Forex และตลาด

Stop Loss 3 ประเภทที่จะช่วยคุณ ลดความเสี่ยงจากการเทรด

Thai Trading Focus

Stop Loss 3 ประเภทที่จะช่วยคุณ ลดความเสี่ยงจากการเทรด

Stop Loss คือการกำหนดราคาต่ำสุดในการเทรด เมื่อราคาฟอเร็กซ์ถึงจุดที่คุณกำหนดไว้ ระบบจะขายออเดอร์นั้นโดยอัตโนมัติ

Investopedia เผยว่า สำหรับนักเทรดส่วนใหญ่ การกำหนด stop loss เป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างกระอักกระอ่วน ทำไมน่ะหรอคะ? ก็เพราะว่า การกำหนด stop loss อาจทำให้พวกเขาได้รับผลขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นนั่นเอง  อย่างไรก็ตามนักเทรดแต่ละคนมีสิทธิ์ที่จะนัดสินใจว่าจะใช้โมเดลแบบไหนในการเทรด พวกเขาอาจใช้ stop loss หรือ ไม่ใช้เลยก็ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ของแต่ละคนนั่นเองค่ะ

ถ้าคุณเป็นนักเทรดที่ต้องการควบคุมความเสี่ยงขากการขาดทุนแล้วล่ะก็ คุณควรรู้จักกับประเภทของ stop loss อย่างน้อง 3 รูปแบบ

เพราะฉะนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

Manual Stop Loss

นักเทรดควรปิด position การเทรดของตนเองในโปรแกรมเทรด ก็ต่อเมื่อราคานั้นไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ วิธีนี้ต้องใช้วินัยและความระมัดระวังในการเทรดสูง ถ้าคุณละเลยหรือไม่สนใจมัน คุณก็อาจจะขาดทุนมากกว่าที่คุณคาดไว้ก็เป็นได้ค่ะ

Automatic Stop Loss

Automatic Stop Loss หมายถึง การกำหนดราคาที่คุณคาดว่าจะปิด โดยออเดอร์นั้นจะถูกปิดโดยอัตโนมัติ เมื่อราคานั้นถึงจุดที่กำหนดไว้ และคุณสามารถใช้กลยุทธ์นี้กับโปรแกรมการเทรดทุกโปรแกรม

ถ้าคุณรู้จักวิธีการออเดอร์ (open trading positions) ในโปรแกรม Metatrader หรือโปรแกรมเทรดอื่น คุณจะเห็นแบบฟอร์มการสั่งซื้อ ซึ่งจะมีคอลัมน์ของ Stop Loss อยู่ คุณสามารถกำหนด column ได้ โดยการเขียนราคาที่คุณต้องการในคอลัมน์นั้นได้เลยค่ะ

หลังจากนั้นถ้าราคาที่คุณคาดว่าจะได้รับกลับมีผลลัพธ์ตรงกันข้าม ราคาที่คุณตั้ง Stop Loss ไว้จะถูกปิดอัตโนมัติ เมื่อราคานั้นเพิ่มขึ้นถึงระดับราคาที่คุณกำหนดไว้

Trailing Stop

นอกจาก Automatic Stop Loss ที่สามารถใช้กับฟอร์มการสั่งซื้อแล้ว คุณก็สามารถใช้ ถ้าคุณใช้ Stop Loss คุณจะปิดออเดอร์นั้นทันทีที่มีการขาดทุน อย่างไรก็ตามถ้าคุณกับใช้ Trailing Stop ได้เช่นกัน และสำหรับ Trailing Stop คุณจะยังได้รับผลตอบแทน ถึงแม้ว่าราคานั้นจะไม่ได้เป็นไปตามที่คุณคาดไว้ก็ตาม

Show More
Back to top button