Forex และตลาด

สุดยอดนักเทรดฟอเร็กซ์ระดับโลก

Thai Trading Focus

สุดยอดนักเทรดฟอเร็กซ์ระดับโลก

โลกนี้ขับเคลื่อนด้วยอะไร? หนึ่งในนั้นจะต้องมีเงินตราอย่างแน่นอนครับ ดังนั้น การลงทุนกับเงิน อย่างการเทรดฟอเร็กซ์ จึงเป็นหนึ่งในการลงทุนที่ได้รับความนิยม และมีผู้ที่สร้างเนื้อสร้างตัวขึ้นมาได้จากการเทรดฟอเร็กซ์มากมาย

เราได้มีการพูดถึงเรื่องราวของการลงทุนที่ชื่อว่าฟอเร็กซ์ไปบ้างแล้ว และหากคุณกำลังสงสัยว่า การเทรดฟอเร็กซ์นั้นสามารถสร้างรายได้มหาศาลได้จริงๆหรือ เราจะพาคุณมาดูตัวอย่างของสุดยอดนักเทรดฟอเร็กซ์ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกกันครับ

สุดยอดนักเทรดฟอเร็กซ์

1. George Soros

แน่นอนว่าเราๆท่านๆน่าจะรู้จักกับชายที่ชื่อ “จอร์จ โซรอส” เป็นอย่างดี เพราะชายคนนี้ได้รับฉายาว่า “พ่อมดแห่งเงินตรา” ผู้โจมตีค่าเงินบาทไทยในวิกฤษติเศรษฐกิจ “ต้มยำกุ้ง” นั่นเอง

ใช่แล้วครับ… ชายที่เล่นกับค่าเงินต่างๆบนโลกใบนี้คือนักฟอเร็กซ์ตัวจริงเสียงจริง โดยจากการประเมิณพบว่า เพียงแค่เหตุการณ์ที่เขาโจมตีค่าเงินปอนด์ของประเทศอังกฤษในปีค.ศ. 1992 ก็สามารถทำกำไรให้กับเขาได้กว่า 50,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

2.Stanley Druckenmiller

คนนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เขาเคยเป็นอดีตมือขวาของพ่อมดจอร์จ โซรอส มาก่อน และยังเป็นผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยง (Hedge fund) ที่มีมูลค่าถึง 3.1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยที่ใครหลายคนจะพากันเรียกว่า พ่อมดคนใหม่แห่งการลงทุน

3.Bill Lipschutz

ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการบริหารการลงทุน Hathersage Capital Management อดีตเคยเป็นหนุ่มนักศึกษาที่ตัดสินใจขายหุ้นอันเป็นมรดกของคุณยาย มูลค่า 12,000 ดอลลาร์ เพื่อนำมาเป็นเงินลงทุนในตลาดหุ้น และในปี ค.ศ. 1985 ในขณะที่เขามีอายุได้เพียง 29 ปี Bill มีกำไรสุทธิจากการเทรด คิดเป็นเป็น 1 ใน 5 ของ มูลค่าที่นักเทรดทั่วโลกสามารถทำได้ หรือก็คือ 300 ล้านดอลลาร์!

ผมจะไม่ตัดสินใจเทรดเพราะความฝัน หรือข่าวลือ ผมจะเทรดโดยการรวบรวมข้อเทจจริง และตัดสินใจจากสิ่งที่ผมเห็นเท่านั้น”

– Bill Lipschutz –

 

และนี่ก็คือตัวอย่างของนักเทรดที่ทำกำไรมหาศาลได้จากการแลกเปลี่ยนสกุลเงินตราต่างๆของโลก หรือที่เราเรียกกันว่าฟอเร็กซ์นั่นเอง

แต่หากคุณคิดว่า พวกเขาเหล่านี้ประสบความสำเร็จเพราะมีเงินทุนมหาศาลล่ะก็ ไม่ต้องกังวลไป เพราะการเทรดฟอเร็กซ์ในปัจจุบัน มีโบรกเกอร์มากมายที่ยินดีเสนอเลเวอเรจเพื่อช่วยในการเทรดของคุณ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลเวอเรจได้ที่ คลิก ดังนั้น ไม่ว่าใครๆก็สามารถทำกำไรจากการเทรดฟอเร็กซ์ได้ หากคุณมีกลยุทธ์ ข้อมูลข่าวสาร และตัวช่วยอย่างโบรกเกอร์ที่ดี

ขอให้สนุกกับการเทรดฟอเร็กซ์ครับ :)

 

Show More
Back to top button