ้านายตัวเองได้แน่นอนครับ ด้วยการมาเป็น Full-time trader หรือเทรดเดอร์ที่ไม่ได้ทำงานประจำ แต่ออกมาเทรดฟอเร็กซ์เป็นอาชีพหลักนั่นเอง แต่แน่นอนว่านี่ไม่ใช่เรื่องง่ายครับ ไม่อย่างนั้นโลกนี้คงมีแต่คนลาออกมาเทรดฟอเร็กซ์กันหมดแล้ว ดังนั้น อย่างที่ผมบอกไป คุณต้องหมั่นศึกษา ฝึกปรือฝีมือ และเมื่อผลงานการเทรดของคุณสามารถทำกำไรได้อย่างมั่นคงแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะกลับมาถามตัวเองครับ ว่าคุณพร้อมแล้วหรือยังที่จะเป็นเจ้านายตัวเอง ด้วยการเป็นนักเทรดเต็มตัวแล้วหรือยัง

ฟอเร็กซ์เป็นการลงทุนที่ไม่ต้องใช้ต้นทุนสูงเลยครับ เพราะนอกเหนือไปจากเงินต้นที่ต้องใช้เทรด ก็คือมายด์เซ็ตในการเทรด การวิเคราะห์ตลาด และเทคนิคที่คุณใช้ในการเทรดต่างหาก และหากคุณเลือกมาเป็นเจ้านายตัวเองด้วยการเทรดฟอเร็กซ์แล้วล่ะก็ ไม่เพียงแต่วันแรงงานเท่านั้น แต่จะวันไหนๆคุณก็สามารถเพลิดเพลินได้เหมือนกับเป็นหยุดได้เสมอครับ สุขสันต์วันแรงงานแห่งชาติครับผม

 

 

Show More
Back to top button